Travel

ปลายฝนต้นหนาว ‘ทุ่งทานตะวันบานแล้ว’ ที่ลพบุรี แต่งตัวสวย ไปแชะรูปกัน!

ปลายฝนต้นหนาว ‘ทุ่งทานตะวันบานแล้ว’ ที่ลพบุรี แต่งตัวสวย ไปแชะรูปกัน!

ปลายฝนต้นหนาว ช่วงเวลาแห่งทุ่งดอกไม้เบ่งบานมาถึงแล้ว

ช่วงปลายปีที่ลมหนาวโชยมาสัมผัสผิวกาย ถือเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวชมทุ่งดอกไม้ และทีเด็ดที่สุดตอนนี้คงหนีไม่พ้น ทุ่งทานตะวัน ที่ออกดอกชูช่อรอรับแสงอรุณรุ่ง สวยงามเต็มทุ่ง เห็นเป็นจุดสีเหลืองทอดไกลสุดลูกหูลูกตา เหมาะกับการเที่ยวชมและถ่ายรูปเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก

ทุ่งทานตะวันบานแล้ว

และเมื่อพูดถึงทุ่งทานตะวัน หลายคนมักจะพุ่งเป้าไปที่งาน เทศกาลทุ่งทานตะวันบานลพบุรี เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อว่ามีความสวยงาม และจัดเป็นงานเทศกาลประจำทุกปีอีกด้วย

ในการมาท่องเที่ยวชมดอกทานตะวันในตอนนี้ที่ต้องห้ามพลาด ไปเที่ยวชิลกันก็คือ 3 ทุ่งทานตะวันลพบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ สวยๆ รายล้อมไปด้วย ดอกทานตะวัน สีเหลืองสดใส ให้เราได้ไปมาแชะ มาชิล มาฟินกัน จะเป็นบันทึกภาพความทรงจำที่สวยงามที่เราสามารถชมได้ปีละครั้งเท่านั้น ในช่วงดือนพฤศจิกายน-มกราคมนั่นเอง

ทุ่งทานตะวันบานแล้ว

ทุ่งทานตะวันบานแล้ว หน้าหนาวนี้ อย่าพลาดไปเที่ยวชม

มาดูกันว่า ทุ่งทานตะวันในลพบุรี ที่ไหนบ้าง ที่ต้องไปเที่ยวในหน้าหนาวนี้ ณ ทุ่งทานตะวันไร่น้องเซียน, ทุ่งทานตะวันไร่คุณรำยอง และที่สำคัญดอกทานตะวันจะเริ่มบานอย่างเต็มทุ่งในวันที่ 15 ธันวาคม 2565 แล้วมาชมความงามทุ่งทานตะวันกันแยอะๆ นะครับ

ทุ่งทานตะวันไร่จำรัส นับเป็นอีกหนึ่งในทุ่งทานตะวันที่มีชื่อเสียงของลพบุรี มีพื้นที่ทั้งหมด 10 ไร่ ทำให้เห็นดอกทานตะวันที่ตั้งเรียงกันเป็นแนวสวยโดยมีเขาโด่และเขาจีนแล ภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ตั้งเป็นฉากหลัง เป็นพิกัดถ่ายรูปสวยที่ทุกคนจะได้ชมความสวยงามของดอกไม้สีเหลืองดอกโตที่เบ่งบานสู้แสงอาทิตย์ ควบคู่กับวิวของขุนเขาทางด้านหลัง แถมยังโดดเด่นด้วยกระท่อมฟางกลางทุ่งให้สายถ่ายรูปได้ไปแชะภาพเก๋ ๆ ด้วย

ทุ่งทานตะวันบานแล้ว

สำหรับห้ามพลาดความงดงามของ ทุ่งทานตะวันไร่คุณรำยอง จะเห็นทุ่งดอกทานตะวันบานเต็มท้องทุ่งบนพื้นที่อาณาบริเวณกว่า 75 ไร่ บานสะพรั่งต้อนรับนักท่องเที่ยว ระหว่างเดือนพฤศจิกายน – ต้นเดือนมกราคม และขอแนะนำนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวที่ ไร่คุณรำยองให้ใส่เสื้อผ้าสีสันสดใสมา เพื่อให้โดดเด่นในการถ่ายภาพ

ห้ามพลาด! มาเช็คอิน มาฟินกับทุ่งทานตะวันที่บานกันทั่วทุ่งเหลืองอร่ามที่จังหวัดลพบุรี แบบเที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง สีเหลืองทั้งแผ่นดิน

ความงดงามของทุ่งทานตะวัน รอให้คุณมาแชะ มาชิล มาเช็คอิน มาฟิน มาสัมผัสด้วยตัวคุณเองที่จังหวัดลพบุรี

 

S 13918278

ทุ่งทานตะวัน1

S 13918277

S 13918279

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo