Horoscope

หมอลักษณ์ ฟันธง 12 ราศี ฮวงจุ้ยเข้าสู่ยุค 9 หลังตรุษจีนจุดเปลี่ยนชะตาชีวิตครั้งใหญ่

อ.ลักษณ์ ราชสีห์ ฟันธง 12 ราศี หลังตรุษจีนจุดเปลี่ยนชะตาชีวิตครั้งใหญ่ ฮวงจุ้ยเข้าสู่ยุค 9 เศรษฐกิจไทยดีขึ้นแน่นอน!

เป็นอีกคนที่มีชื่อเสียงในการทำนาย ทายทัก สำหรับ อ.ลักษณ์ ราชสีห์ ที่วันนี้จะมาพูดถึงดาวมฤตยูย้ายในรอบ 180 ปี ฟันธงหลังตรุษจีนเป็นจุดเปลี่ยนชะตาชีวิตครั้งใหญ่ทั้ง 12 ราศี เผยการเปลี่ยนแปลงฮวงจุ้ยเข้าสู่ยุค 9 ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่องOne31 ที่มี หนิง ปณิตา และ เบนซ์ พรชิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

15 อ.ลักษณ์ ราชสีห์ 12 ราศี คุยแซ่บ 1
อ.ลักษณ์ ราชสีห์

อ.ลักษณ์ ราชสีห์ เห็นว่ามันจะมีการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุค 9 คืออะไร ?

อ.ลักษณ์ : เรื่องโหราศาสตร์จีนอาจารย์ไม่ได้ชำนาญที่สุด แต่เราเป็นคนแม่จีน พ่อไทย ก็ศึกษายุค 9 เป็นโหราศาสตร์จีน ยุคนึงมี 20 ปี ยุคที่ผ่านมาปี 47-66 มันยุค8 ยุค 9 เริ่มต้น 2567 ไปอีก 20 ปี พอครบยุค 9 แล้วเริ่มต้นยุค 1 ใหม่

เท่ากับตอนนี้จะเข้าสู่ยุค 9 มันเลยจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ?

อ.ลักษณ์ : ถูก อย่างเช่นเข้ายุค 8 เมื่อปี 47 ตามโหราศาสตร์จีน จะเกิดการเปลี่ยนแปลงโลกและยุค หนังสือจะหายไป ซึ่งมันก็จริงนะ ยุค 9 AI จะมา คนที่ไม่มีฝีมือในชั้นแรงงานก็จะหายไป

คำว่าหายไปฟังดูน่ากลัว ?

อ.ลักษณ์ : ถ้าเราไม่ปรับตัวเสร็จเลย คนที่จะเติบโต รุ่งเรืองคือคนที่มีของ สื่อจะแสกนคุณ เมื่อก่อนคนที่จะรวยได้คือทำงานบริษัทก่อนลาออกมาทำธุรกิจแล้วรวย แต่คนเดี๋ยวนี้ไลฟ์สดคืนเดียวได้ 500 ล้าน แปลกไหม ยุคมันเปลี่ยน

แล้วมันมีผลแต่ละราศีไม่เหมือนกันเหรอ ?

อ.ลักษณ์ : ไม่เหมือนกัน คือดวงจีนก็ว่าไปตามดวงจีน ดวงไทยก็มีของไทย ในทางโหราศาสตร์ไทยมันจะเข้ากับโหราศาสตร์จีนที่ว่ามันเปลี่ยนแปลงเหมือนกัน โหราศาสตร์ไทยหรือโหราศาสตร์สากล ปี 2559-2566 ดาวมฤตยูมันทับชะตาโลก ชะตาเมือง 14 ปีทับครั้งนึง ครั้งนึง 7 ปี จะเห็นว่าเมื่อครั้งที่แล้ว รัชกาลที่ 7 ก็เกิดไข้หวัดสเปน คนจากประเทศไทยกระทรวงสาธารณะสุขรายงานว่าตาย 2 ล้านคน เหมือนโควิดเลย มฤตยูเพิ่งหมดเมื่อปี 66 ปีนี้เลยเปลี่ยนแปลงจาดร้ายกลายดี แต่คนมันยังป่วยใจ

ดาวมฤตยูที่บอกว่าจะย้าย มันย้ายไปตั้งแต่เมื่อไหร่ ?

อ.ลักษณ์ : ย้ายไปแล้วเมื่อปี 66 ที่ผ่านมา ปีนี้เหมือนปีที่เริ่มต้นใหม่ทางยุคโหราศาสตร์ไทย ยุคจีนก็เข้าอยู่ยุค 9 เป็นการเริ่มต้นใหม่ เข้าปีมังกรและเป็นปีมังกรไฟ มันแปลว่ารุ่งโรจน์ รวดเร็ว ฉับพลัน

เรื่องบ้านเมืองมันจะมีการเปลี่ยนแปลงยังไงบ้าง ?

อ.ลักษณ์ : ผมไม่ได้ดูเฉพาะดวงเมืองไทย ดูดวงประเทศจีน อเมริกา ยุโรป หลายประเทศ ประเทศไทยเนื้อหอมที่สุดในกลุ่มต่าง ๆ ที่พูดถึงมาเลย ต่างชาติจะเข้ามาลงทุน มันอาจจะเกิดสงคราม ซึ่งยุค 9 จะมีสงคราม แต่เป็นสงครามกลุ่มย่อย ระหว่างกลุ่มยุโรป กลายเป็นว่าเศรษฐีที่นั่นก็หนีมาไทย ไทยสงบ ไทยร่มเย็น ไทยมีทะเล ไทยมีธรรมชาติ ไทยมีการลงทุน คนจีนย้ายการลงทุนจากจีนมาไทยเยอะ

แสดงว่าเศรษฐกิจของเมืองไทยเราจะดีขึ้นแน่ ๆ ?

อ.ลักษณ์ : มันต้องดีขึ้นแน่ ๆ แต่ทีนี้คนที่ตื่นรู้ก่อน ตอนนี้พอมันพ้นภาวะโควิดคนเริ่มป่วยใจ จะมีอะไรอีก น่ากลัว หมดกำลังใจ ไม่ลุกขึ้นมาคิดใหม่ ทำใหม่ จบเลย ถ้าใครขึ้นเริ่มต้นใหม่ ตั้งหลักก่อนดีเลย อย่างเบนซ์ เป็นดวงชะตาที่ไม่ชอบเปิดตัว ชอบเก็บตัว มีโลกส่วนตัว มันจะหายไป หลัง ๆ เบนซ์เริ่มมีโฆษณา เดี๋ยวงานจะเข้ามาเพียบ อย่างหนิง ชัดเจนเลย ดวงเขาเป็นดวงที่สามารถดังมาก ประสบความสำเร็จมาก แต่เขาต้องวางเรื่องความรัก ครอบครัว แต่งกับงาน แต่งานนี้ต้องวางแผนดี ๆ พอได้งานมา เงินมา เอาเงินไปทุ่มกับอีกงานหมดเลย กลายเป็นว่าได้งานมาเพื่อหาเงิน ทำอีกงาน แล้วเจ๊งไป มันต้องหาทางทอนเอาเงินกลับมาด้วย

15 อ.ลักษณ์ ราชสีห์ 12 ราศี คุยแซ่บ 2
อ.ลักษณ์ ราชสีห์

ดวงแต่ละราศีช่วงตรุษจีนนี้ ราศีเมษ ?

อ.ลักษณ์ : ต้องเริ่มต้น ตั้งหลักที่มั่นคง จะหาหลักเจอ ราศีเมษในระยะเวลารอยต่อของปีมันเป็นวาระที่ยึกยัก เช่นดาวประจำตัวเป็นมรณะหมดแรง ดาวให้โชคลาภ ให้คุณ บุณกุศลหนุนนำถอยหลัง เพิ่งเดินหน้าเมื่อวันที่ 9 มกราคม นี่เอง พอเข้าเดือนกุมภาพันธ์ ตรุษจีน 34 เป็นการเปลี่ยนปีเข้าสู่ปีมะโรง มันเป็นจุดเปลี่ยนชะตาชีวิตในเดือนตรุษจีนนี่แหละ ต้องหาหลักให้เจอ หางานที่ใช่ให้เจอ หาสิ่งที่ชอบให้เจอ แล้วเริ่มต้นลงมือทำ คุณจะประสบความสำเร็จ เพราะมันมีดาวแห่งโหราศาสตร์ไทย องค์แห่งความมั่นคง ซึ่งหาก่อนหน้านี้ไม่เจอ แต่เดือนกุมภาพันธ์เจอ ลุกขึ้นมาทำ ใช่ สำเร็จ รวย ฟันธง

เคล็ดลับเสริมราศีเมษ ?

อ.ลักษณ์ : คนเกิดราศีเมษต้องรู้ว่าดาวประจำตัวคือดาวอังคาร เป็นราศีธาตุไฟ มันมีโหราศาสตร์กล่าวไว้ว่า กล้า แข็ง ขยัน 3 องค์ประกอบนี้อยู่ในตัวตน และตื่นรู้มีแพชชั่นเมื่อไหร่ สำเร็จเลย

ต่อไป ราศีพฤษภ ?

อ.ลักษณ์ : 13 กุมภาพันธ์จุดเปลี่ยนชีวิตจากร้ายกลายเป็นดี มันจะตรงข้ามกับพิจิกนะ หลัง 13 กุมภาพันธ์ จังหวะที่ดี เป็นจังหวะที่ 1 แล้วพอหลังจาก 30 เมษายน จังหวะที่ 2 ซึ่งจะร่ำรวย รุ่งโรจน์มั่นคง

ต้องเสริมหรือระวังอะไรไหม ?

อ.ลักษณ์ : พฤษภเป็นราศีดื้อรั้น ไม่ค่อยเชื่ออะไรง่าย ๆ แต่ให้รู้ว่า ดาวมฤตยูทับดวงชะตา แปลว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงดุจปรมาณู ต้องลุกขึ้นมาสู้ ลุคขึ้นมาทำ ไปเดือนห้าง ซื้อเสื้อผ้า ดี ทำอย่างนี้บางที ราศีพฤษภมีดาวศุกร์เป็นดาวประจำตัว ไปเดินห้าง ซื้อเสื้อผ้า ของใช้ใหม่ ๆ ดี ทำอย่างนี้บางทีมันไม่ใช่เรื่องขลังนะ มันเป็นเรื่องเปลี่ยนชีวิต ไม่ว่าจะเป็นพฤษกหรือพิจิก ไปหาซื้อของใหม่ ๆ อะไรเก่าเราก็บริจาค

เมถุน ?

อ.ลักษณ์ : เดือนกุมภาพันธ์ ตรุษจีนเป็นเดือนแห่งรอยต่อการเปลี่ยนแปลง ต้องสู้ ขยัน สุดกำลัง จะพาไปสู่ความสำเร็จ ราศีเมถุน เป็นธาตุลมเป็นราศีที่เป็นไปตามอารมณ์ ลมแปรปรวนและเปลี่ยนแปลง เมถุนต้องเริ่มต้นสู้ เริ่มต้นทำต้องเลิกป่วยใจ เพราะดวงคุณมีโอกาสดีมาตั้ง 2-3 ปีแล้วที่คุณไม่ดี เพราะคุณไม่เริ่มต้น ไม่มีความหวัง ไม่มีความฝัน เบื่อๆ คุณพูดคำนี้เวลาผ่านไป คุณแก่เลย หมดกำลัง

แก้ยังไง เสริมอะไรให้ปัง ?

อ.ลักษณ์ : คุณต้องสร้างแรงบันดาลใจ การไปพบผู้คนทั้งที่บางทีเราโคตรเบื่อเลย แต่ก็ต้องไปแลกเปลี่ยนความรู้ ไปเจอสิ่งใหม่ ๆ ได้ความรู้ จะเกิดการเปลี่ยนแปลง

ราศีกรกฏ ?

อ.ลักษณ์ : เป็นจุดเจ็บป่วยจะต้องระวัง ทำบุญไหว้พระ รอการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นประมาณหลังวันที่ 13 มีนาคม ไปแล้ว เพราะฉะนั้นเช็กอัพร่างกาย ออกกำลังกาย พยายามเปลี่ยนที่นอน

กรกฏต้องเสริมอะไรไหม ?

อ.ลักษณ์ : เป็นราศีแม่ธาตุน้ำ เพราะฉะนั้นพยายามไหว้พระติดน้ำ ไปไหว้แล้วปัง ฟันธง

ราศีสิงห์ ?

อ.ลักษณ์ : เจอศึกหนัก ไหว้พระ หาของขลังติดตัว ไม่ได้แช่งนะ แต่กรกฏ สิงห์ หนักจริง อะไรก็ตามที่ประมาท เช่น เมาแล้วขับ คนขับปาดหน้าแล้วลุยเขา อย่า ดวงเรายังไม่ค่อยดี ใครมาคอมเมนต์แบบเกรียน อย่าไปตอบมัน บล็อคเลยไม่คุ้ม

15 อ.ลักษณ์ ราชสีห์ 12 ราศี คุยแซ่บ 3
อ.ลักษณ์ ราชสีห์

ต้องระวังนานแค่ไหน ?

อ.ลักษณ์ : เดือนกุมภาพันธ์นี่แหละเดือนเดียว แต่พอพ้นเข้าเดือนสิงหาคม ราศีสิงห์ ดวงชะตาค่อย ๆ เปิด รุ่งโรจน์ ฟันธง

ราศีกันย์ ?

อ.ลักษณ์ : ดวงชะตาพลิกผัน ต้องมีสติ ไม่ประมาท ทำบุญ สร้างกุศล อุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร คือมีเจ้ากรรมนายเวร ทำอะไรรู้สึกติดขัดก็ทำบุญให้เจ้ากรรมนายเวร

ราศีตุลย์ ?

อ.ลักษณ์ : เดือนกุมภาพันธ์ รุ่งโรจน์ งานเยอะ เงินแยะ ฟันธง ต้องไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภ

ราศีพิจิก ?

อ.ลักษณ์ : จุดเปลี่ยนดวงชะตาในเดือนกุมภาพันธ์ ตรุษจีน มีชื่อเสียง ความโด่งดัง ขยันแล้วรวยรับตรุษจีน จะเด่นชัดในวันที่ 30 เมษายน

ราศีธนู ?

อ.ลักษณ์ : ต้องสร้างบุญเปลี่ยนดวง ทำงานเปลี่ยนชีวิต มีจุดชีวิตที่รุ่งโรจน์ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ฟันธง มันเป็นจุดจะเปลี่ยนงาน ย้ายงาน เปลี่ยนเลยแล้วดี

มังกร ?

อ.ลักษณ์ : มีโอกาสโดดเด่นอย่างแปลกประหลาดรับตรุษจีน ฟันธง ที่ผ่านมา 2-3 ปี มังกรเบื่อ เหงา เซ็ง หมดแรง หมดสภาพ แค่หลังจากตรุษจีนมีแรง มีกำลัง รุ่งโรจน์ โดนเด่นตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ แล้วปี 2567 ตรุษจีน 3-4 กุมภาพันธ์ มันเข้าปีมะโรง มังกรไฟ มันส่งผลต่อคนเกิดราศีมังกร ให้คิดใหม่ทำใหม่ หรืออะไรจะมีพลังจากมังกรฟ้าให้รุ่งโรจน์ก้าวหน้า ฟันธง ควรจะหามังกร เป็นภาพ หรือพญานาคมาติดไว้ที่บ้านไว้บูชา แล้วดี

ราศีมีน ?

อ.ลักษณ์ : โชคลาภโด่ดเด่น มูแล้วปัง รวย ฟันธง

โดยส่วนใหญ่ดี ?

อ.ลักษณ์ : มันมีแค่ 2-3 ราศี เช่น กรกฏ สิงห์ กันย์ ต้องระวัง แต่ไม่ใช่ตลอดไป พอหลังเมษายนก็ดีขึ้น ไม่ต้องกังวล มีดี มีร้าย

ราศีกุมภ์ ?

อ.ลักษณ์ : สร้างบุญหนุนชะตา คุณจะสร้างบุญในหมวดที่ไปทำกับพระ กับวัด แต่มีข้ออย่างนึง การทำบุญแก้ปีชง ต้องทำบุญกับวัดจีน วัดไทยที่เขาเปิดทำแก้เคราะห์มันไม่ได้

ราศีมีน ?

อ.ลักษณ์ : เป็นราศีธาตุน้ำ การทำบุญปล่อยปลา หรือทำบุญวัดติดน้ำ

15 อ.ลักษณ์ ราชสีห์ 12 ราศี คุยแซ่บ 4
อ.ลักษณ์ ราชสีห์

ฤกษ์งามยามดีช่วงตรุษจีนต้องไหว้วันไหน ?

อ.ลักษณ์ : มันเริ่มต้นเมื่อเข้าสู่ยุคที่ 9 ทิศที่มันเคยเป็นทิศรุ่งโรจน์ไม่ว่าจะหน้าบ้าน หลังบ้านที่มันรุ่งโรจน์ในยุคที่ 8 ที่ผ่านมา คือทิศตะวันออก ทิศตะวันตก แต่ในยุค 9 คือทิศเหนือ ใต้ บ้านถ้าหันหน้า เหนือ ใต้ ภาคใต้ ทิศใต้ รุ่งโรจน์

ต้องไหว้ยังไง ?

อ.ลักษณ์ : ตามหลักศาสตร์จีน เขาจะมีไหว้ส่งเจ้าเตาวันที่ 3 กุมภาพันธ์ในปีนี้ ก็ห้องครัวนั่นแหละ คุณก็ตั้งพวกขนม ผลไม้ 3 อย่าง 5 อย่าง แล้วจุดธูป จุดเทียนไหว้ส่ง บอกว่าท่านไปไหว้ท่านเง็กเซียนฮ่องเต้ จงเอาเรื่องดี ๆ ของบ้านหลังนี้ไปบอกท่าน และให้พรกับบ้านหลังนี้ ขอให้ของที่ไหว้เป็นมงคล เมื่อลามากินในบ้านเป็นมงคล

แล้งอีกวันคือวันที่ 9 ?

อ.ลักษณ์ : อันนี้สำคัญจะเป็นวันรับพระเจ้าแห่งโชคลาภและเงินตรา ตอน 5 ทุ่มถึงตี 1

คนที่ไหว้ที่บ้าน ต้องหันหน้ากระถางธูปไปทิศไหน ?

อ.ลักษณ์ : การจัดไหว้เอง มันขึ้นอยู่ที่ว่าคุณมีองค์ความรู้ เชื่อถือ ศรัทธา เพราะฉันเป็นไทย คุณไม่ต้องไหว้ก็ได้ ไม่ได้บังคับ แต่ถ้าคุณเป็นผู้มีศรัทธา อาจารย์ไม่แนะนำให้ไหว้ที่บ้าน เดี๋ยวไฟ เทียน มันอันตราย กลางคืน เราไปวัดจีน เพราะเขาจะจัดเตรียมชุดไหว้เอาไว้ มันไม่ได้แพง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Avatar photo