POLITICS-GENERAL

‘ตะวัน-แบม’ ทรุดหนัก รีบส่ง รพ. หวั่นไตวายเฉียบพลัน

“ตะวันแบม” ทรุดหนัก ทนายตัดสินใจกับพ่อแม่ รีบส่งโดรงพยาบาลหวั่นภาวะไตวายเฉียบพลัน

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความที่ได้รับมอบอำนาจการตัดสินใจของ ..ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ ..อรวรรณ ภู่พงศ์ หรือ แบม กล่าวว่า ได้ปรึกษากับพ่อแม่ เนื่องจากเห็นว่าอาการของทั้งคู่อยู่ในขั้นวิกฤติหนัก ถ้าไม่ส่งโรงพยาบาลจะไม่สามารถผ่านคืนนี้ โดยน้องทั้งสองบอกว่ายังอยากสู้ และอยากให้เพื่อนได้รับการประกันตัว เราไม่อยากขัดขวางสิ่งที่ทั้งคู่ต่อสู้ แต่เมื่อมอบหมายให้ตัดสินใจ จึงตัดสินใจนำส่ง รพ.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อไปรักษาตัว

ตะวัน

ที่บริเวณประตู 2 หน้าศาลฎีกา รถพยาบาลเดินทางมาจอดรับตัวตะวันแบม” เพื่อนำกลับไปรักษาที่ รพ.ธรรมศาสตร์ โดยทั้งคู่อยู่ในสภาพอิดโรย แพทย์จาก รพ.ตำรวจ เข้าไปตรวจสอบร่างกายเบื้องต้น ก่อนจะนำตะวันและแบมขึ้นรถเข็นออกมาขึ้นรถพยาบาล มีนายสมหมายและนางกาหลง ตัวตุลานนท์ พ่อแม่ของตะวัน , นายสุชาติและนางพรนิภา ภู่พงษ์ พ่อแม่ของของแบม และทีมทนายนำโดยนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ..กุณฑิกา นุตจรัส พล...อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก..1 ...สนอง แสงมณี

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายของ ตะวันแบม กล่าวถึงเหตุผลที่ตัดสินใจนำ ตะวันแบม กลับไปรักษาที่ รพ.ว่า วันนี้ทั้งพ่อแม่และทนายตัดสินใจร่วมกันว่า จะต้องนำทั้งคู่กลับไปรักษาที่ รพ. เพราะอาการหนักมาก ที่สำคัญแพทย์ห่วงว่าปล่อยไว้อาจจะเกิดภาวะไตวาย” ทั้งคู่ไม่ยินยอมในช่วงแรก และยังอยากให้ศาลปล่อยตัวเพื่อนที่ยังอยู่ในเรือนจำทั้งหมดก่อน ตนในฐานะที่ได้รับสิทธิ์ในการตัดสินใจ จึงตกลงและพ่อแม่ทั้งสองคนว่า หากปล่อยไว้จะไม่สามารถผ่านคืนวันที่ 3 มี..ไปได้ อาจส่งผลกระทบอย่างรุนแรง โดยได้รับการอนุเคราะห์จากโรงพยาบาลตำรวจ และ สน.ชนะสงคราม นำรถมารับทั้งคู่ ทราบว่าทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ได้เตรียมห้องฉุกเฉินเอาไว้สำหรับทั้งคู่แล้ว ดีใจที่สามารถร่วมกันรักษาชีวิตตะวันและแบม” ได้

ขอบคุณข้อมูล สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo