World News

ไม่ใช่เรื่องจริง! ‘อีลอน มัสก์’ บอก ‘แค่เรื่องล้อเล่น’ หลังทวีตซื้อ ‘แมนฯ ยูไนเต็ด’

“อีลอน มัสก์” ซีอีโอเทสลา บุคคลฐานะร่ำรวยที่สุดในโลก ระบุ “แค่เรื่องล้อเล่น” ที่มีมานานแล้วบนทวิตเตอร์ หลังประกาศว่า จะซื้อ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” สโมสรฟุตบอลชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ โดยไม่ได้ให้รายละเอียดใด ๆ

วันนี้ (17 ส.ค.) นายมัสก์ ได้ทวีตข้อความ ตอบคำถามถึงทวีตที่เขาระบุว่า จะซื้อสโมสรฟุตบอลชื่อดังของเกาะอังกฤษ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” โดยระบุว่า เรื่องนี้เป็นแค่การล้อเล่นบนทวิตเตอร์ที่มีมานานแล้ว เหมือนกับที่มีคนบอกจะเข้าซื้อ “โคคา-โคลา” เพื่อที่จะนำโคเคนกลับมาเป็นส่วนผสมของเครื่องดื่มนี้อีกครั้ง

อีลอน มัสก์

“ไม่ เรื่องนี้เป็นเรื่องขำๆ ที่มีมานานแล้วบนทวตเตอร์ ผมไม่ได้จะเข้าซื้อทีมกีฬาอะไรทั้งนั้น”

“และผมก็ไม่ได้จะซื้อโคคา-โคลา เพื่อนำโคเคนมาเป็นส่วนผสมอีก แม้ว่าการทำแบบนี้ จะได้รับความนิยมอย่างมากก็ตาม”

อีลอน มัสก์

ก่อนหน้านั้น นายมัสก์ทวีตข้อความหลายครั้ง โดยครั้งแรกเขาทวีตว่า “ขอให้เข้าใจตรงกันนะว่า ผมสนับสนุนพรรครีพับลิกันครึ่งหนึ่ง และอีกครึ่งหนึ่งผมสนับสนุนพรรคเดโมแครต”

ต่อมาเขาทวีตว่า “นอกจากนั้นแล้ว ผมจะซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยความยินดี”

อีลอน มัสก์

ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นสโมสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียงระดับโลก และบริหารโดยตระกูลเกลเซอร์ มีมูลค่าทางตลาด นับถึงเมื่อวานนี้ (16 ส.ค.) อยู่ที่ 2,080 ล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 74,000 ล้านบาท

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แฟนทีมฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้พากันต่อต้านตระกูลเกลเซอร์ซึ่งทุ่มเงิน 955.51 ล้านดอลลาร์ซื้อสโมสรแห่งนี้ในปี 2548 เนื่องจากทีมประสบกับความล้มเหลว และต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากในสนามแข่ง

ขณะที่หนังสือพิมพ์เดลี มิร์เรอร์ รายงานเมื่อปีที่แล้วว่า ตระกูลเกลเซอร์ เตรียมขายสโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากได้ราคาเกิน 4,840 ล้านดอลลาร์

ส่วนนายมัสก์นั้น ปัจจุบันยังมีคดีความอยู่กับ “ทวิตเตอร์ อิงค์” จากการที่เขาพยายามยกเลิกข้อตกลงมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์ เพื่อซื้อสื่อโซเชียลมีเดียยอดนิยมรายนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo