Travel

แพงไปมั้ย? ค่าเข้า ‘ถ้ำหลวง’ คนไทย 950 ต่างชาติ 1,500

โซเชียลถกสนั่น แพงไปมั้ย? ค่าเข้าอุทยานแห่ชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน หลังเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม โถงที่ 2 -3 คนไทย 950 บาท ส่วนต่างชาติสูงถึง 1,500 บาท

สืบเนื่องจาก อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย เปิดให้นักท่องเที่ยวเยี่ยมชม บริเวณโถงที่ 2 และ 3 ในงานหนาวนี้เที่ยวอุทยานแห่งชาติ National Parks to Remember Winter Festival 2023 ระหว่างวันที่ 15 – 16 ธันวาคม 2566 เพื่อเป็นการระลึกถึงเหตุการณ์ช่วยเหลือ 13 หมูป่าติดถ้ำ เมื่อปี 2561 นับเป็นการเปิดให้เข้าชมครั้งแรกในรอบ 5 ปี

แพง

การเปิดให้ประชาชนได้เข้าไปสำรวจถ้ำ มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว สำหรับรอบปฐมฤกษ์ กิจกรรมตามรอยหมูป่า จัดขึ้นในวันที่ 15 ธันวาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 15.00 น. โดยนักท่องเที่ยวได้เข้าชมถ้ำหลวงแบบกลุ่ม ไม่เกิน 10 คน วันละ 2 รอบ รอบละประมาณ 2.30 ชั่วโมง และจะมีเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ คอยดูแลความปลอดภัยตลอดเส้นทาง

อุทยานถ้ำหลวง

ทำให้เกิดดรามา เรื่องราคาค่าเข้าเยี่ยมชม ว่าราคาดังกล่าวแพงเกินไปหรือไม่ ราคาขนาดนี้มีบริการอาหารด้วยรึเปล่า , ราคานี้พักในถ้ำพร้อมอาหารกลางวัน เย็นใช่ไหมครับ, ทำไมเมื่อก่อนไม่เสียพอเด็กไปติดต้องจ่ายตังค์หรอครับ ,

สำหรับการจองเพื่อร่วมกิจกรรมในถ้ำหลวง ต้องจองล่วงหน้าอย่างน้อย 1 อาทิตย์ หรือ 7 วันทำการเท่านั้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบจัดเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง โดยสามารถจองได้ที่เพจเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เตรียมการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo