General

นายกฯ ห่วงคนไทยถูกจับเพิ่ม 2 ราย ใช้คอนเนคชั่นส่วนตัว อพยพคนไทยผ่านจอร์แดนเพิ่ม วันละ 200 คน

นายกฯ เศรษฐา ห่วงคนไทยถูกจับเพิ่ม 2 รายใช้คอนเนคชั่นส่วนตัว อพยพคนไทยผ่านจอร์แดนเพิ่มวันละ 200 คน ยอดขอกลับไทยพุ่ง 8,500 รายแล้ว

วันที่ 21 ตุลาคม 2566 ณ กรุงริยาด ราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการช่วยเหลือคนไทยในอิสราเอลว่า ขณะนี้มีคนไทยที่อิสราเอลถูกจับเป็นตัวประกันเพิ่มขึ้นอีก 2 ราย ซึ่งเป็นที่น่าเสียใจ แต่การต่อรองเรื่องตัวประกันยังคงต้องดำเนินการต่อไป

นายกฯ

คนไทยถูกจับเพิ่ม 2 ราย-ประสานอพยพทางจอร์แดนเพิ่มวันละ 200 คน

ส่วนการลำเลียงคนไทยกลับนั้น ตอนนี้มีผู้แสดงเจตจำนง 8,500 คนแล้ว แนวโน้มน่าเป็นห่วงว่าจำนวนคนจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เกือบเท่ากับจำนวนคนที่มีการนำกลับมาประเทศไทยแล้ว ซึ่งหมายความว่าจำนวนไม่ได้ลดลง

นายกฯ

ดังนั้น ทางที่ดีคือต้องพยายามหาทางเอาคนไทยกลับมาให้ได้อีก ซึ่งตนได้ใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัวกับภาคเอกชนอีกหลายๆ ส่วน ที่มีเครื่องบินนำกลับเข้ามา ขณะนี้มีเครื่องบินของมุสลิมลำหนึ่งที่จะสามารถนำกลับมาได้ จากแถวชายแดนประเทศจอร์แดน  ขณะนี้กำลังพยายามใช้ความสามารถติดต่อสามารถนำคนมาขึ้นเครื่องบินได้หรือไม่

เขามีให้ทุกวันๆ ละ 200 คน ตรงนี้จะพยายามสานต่อ และเพื่อให้มีการติดตามงานที่ชัดเจนมากขึ้น และรายงานให้กับประชาชนและครอบครัวที่มีความเป็นห่วงใยญาติพี่น้อง ซึ่งในวันที่ 23 ตุลาคม เวลา 14.30 น. จะประชุมครั้งใหญ่ที่กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อรายงานความคืบหน้าให้ทราบ

นายกฯ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo