Lifestyle

กรมทางหลวง ชวนขับรถชมวิว ‘น่าน-ภูลังกา-เชียงราย’ กระตุ้นท่องเที่ยวเมืองไทย

กรมทางหลวง หนุนท่องเที่ยวภายในประเทศ เร่งปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนสายโรแมนติก “น่าน-ภูลังกา-เชียงราย” รองรับนักท่องเที่ยว กระจายรายได้สู่ชุมชน

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดี กรมทางหลวง (ทล. เปิดเผยว่า ทล. โดยแขวงทางหลวงน่านที่ 2 ได้ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์สองข้างทางหลวงหมายเลข 1148 ตอน ท่าวังผา-ผาหลัก ระหว่าง กม. ที่ 0-50 ในพื้นที่อำเภอท่าวังผา สองแคว และเชียงคำ จังหวัดน่าน ระยะทางรวม 50 กิโลเมตร

น่าน-ภูลังกา-เชียงราย

ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวก และปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวและผู้สัญจรไปมา โดยการตีเส้นจราจร ทำความสะอาดป้ายจราจร ป้ายแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว และตัดหญ้าบริเวณสองข้างทาง เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังเพื่อเพิ่มศักยภาพของทางหลวงและวิสัยทัศน์ในการขับขี่ รองรับการเดินทางท่องเที่ยวบนทางหลวงหมายเลข 1148 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่มีบรรยากาศน่าประทับใจ โดยสองข้างทางสวยงาม โรแมนติก เป็นทิวทัศน์ภูเขา ทุ่งหญ้า และป่าไม้ ลักษณะเป็นทางหลวงขนาด 2 ช่องจราจร ผิวแอสฟัลท์คอนกรีต และมีสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมคือ วนอุทยานภูลังกา ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาชมทะเลหมอกในตอนเช้า

น่าน-ภูลังกา-เชียงราย

สำหรับผู้ที่สนใจจะเดินทางไปท่องเที่ยววนอุทยานภูลังกา สามารถเดินทางไปตามทางหลวงหมายเลข 101 สายน่าน- เฉลิมพระเกียรติ ถึงอำเภอท่าวังผา กม. ที่ 412+324 แยกซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 1148 สายท่าวังผา-เชียงคำ บริเวณ กม. ที่ 70+000 บ้านปางมะโอ ตำบลผาช้างน้อย อำเภอปง จังหวัดน่าน

ทล. ขอความร่วมมือประชาชนเดินทางอย่างปลอดภัยและใส่ใจสิ่งแวดล้อม โปรดใช้ความระมัดระวังในการใช้เส้นทางปฏิบัติตาม ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ เพื่อความสะดวกปลอดภัยของผู้ร่วมทาง

นายสราวุธ ทรงศิวิไล
สราวุธ ทรงศิวิไล

หากต้องการสอบถามสภาพเส้นทาง น่าน-ภูลังกา-เชียงราย และเส้นทางอื้น ๆ รวมถึงสภาพการจราจรหรือขอความช่วยเหลือต่าง ๆ สามารถติดต่อได้ที่สายด่วน ทล. โทร. 1586 โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo