POLITICS-GENERAL

‘เพื่อไทย’ เปิดตัว ‘พิมล-ชลิตรัตน์’ คณะที่ปรึกษานโยบายด้านกีฬา

“พรรคเพื่อไทย” เปิดตัว “พิมล-ชลิตรัตน์” คณะที่ปรึกษานโยบายด้านกีฬา สร้างคน สร้างกีฬา เพื่อไทยทุกคน

พรรคเพื่อไทยแถลงข่าว เปิดตัวคณะที่ปรึกษานโยบายด้านกีฬา สร้างคน สร้างกีฬา เพื่อไทยทุกคน โดย นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล สส. จ.เลย นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย  ประธานที่ปรึกษานโยบายด้านกีฬา พรรคเพื่อไทย นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทยฯ
กีฬา

นายพิมล ศรีวิกรม์ กล่าวว่าพรรคเพื่อไทยได้ให้ความสำคัญกับกีฬา เชิญชวนให้ได้มีโอกาสเข้ามาเป็น คณะที่ปรึกษานโยบายด้านกีฬา ร่วมกับ นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล สส. .เลย และ นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา หลักในมุมของพรรคเพื่อที่จะดำเนินการพัฒนา ได้แก่ 1.กีฬามวลชน 2.กีฬาเพื่อความเป็นเลิศ 3.กีฬาอาชีพ

ภาพหน้าจอ 2566 03 09 เวลา 15.11.10

“โดยกีฬามวลชน เห็นว่า หลายจังหวัดต้องสร้างพื้นที่ ให้มีสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งอุปกรณ์ พื้นที่ที่มีมาตรฐาน โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล ควรปรับปรุง และใช้พื้นที่ใต้ทางด่วนจัดเป็นลานกีฬามวลชน  กีฬาเพื่อความเป็นเลิศ เช่น การแข่งขันกีฬาในซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ โอลิมปิกเกมส์ ที่คนไทยได้ร่วมเชียร์ จะสานต่อนโยบาย 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ที่เคยทำมาแล้วในสมัยพรรคไทยรักไทย เพื่อให้นักกีฬาไทยมีศักยภาพในการแข่งขัน เพราะระยะหลังผลงานของไทยในการแข่งขันซีเกมส์ไม่ค่อยดีเหมือนที่เคยเป็น ขณะที่กีฬาอาชีพ หลายประเภทมีความสำคัญ เช่น มวยไทยที่โด่งดังไปทั่วโลก โดยจะจัดทำนโยบายเรื่องงบประมาณในการพัฒนากีฬาอีกหลายประเภท ให้เป็นกีฬาอาชีพ” พิมล ศรีวิกรม์ กล่าว 

ด้านนายชลิตรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนตัวจะใช้ความรู้ ความสามารถด้านกีฬามาช่วยพรรคเพื่อไทยในการคิดนโยบายเพื่อเกิดให้เกิดการพัฒนาต่อไป ทั้งนี้ ก่อนการแถลงข่าวคณะที่ปรึกษานโยบายด้านกีฬา  ได้พูดคุยหารือกับนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย , นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนสมาชิกพรรคเพื่อไทย แลกเปลี่ยนข้อเสนอแนะ เพื่อนำไปจัดทำเป็นนโยบายต่อไป

ภาพหน้าจอ 2566 03 09 เวลา 15.36.42

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo