Sports

พบร่าง ‘อัตซู’ อดีตดาวเตะนิวคาสเซิล ใต้ซากตึก เหตุแผ่นดินไหวตุรกี ขณะยอดตายทะลุ 4.5 หมื่น

เอเยนต์ยืนยัน พบร่าง “คริสเตียน อัตซู” อดีตทีมชาติกานา และอดีตดาวเตะนิวคาสเซิล วัย 31 ปี ใต้ซากปรักหักพังของตึกที่พังถล่มลงมา จากเหตุแผ่นดินไหวตุรกี ขณะยอดรวมผู้เสียชีวิตพุ่งเกิน 45,000 รายแล้ว 

สำนักข่าวบีบีซี รายงานอ้างการยืนยันจากเอเยนต์ว่า คริสเตียน อัตซู อดีตนักเตะของ เชลซี และ นิวคาสเซิล 2 สโมสรรายใหญ่ของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เสียชีวิตแล้ว ในเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศตุรกี

แผ่นดินไหวตุรกี

ก่อนหน้านี้ มีข่าวออกมาว่า อัตซู ได้รับความช่วยเหลือออกมาจากซากปรักหักพังแล้ว และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ นานา เซเชเร เอเยนต์ของเจ้าตัวยืนยันมาตลอดว่ายังหาไม่พบ ก่อนล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (18 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น จะมีการออกมายืนยันว่า พบศพแล้ว อยู่ใต้กองซากปรักหักพัง ที่บ้านของเขา

“ผมจำเป็นต้องประกาศให้ผู้ปรารถดีทุกคนทราบว่า เราได้พบร่างของ คริสเตียน อัตซู เมื่อเช้านี้ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัว และบุคคลอันเป็นที่รักของเขา และผมอยากใช้โอกาสนี้ในการขอบคุณทุกคนสำหรับคำอธิษฐาน และการสนับสนุน”

ขณะที่ ฮาทายสปอร์ ต้นสังกัดของอัตซู ในลีกตุรกี แถลงว่า ศพของ คริสเตียน อัตซู นักฟุตบอลของทีม ที่เสียชีวิตภายใต้ซากปรักหักพัง อยู่ระหว่างการส่งไปยังบ้านเกิดของเขาที่กานา

อัตซู เคยติดทีมชาติกานาช่วงปี 2555-2562 ทั้งสิ้น 65 นัด ทำไป 9 ประตู โดยเขาเริ่มต้นอาชีพลูกหนังกับ เอฟซี ปอร์โต ในโปรตุเกส พร้อมคว้าแชมป์ลีกเมื่อปี 2556 ก่อนย้ายไป เชลซี ในปีเดียวกัน จากนั้นถูกปล่อยยืมไปอีกหลายสโมสร ก่อนจะได้เซ็นสัญญาถาวรกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เมื่อปี 2560 และเพิ่งย้ายมาอยู่กับ ฮาทายสปอร์ เมื่อเดือนกันยายน 2565

ทั้งนี้ หลังจากเหตุแผ่นดินไหวผ่านไป 11 วันแล้วนั้น มีผู้รอดชีวิตอีก 3 รายถูกช่วยเหลือออกมาจากซากตึกในตุรกีเมื่อวานนี้ (17 ก.พ.) โดยยอดผู้เสียชีวิตในตุรกีอยู่ที่ 39,672 ราย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตในซีเรียมีจำนวนมากกว่า 5,800 ราย

เมื่อวานนี้ มัสยิดทั่วโลกได้ประกอบพิธีละหมาดหรือพิธีสวดให้กับผู้เสียชีวิตในตุรกีและซีเรีย ซึ่งหลายคนไม่ได้รับการทำพิธีฝังศพอย่างสมบูรณ์ อันเนื่องมาจากความรุนแรงของภัยพิบัติแผ่นดินไหว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo