POLITICS-GENERAL

‘เสรี’ ไม่ตอบ โหวตใคร ‘นายกฯ’ รอดูความชัดเจน

..เสรี” ไม่ตอบ โหวตใครนายกฯ รอดูความชัดเจนพรรคการเมืองจับมือตั้งรัฐบาล เพราะแต่ละพรรคนั้นมีเงื่อนไข

วันที่ 15 ..66 นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์กรณีผลการเลือกตั้ง .. ที่พรรคการเมืองฝั่งประชาธิปไตยชนะเลือกตั้ง ว่า ผลการเลือกตั้งสะท้อนให้เห็นว่าประชาชนต้องการเปลี่ยน หลังจากที่ขั้วรัฐบาลเดิมทำงานมานาน ซึ่งการทำงานเป็นรัฐบาลมาก่อน ย่อมถูกวิพากษณ์วิจารณ์และถูกจับตาจับผิดได้มากกว่า เป็นธรรมดาของการเมือง

เสรี

เมื่อถามย้ำว่ากระแสเลือกตั้งมีทิศทางก่อนหน้าว่าเบื่อ 2 ลุงนายเสรี กล่าวว่า คงไม่ใช่อารมณ์เบื่อ เพราะมีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณา เช่น การทำงานที่ผ่านมา ตกเป็นเป้าโจมตี ขณะที่พรรคการเมืองคู่แข่งมีนโยบายที่โดนใจ ทำให้ประชาชนตัดสินใจเลือกอีกฝั่ง อย่างไรก็ดี หากเลือกเพราะความเบื่อ การลงคะแนนต้องถูกเททิ้ง  แต่คะแนนเลือกตั้งพบว่าลงคะแนนให้ทุกพรรค นอกจากนั้นยังพบว่าการสื่อสารทางโซเชียลมีผลต่อการตัดสินใจเช่นกัน

ประเด็นที่ต้องพิจารณาคือ จะตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ เพราะแต่ละพรรคนั้นมีเงื่อนไขที่ต้องพูดคุยว่าจะรับกันได้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม การทำงานตามนโยบายนั้นตนมองว่าควรให้โอกาสได้ทำงาน เงื่อนไขของพรรคการเมืองต่างๆเชื่อว่าจะไม่ทำให้เกิดเดดล็อคทางการเมือง หรือก่อให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมือง ทั้งนี้ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับนโยบายการเมือง เช่น การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นประเด็นที่ .. ร่วมสนับสนุน ขณะที่การแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 นั้นอาจทำให้เกิดเรื่องได้ เพราะมีคนที่ไม่เห็นด้วยนายเสรี กล่าว

เมื่อถามถึงการสนับสนุน แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคก้าวไกล นายเสรี ปฏิเสธให้ความเห็น ระบุแค่ว่า รอดูความชัดเจนของพรรคการเมืองจับมือตั้งรัฐบาลก่อน

ขอบคุณข้อมูล สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo