Politics

เลือกตั้ง 66: จับตา ‘พลังประชารัฐ’ เปิด ‘ยุทธศาสตร์หาเสียง’ ล็อตใหม่

เลือกตั้ง 66: “ลุงป้อม” ปลื้มทั่วโลก แห่ร่วม “สงกรานต์ไทย” ชูกองทุนประชารัฐ 3 แสนล้าน เดินหน้าซอฟต์ พาวเวอร์ ทุกมิติ จับตา “พลังประชารัฐ”เปิดยุทธศาสตร์หาเสียงล็อตใหม่เร็ว ๆ นี้

วันนี้ (17 เม.ย.) นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ โฆษกคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงควันหลงสงกรานต์ที่เพิ่งปิดฉากลงไปว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกฯ พรรคพลังประชารัฐ รู้สึกยินดีที่เทศกาลสงกรานต์ไทยในปีนี้กลับมาคึกคัก

กลายเป็นศูนย์รวมพลของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ที่เดินทางเข้ามาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ จนหลายพื้นที่แน่นขนัดตา สร้างเม็ดเงินไหลสะพัดเข้ากระเป๋าประชาชนทั้งรายเล็ก และรายใหญ่ หลังจากซบเซาจากพิษโควิด-19 มานาน 3 ปี

เลือกตั้ง 66

เทศกาลสงกรานต์จึงถือเป็นซอฟต์ พาวเวอร์ ของประเทศไทย ที่มีศักยภาพสูง เป็นเฟสติวัลระดับโลก ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้าไทยจำนวนมาก อีกทั้ง ปัจจุบันประเพณีสงกรานต์ยังกลายเป็นสัญลักษณ์ “วัฒนธรรมประเพณีสากล” ไปแล้ว

หลายประเทศจัดให้มีการเฉลิมฉลองสงกรานต์ เช่น รัฐนิวยอร์ก สหรัฐ ประกาศให้สงกรานต์เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมที่งดงามในประเทศ ที่สำคัญในช่วงปลายปีนี้ องค์การยูเนสโก จะพิจารณาการขึ้นทะเบียน “ประเพณีสงกรานต์ไทย” เป็น “มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม” อีกด้วย

นายชาญกฤช กล่าวต่อว่า ปัญหาสำคัญที่ซอฟต์ พาวเวอร์ ของประเทศไทย ไม่สามารถแพร่หลายไปสู่ระดับสากลได้ เพราะขาดการสนับสนุน และส่งเสริมอย่างจริงจัง พร้อมประกาศว่า ทันทีที่พรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาล จะดำเนินการส่งเสริมซอฟต์ พาวเวอร์ ซึ่งมีอยู่หลากหลายมิติ

เลือกตั้ง 66
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ทั้งมวยไทย ผ้าไทย อาหารไทย ภาพยนตร์ไทย และเทศกาลไทย ผ่านกองทุนประชารัฐ 300,000 ล้านบาท ที่จะช่วยผลักดันซอฟต์ พาวเวอร์ ของไทยให้เกิดขึ้นจริง และเป็นเครื่องยนต์สำคัญในการสร้างรายได้ให้กับประเทศ เพราะเทศกาลแห่งความสนุกสนานนี้ สร้างเงินสะพัดระดับแสนล้านในแต่ละปี ซึ่งจะเป็นตัวทำให้เศรษฐกิจไทยสามารถแข่งขันกับเศรษฐกิจโลกได้

ขณะเดียวกัน  พรรคพลังประชารัฐ เตรียมเปิดยุทธศาสตร์หาเสียงเลือกตั้งออกมาสู่สายตาสาธารณชนในเร็ว ๆ นี้ด้วย ฝากให้ประชาชนพิจารณาเลือกพรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 37 และเลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทุกเขตทั่วทั้งประเทศ เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง และพลิกฟื้นเศรษฐกิจ พลิกโฉมประเทศไทย เพื่อก้าวหน้าไปอย่างยั่งยืน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo