POLITICS-GENERAL

นายกฯ เผย ‘เจ้าชายซาอุฯ’ ทรงรับจะช่วยเหลือ ตัวประกันชาวไทยกลับบ้าน

นายกฯ เผย “เจ้าชายซาอุฯ” ทรงรับจะช่วยเหลือ ตัวประกันชาวไทย ให้กลับบ้านอย่างปลอดภัย พร้อมสั่งการหน่วยงานต่างๆ เร่งดำเนินความร่วมมือกับฝ่ายไทย  โดยเฉพาะการลงทุนในไทย  

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความ หลังได้เข้าเฝ้าฯ เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอูด มกุฎราชกุมาร และนายกรัฐมนตรีซาอุดีอาระเบีย หลังเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-คณะมนตรีความร่วมมือรัฐอ่าวอาหรับ (ASEAN- Gulf Cooperation Council Riyadh Summit : GCC) ร่วมกับผู้นำชาติสมาชิกอาเซียนและคณะมนตรีความร่วมมือรัฐอ่าวอาหรับ (GCC)

IMG 20231020180915000000

โดยระบุว่า ผมได้เข้าเฝ้าฯ เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอูด มกุฎราชกุมาร และนายกรัฐมนตรีซาอุดีฯ ในห้วงการประชุม ASEAN – GCC Summit ที่กรุงริยาด โดยเห็นพ้องกันถึงความสันพันธ์ไทย-ซาอุดีฯ ที่ดีในขณะนี้ และโอกาสและศักยภาพในการขยายความร่วมมือ โดยเฉพาะในด้านการค้าและการลงทุนในอนาคต ซึ่งรวมถึงการเจรจา Thai – GCC FTA ท่านจะทรงสั่งการให้หน่วยงานต่าง ๆ ของซาอุดีฯ เร่งดำเนินความร่วมมือกับฝ่ายไทย โดยเฉพาะการเข้าใปลงทุนในประเทศไทย โดยจะจัดทำแผนความร่วมมือให้เสร็จภายในต้นปีหน้า

IMG 20231020180903000000

ในส่วนของสถานการณ์ความรุนแรงในตะวันออกกลาง ท่านทรงแสดงความเห็นพระราชหฤทัยแรงงานไทยในอิสราเอล ที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่ได้รับผลกระทบอย่างมาก และทรงรับที่จะช่วยเหลือฝ่ายไทย ในการนำพี่น้องชาวไทย ที่ตกเป็นตัวประกันให้สามารถกลับประเทศไทยได้อย่างปลอดภัยด้วย

ช่วยเหลือ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight