Travel

ศุกร์ (สุข) ละวัด Unseen ถ้ำนาคา วังพญานาค ‘วัดแก่งคอย’ สวยตระการตา ถ้ำใต้บาดาล

“สระบุรี” จังหวัดที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก แถมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย รวมถึง วัดวาอารามสวย ๆ จำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือ “วัดแก่งคอย” ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวแบบอันซีน อย่าง ถ้ำนาคา วังพญานาค ถ้ำใต้บาดาล ที่สุดแสนจะอลังการ 

วัดแก่งคอย ตั้งอยู่ในชุมชนแก่งคอย อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี สร้างขึ้นเมื่อปี 2330 แต่เดิมมีชื่อว่า วัดแร้งคอย เนื่องมาจากสมัยที่ชาวบ้านเข้ามาบุกเบิกพื้นที่ในบริเวณนี้ ได้มีการตัดไม้ทำลายป่า คงเหลือไว้แต่เพียงต้นไม้ใหญ่ไม่กี่ต้นริมแม่น้ำป่าสักด้านหลังวัดที่มีอายุมากเป็นร้อยปี

ศุกร์ (สุข) ละวัด

ต้นไม้ใหญ่เหล่านี้กลายมาเป็นที่อยู่ของ อีแร้ง หรือ นกอีแร้ง ชาวบ้านจึงเรียกว่าวัดแร้งคอย ต่อมาค่อยเปลี่ยนชื่อวัดตามชื่อชุมชนบริเวณนั้นเป็น วัดแก่งคอย

ภายในวัดมีจุดน่าสนใจมากมาย รวมถึง ถ้ำนาคา วังพญานาค ซึ่งทางวัดได้ก่อสร้าง ถ้ำพญานาค ขึ้นอย่างสวยงามตระการตาเป็นอย่างยิ่ง เปิดให้นักท่องเที่ยวมาทำบุญ เที่ยวชมถ้ำสวย ๆ ที่อยู่ติดกับแม่น้ำป่าสัก เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวใหม่ของสระบุรี

ศุกร์ (สุข) ละวัด

ศุกร์ (สุข) ละวัด

ภายในตกแต่งเป็นถ้ำใต้บาดาลจำลอง ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของพญานาค และมีการประดับด้วยหลอดไฟหลากสี ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในถ้ำใต้น้ำ ที่ดูลึกลับและศักดิ์สิทธิ์เรียกได้ว่า ถ่ายรูปออกมาสวยอลังการงดงาม นอกจากมาเที่ยวชมแล้ว สายบุญหลายคน สามารถมาไหว้ขอพรได้อีกด้วย

ศุกร์ (สุข) ละวัด

ศุกร์ (สุข) ละวัด

การตกแต่งของถ้ำนาคา ทำให้คนที่เข้าไปข้างใน รู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในเมืองบาดาล วังของพญานาค  โดยภายในมีประติมากรรมกรรมพญานาค และ พ่อปู่ศรีสุทโธ ซึ่งเป็นที่เคารพของชาวไทย ที่มีความเชื่อในเรื่องของพญานาค ทั้งยังมีการจัดแสงสีภายในถ้ำได้อย่างสวยงาม เป็นมุมถ่ายรูปที่ดูตื่นตาตื่นใจ และมีความขลังในตัว

ศุกร์ (สุข) ละวัด

This slideshow requires JavaScript.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo