Sports

‘เดวิด เบ็คแฮม’ เปิดเจรจาซื้อ ‘แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด’ คาดตั้งกลุ่มลงทุน

ข่าวสะพัด “เดวิด เบ็คแฮม” เปิดเจรจาซื้อ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” สโมรสรฟุตบอลดัง แห่งเกาะอังกฤษ อดีตต้นสังกัด หลังเจ้าของทีม “ตระกูลเกลเซอร์” ประกาศขาย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันนี้ (24 พ.ย.)ว่า เดวิด เบ็คแฮม อดีตนักเตะ ของ สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลอินเตอร์ ไมอามี่ ในสหรัฐ ได้เปิดเจรจา เพื่อเข้าซื้อต้นสังกัดเก่า หลังจากที่ตระกูลเกลเซอร์ ยืนยันว่า พร้อมที่จะขายสโมสร หลังทุ่มเงิน 790 ล้านปอนด์ ซื้อกิจการมาเมื่อปี 2548

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ดี รายงานข่าวระบุว่า เบ็คแฮม เข้าซื้อสโมสรด้วยตัวเองไม่ได้ แต่สามารถตั้งกลุ่มลงทุนขึ้นมา ซึ่งเป็นผลดีกับกลุ่มทุนที่จะร่วมลงทุนกับเบ็คแฮม เนื่องจากเบ็คแฮมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับสโมสร โดยมีกลุ่มทุนหลายกลุ่ม ทาบทามเบ็คแฮมให้มาร่วมลงทุน แต่ก็ไม่มีการเปิดเผยว่ามีกลุ่มใดบ้าง

ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า กลุ่มทุนจากดูไบสนใจซื้อแมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งรายงานข่าว ประเมินว่า ตระกูลเกลเซอร์ อาจต้องการขายสโมสรออกไปในราคาสูงถึง 8,000 ล้านปอนด์ ซึ่งถ้าได้ตามราคานี้จริง ก็จะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมกีฬาที่มีมูลค่าสูงสุดของโลกทันที

รายงานข่าวระบุด้วยว่า เซอร์เจมส์ แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีอังกฤษ หนึ่งในบุคคลที่มีฐานะร่ำรวยสุดของโลก ซึ่งเป็นแฟนคลับตัวยง ของสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด ได้เตรียมพร้อมที่จะยื่นข้อเสนอซื้อเช่นกัน หลังจากที่เคยลัมเหลวมาแล้วครั้งหนึ่ง รวมถึง ล้มเหลวในความพยายามเข้าซื้อสโมรสรฟุตบอลเชลซี เมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo