World News

รอดปาฏิหาริย์!! เหยื่อแผ่นดินไหวตุรกี ติดใต้ซากตึกนาน 278 ชั่วโมง ยอดตายรวมทะลุ 43,000 ศพ

เจ้าหน้าที่กู้ภัย แผ่นดินไหวตุรกี ช่วยชายคนหนึ่งรอดชีวิตจากใต้ซากปรักหักพังของตึก ในเมืองอันตัลยา หลังติดอยู่ 278 ชั่วโมง ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตรวมในตุรกี-ซีเรีย ทะลุ 43,000 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัย และอาสาสมัครช่วยเหยื่อแผ่นดินไหวในตุรกี ช่วยเหลือชายคนหนึ่งออกมาจากซากปรักหักพังของตึก ในเมืองอันตัลยา ซึ่งนับจากที่เขาติดอยู่ใต้ซากตึกหลังแผ่นดินไหว เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รวมเวลาแล้วนานถึง 278 ชั่วโมง

แผ่นดินไหวตุรกี
ภาพ: สำนักข่าวซินหัว

รายงานข่าวระบุว่า จนถึงตอนนี้เหตุแผ่นดินไหวรุนแรงที่ตุรกีผ่านไปได้ 11 วันแล้ว นับว่าเป็นช่วงเวลาที่จะไม่ค่อยพบผู้รอดชีวิตใต้ซากตึกแล้ว โดยในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะต้องเก็บกู้ซากศพขึ้นมาแทน

ขณะที่ชายผู้รอดชีวิตรายล่าสุดนี้ มีอายุ 40 ปี ชื่อว่านายฮาคาน ยาซิโนกลู เจ้าหน้าที่รีบนำตัวเขาขึ้นรถพยาบาลไปส่งที่โรงพยาบาลใกล้เคียงทันที

ทางด้านนายสุเลย์มาน ซอยลู รัฐมนตรีมหาดไทยตุรกีเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยตุรกี และอาสาสมัครพบผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.8 และ 7.5 เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ล่าสุดอยู่ที่ 39,672 ศพ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตรวมกับทางฝั่งซีเรีย อยู่ที่ 43,360 ศพ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo