Travel

สายเต็นท์เช็กด่วน ปิดเที่ยว-พักแรม อุทยานแห่งชาติภูลังกา ฟื้นฟูธรรมชาติ

อุทยานแห่งชาติภูลังกา จังหวัดนครพนม ประกาศปิดการท่องเที่ยว พักแรมอุทยานแห่งชาติภูลังกา จังหวัดนครพนม เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ วันที่ 1-31 พฤษภาคม 2566

เพจเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติภูลังกา จังหวัดนครพนม – Phulangka National Park Thailand ออกประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรม โดยระบุว่า

อุทยานแห่งชาติภูลังกา

ประกาศอุทยานแห่งชาติภูลังกา เรื่อง ปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติภูลังกา ประจำปี 2566

ตามประกาศกรมอุทยาน สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ลงวันที่ 22 ธันวาคม 2565 เรื่อง ปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติและวนอุทยาน ประจำปี 2566 กำหนดให้มีการปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติและวนอุทยาน เพื่อให้การบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยว เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

อุทยาน

สอดคล้องกับสภาพอากาศในแต่ละฤดูกาล และความสามารถในการรองรับได้ของทรัพยากร เปิดโอกาสให้ทรัพยากรธรรมชาติได้ฟื้นตัว รวมทั้งมีความปลอดภัยต่อการท่องเที่ยว มีความชัดเจนสำหรับการดำเนินกิจกรรม หรือการอนุญาตเพื่อการท่องเที่ยว และการประชาสัมพันธ์ข้อมูลแก่นักท่องเที่ยว

อุทยานแห่งชาติภูลังกา พิจารณาแล้ว เพื่อให้เป็นไปตามประกาศกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ในการบริการจัดการแหล่งท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติภูลังกา เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ทรัพยากรธรรมชาติในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติภูลังกาได้ฟื้นตัว รวมถึงการดำเนินการปรับปรุง ซ่อมแซม สิ่งอำนวยความสะดวกในอุทยานแห่งชาติให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและพักแรมในพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูลังกา

อุทยาน ปิด

จึงออกประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติภูลังกาทุกแห่ง ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2566

ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติภูลังกา ยังคงปฏิบัติงานตามภารกิจของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สามารถติดต่อราชการได้ตามปกติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo