Politics

‘บิ๊กป้อม’ ตอบชัด!! ‘พลังประชารัฐ’ เมินจับมือ ‘เพื่อไทย-ก้าวไกล’ จริงหรือ?

“บิ๊กป้อม” ตอบชัด!! “พลังประชารัฐ” เมินจับมือ “เพื่อไทย-ก้าวไกล” เหตุนโยบายไม่ตรงกัน

วานนี้ (11 เม.ย.) ที่ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ภายหลังการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ผู้สื่อข่าวได้ถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ว่า ทำไมคนไทยถึงต้องเลือกพรรค พปชร. โดย พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ต้องขึ้นอยู่กับประชาชนว่าจะเลือกใคร ขอให้เลือกคนดีมาทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ และให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ซึ่งเป็นนโยบายหลักของพรรค พปชร. ส่วนจะเลือกหรือไม่ และถ้าเห็นว่ามีคนอื่นดีกว่าก็เชิญนะครับ ทั้งนี้ พรรค พปชร. ขออาสารับใช้ประชาชน

พลังประชารัฐ

ผู้สื่อข่าวถามว่า อะไรคือความโดดเด่นของพรรค พปชร. ที่ประชาชนต้องเลือก พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า คุณคิดว่าอะไร พร้อมกับกล่าวว่า เราก้าวข้ามความขัดแย้ง ก้าวข้ามความยากจน ที่พรรค พปชร. จะทำให้ชัดเจน

เมื่อถามย้ำว่า แล้วความโดดเด่นของ พล.อ.ประวิตร ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคืออะไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อันนี้ต้องแล้วแต่คนเลือก จะมาบอกว่าผมจะเป็นนายกฯ คงพูดไม่ได้ ต้องแล้วแต่คนเลือก ผมคงมาบอกไม่ได้

พลังประชารัฐ

เมื่อถามถึงกรณีที่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค พปชร. ระบุว่าจะไม่จับมือกับพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผมบอกไปแล้วไงครับว่าต้องรอว่าเราได้คะแนนเสียงเท่าไหร่

เมื่อถามย้ำว่า แต่ดูเหมือนนายไพบูลย์ออกมาปิดประตูแล้วว่าจะไม่ร่วม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คือนโยบายไม่ตรงกัน เมื่อถามต่อว่า หมายถึงนโยบายเกี่ยวกับมาตรา 112 ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า แล้วมันเป็นนโยบายหรือเปล่า?

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo