Sports

นี่แหละ Soft Power ไทยที่แท้จริง สาวจีนปั่นจักรยาน 4,000 กม. มาเรียนมวยไทยกับ บัวขาว

ไวรัลสนั่นโซเชียลจีน สาวชาวจีนปั่นจักรยาน 4,000 กม. มาเรียนมวยไทยกับ บัวขาว นี่แหละ Soft Power

นับเป็นเรื่องราวดี ๆ ของวงการมวยไทย ซึ่งกำลังเป็นไวรัลสนั่นโซเชียลจีนอย่างมาก โดยเพจเฟซบุ๊ก Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) ระบุว่า มีสาวจีนรายหนึ่ง ลงทุนลงแรงปั่นจักรยาน 4,000 กิโลเมตร เพื่อมาเรียนมวยไทยกับ บัวขาว บัญชาเมฆ ที่ค่ายในจังหวัดเชียงใหม่

14 สาวจีนปั่นจักรยาน จะเรียนมวยกับบัวขาว 8

เพจของบัวขาว ระบุว่า “นี่ก็อีกราย Soft power อีกราย คนนี้จากประเทศจีน ตอนนี้ติดชาร์ตอันดับที่ 3 ของเวยป๋อละ กับการที่ หลี่ เจิน เซียง สาวจีน จากเมืองเหมียนหยาง มณฑลเสฉวน ได้ตัดสินใจขี่จักรยาน เป็นระยะทางกว่า 4,000 กิโลเมตร มายังประเทศไทยเพื่อทำความฝันให้สำเร็จในการมาฝึกซ้อมมวยไทยที่ค่ายพี่บัวขาวที่เชียงใหม่ละขึ้นชก ในประเทศต้นตำรับของมวยไทย

พวกเรามาเอาใจช่วยกันครับ เผื่อใครในนี้เจอเขา ก็ทักยิ้มให้บ้างช่วยกันแสดงความเป็นเจ้าบ้านที่ดี และต้อนรับเขาในฐานะที่ชื่นชอบมวยไทยเหมือนกัน เราควรภาคภูมิใจที่ชาวต่างชาติต่างหลงใหลในมวยไทยที่เป็นศิลปะการต่อสู้ประจำชาติของเรา”

ท่ามกลางแฟน ๆ และชาวเน็ตที่เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชม และให้กำลังใจสาวจีนคนนี้เป็นอย่างมาก หลายคนบอกว่าศิลปะมวยไทยเป็นอีกหนึ่ง Soft Power ไทยที่ปรากฏสู่สายตาชาวโลกอย่างเด่นชัดจริง ๆ

14 สาวจีนปั่นจักรยาน จะเรียนมวยกับบัวขาว 7

14 สาวจีนปั่นจักรยาน จะเรียนมวยกับบัวขาว 1

14 สาวจีนปั่นจักรยาน จะเรียนมวยกับบัวขาว 5

14 สาวจีนปั่นจักรยาน จะเรียนมวยกับบัวขาว 3

14 สาวจีนปั่นจักรยาน จะเรียนมวยกับบัวขาว 2

14 สาวจีนปั่นจักรยาน จะเรียนมวยกับบัวขาว 4

14 สาวจีนปั่นจักรยาน จะเรียนมวยกับบัวขาว 6

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo