Sports

‘ราล์ฟ ลอเรน’ เปิดตัวชุดทีมชาติสหรัฐ ร่วมพิธีเปิด ‘โอลิมปิกฤดูหนาว’

ก่อนที่พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่กรุงปักกิ่งจะเกิดขึ้นในต้นเดือนหน้า นักกีฬาทีมชาติสหรัฐ ออกมาเผยโฉม ชุดเครื่องแบบและคอลเลคชั่นพิเศษสำหรับมหกรรมกีฬาที่กำลังจะมีขึ้นแล้ว

เครื่องแบบพิเศษที่นักกีฬาทีมชาติสหรัฐ จะสวมใส่ในพิธีเปิดซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ ออกแบบโดย ราล์ฟ ลอเรน (Ralph Lauren) ดีไซเนอร์ชื่อดังของสหรัฐ ซึ่งได้รับมอบหมายเป็นผู้ดูแลเครื่องแต่งกายนักกีฬาอเมริกันอย่างเป็นทางการ และนำเสนอเสื้อแจ็คเก็ตพร้อมหมวก และเข็มขัดคาดเอว ใช้วัสดุที่ทอให้มีเนื้อผ้าเหมือนรังผึ้งซ้อนกันเป็นชั้น ๆ ซึ่งจะขยายหรือหดตัวให้สอดรับกับอุณหภูมิของผู้สวมใส่ที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลาได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้แบตเตอรี่ หรือเทคโนโลยีเดินสายไฟใด ๆ เลย

r1

วีโอเอ รายงานว่า งานออกแบบของราล์ฟ ลอเรน ในครั้งนี้ ได้รับความช่วยเหลือจากบริษัทที่ชื่อ สกายสเครป (Skyscrape) ที่เคยผนวกระบบทำความเย็นที่ใช้แบตเตอรี่สำหรับเครื่องแบบนักกีฬาทีมชาติสหรัฐ ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนที่กรุงโตเกียว และเทคโนโลยีทำความร้อนสำหรับชุดที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่เมืองเปียงชางมาแล้ว

เอจา เอฟเว่นส นักกีฬาบอบสเลด (bobsled) หรือเลื่อนหิมะ เจ้าของรางวัลเหรียญทองแดงจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ที่เมืองโซชี รัสเซีย เมื่อปี 2557 และนักกีฬาตัวสำรองในการแข่งขันปีนี้ ได้รับเลือกมาแสดงแบบคอลเลคชั่นใหม่ที่ร้าน Polo Ralph Lauren ในย่านโซโห นครนิวยอร์ก บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เธอชอบงานออกแบบชุดในครั้งนี้มาก และว่า “นี่คือลุคโปรด” ของเธอด้วย

D58EFCE7 48D6 4012 9DB9 32876F5B0F2A w1597 n r1 st

นอกจากนั้น ราล์ฟ ลอเรน ยังออกแบบรองเท้าบูทสีแดง และกางเกงผ้าฟลีซสีแดง จับคู่กับตัวเสื้อแจ็คเก็ต ซึ่งเน้นสีน้ำเงินกรมท่าเป็นส่วนใหญ่ ให้กับนักกีฬาหญิงสวมใส่ในพิธีเปิดการแข่งขันด้วย

ขณะที่ เครื่องแบบของนักกีฬาชายนั้นจะเน้นสีขาวเป็นหลัก โดยนักกีฬาทุกคนจะสวมหมวกผ้าทักสีน้ำเงินกรมท่า พร้อมกับถุงมือสีเดียวกัน และหน้ากากป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ที่ได้รับการออกแบบมาพิเศษเพื่อเติมเต็มความสมบูรณ์ของคอลเลคชั่นนี้

ทั้งนี้ ชุดของนักกีฬาทีมชาติสหรัฐ ที่เข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกซึ่งจะจัดขึ้นต่อจากโอลิมปิก จะเป็นคอลเลคชั่นชุดเดียวกันนี้ ที่ผลิตขึ้นในสหรัฐ ทั้งหมด เช่นเดียวกับชุดสำหรับพิธีปิดการแข่งขัน ที่เน้นการใช้ผ้ารายตารางหมากรุก ที่รู้จักกันในชื่อ buffalo plaid ซึ่งเปิดตัวออกมาตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว

6916D4E1 A19E 4F0E A25D 9D39890D5DE3 w1597 n r0 st

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo