Wellness

‘GSK-ศิริราช-กรมอนามัย’ ดึง ‘โต๋ ศักดิ์สิทธิ์’ คิกออฟแคมเปญ ‘งูสวัดสกัดได้’ ชวนคนไทยสร้างภูมิ ป้องกันโรคงูสวัด

GSK ร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และกรมอนามัย เปิดตัวแคมเปญ “งูสวัดสกัดได้” ชูกลยุทธ์ Edutainment หรือ Music Marketing คว้าศิลปินชื่อดัง “โต๋ ศักดิ์สิทธิ์” ส่งเพลง “รักเธอ” เวอร์ชันพิเศษ “งูสวัดสกัดได้” เสริมทัพโครงการ Gen ยัง Active 50+  สร้างการตระหนักรู้ ดูแล-ป้องกันสุขภาพให้ห่างไกลจากโรคงูสวัด

ประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์ และคาดว่าประเทศไทย จะเป็นสังคมสูงอายุระดับสุดยอดในปี 2574 โครงการ Gen ยัง Active 50+ มุ่งเตรียมความพร้อมทั้งสุขภาพกาย และใจของผู้สูงวัย เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงรอบด้านที่จะเกิดขึ้น

งูสวัดสกัดได้

โดยเฉพาะด้านสุขภาพเมื่ออายุมากขึ้น ส่งผลให้ภูมิคุ้มกันลดลง มีความเสี่ยงในการเจ็บป่วยและเกิดโรคต่างๆ ได้ง่ายขึ้น อาทิ โรคงูสวัด ซึ่งเป็นโรคที่ใกล้ตัวและสร้างความทุกข์ทรมานให้แก่ผู้ป่วย การจัดทำแคมเปญ #งูสวัดสกัดได้ มุ่งให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ตระหนักถึงการป้องกันโรคงูสวัด และหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพของตนเองและครอบครัว เสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง

นางโสมรสา พงษ์เพิ่มพฤกษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร และรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท แกล็กโซสมิทไคล์น (ประเทศไทย) จำกัด (GSK) กล่าวว่า กลุ่ม Gen ยัง Active หรือผู้ที่มีอายุ 50 ปีหรือมากกว่านั้น เป็นวัยที่มีความเสี่ยงสูงในการเป็นโรคงูสวัด ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจ และการใช้ชีวิต ซึ่งเป็นโรคที่หลายคนมองข้าม และยังขาดความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับโรคงูสวัด

โครงการ Gen ยัง Active 50+ จึงได้จัดทำแคมเปญ “งูสวัดสกัดได้” เพื่อสร้างความตระหนักรู้ เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพให้ห่างไกลโรคงูสวัด โดยสามารถป้องกันได้ด้วยการลดความเสี่ยง และเพิ่มภูมิคุ้มกัน ผ่านกลยุทธ์ Edutainment หรือ Music Marketing

งูสวัดสกัดได้

โดยได้ศิลปินชื่อดังอย่าง โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ ตัวแทนของ Caregiver นำเพลงฮิตที่ทุกคนร้องได้อย่างเพลงรักเธอ ทำเป็นเวอร์ชันพิเศษ ร่วมส่งต่อความห่วงใย ซึ่ง GSK เชื่อมั่นว่า เสียงเพลง และมิวสิกวิดีโอ จะเป็นสื่อกลางสร้างการรับรู้เรื่องโรคงูสวัด ไปยังกลุ่มเป้าหมายทั้ง Gen ยัง Active และกลุ่ม Caregiver หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพ ป้องกันคนรอบข้างจากโรคงูสวัด

มิวสิกวิดีโอนี้ จะมีการสื่อสารผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย รวมถึงสร้างเอนเกจเมนท์กับกลุ่มเป้าหมายใน TikTok ชวนคนในครอบครัวสานสัมพันธ์ด้วยกิจกรรม Dance Challenge ร้องและเต้นร่วมกันอีกด้วย”

งูสวัดสกัดได้

ด้าน โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร ศิลปินมากความสามารถ เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ #งูสวัดสกัดได้ ซึ่งเป็นการรวมพลังช่วยกันสร้างความตระหนักรู้ถึงอันตรายของโรคงูสวัด และหันกลับมาใส่ใจดูแลสุขภาพคนรอบข้าง

ส่วนตัวมองว่ายิ่งเวลาเดินไปข้างหน้าเรื่องสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ การได้นำเพลงรักเธอมาทำเวอร์ชันพิเศษนี้ รู้สึกว่าเพลงน่ารักดี มีกิมมิคให้คนจดจำได้ง่าย ซึ่งเป็นการสื่อสารบอกคนทั้ง 2 เจน ให้ระวังโรคงูสวัด ป้องกันได้แค่ลดความเสี่ยง และเพิ่มภูมิ

งูสวัดสกัดได้

“การป้องกันดีกว่าการรักษา จึงอยากฝากให้ดูแลสุขภาพทั้งตัวเอง และผู้ใหญ่ในครอบครัวตั้งแต่เนิ่น ๆ อย่าคิดว่ารุ่นนี้แล้วแข็งแรงไม่เป็นหรอก อาจจะยังไม่เป็นวันนี้ แต่ถ้าป้องกันได้ ไม่เป็นโรคงูสวัดหรือเป็นแล้วความรุนแรงน้อยลงก็จะดีกว่า ถ้าสุขภาพแข็งแรง ทำอะไรเราก็จะมีความสุข”

รับชมมิวสิกวีดิโอ “งูสวัดสกัดได้” ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo