General

แล้งมาแล้ว ประกาศปิดชั่วคราว! ‘น้ำตกเกริงกระเวีย’ ในอุทยานแห่งชาติเขาแหลม น้ำแห้งขอด

งดให้บริการชั่วคราว! ‘น้ำตกเกริงกระเวีย’ ในอุทยานแห่งชาติเขาแหลม น้ำแห้งขอด ตั้งแต่ 13 มี.ค. จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

นายอภิสิทธิ สมบัติมาศ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ได้ลงนามในประกาศ เรื่อง ปิดแหล่งท่องเที่ยวบริเวณน้ำตกเกริงกsะเวีย ในอุทยานแห่งชาติเขาแหลมเป็นการชั่วคราว เนื่องจากประสบปัญหาภัยแล้ง

โดยอุทยานแห่งชาติเขาแหลม มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติจำนวนหลายแห่ง น้ำตกเกริงกsะเวียเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชม และใช้บริการเป็นจำนวนมาก ซึ่งน้ำตกเกริงกsะเวียตั้งอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 323 (ทองผาภูมิ – สังขละบุรี) บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 233 ท้องที่หมู่ที่ 4 ตำบลปรังเผล อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

น้ำตกเกริงกระเวีย

น้ำมีปริมาณน้อย อาจส่งผลกระทบต่อความพึงพอใจนักท่องเที่ยว

สถานการณ์ปัญหาภัยแล้งในปัจจุบัน ส่งผลให้ปริมาณน้ำในน้ำตกเกริงกsะเวียมีปริมาณน้อย ไม่เพียงพอต่อการประกอบกิจกรรมต่าง ๆ ของนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาใช้บริการและพักผ่อนหย่อนใจ อาจส่งผลกระทบต่อความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวได้

น้ำตกเกริงกระเวีย

อุทยานฯ จึงพิจารณาเพื่อเป็นการรักษาสภาพธรรมชาติ ระบบนิเวศทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจึงประกาศปิด แหล่งท่องเที่ยวน้ำตกเกริงกsะเวีย ในอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

น้ำตกเกริงกระเวีย

น้ำตกเกริงกระเวีย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo