Entertainment

สรยุทธ แซะเจ็บ ทุ่มซื้อลิขสิทธิ์บอลโลกแพง ควรได้ดู HD ใครพูดถึงช่อง 3 มีบล็อก!

สรยุทธ แซะเจ็บ ทุ่มซื้อลิขสิทธิ์บอลโลกแพง ประชาชนควรได้ดูคุณภาพระดับ HD ใครพูดถึงช่อง 3 มีบล็อก! เพราะถือว่าไม่ได้ถกตามหัวข้อ

เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่หลายคนตั้งหน้า ตั้งตารอคอยเลยจริง ๆ สำหรับการแข่งขันฟุตตยอลโลก FIFA World Cup Qatar 2022 ที่ถูกจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน ถึง วันที่ 18 ธันวาคม นี้ ซึ่งในปีนี้ ประเทศกาตาร์ก็ได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขัน ท่ามกลางแฟนบอลทั่วโลกที่รอดูการแข่งขันในทุกแมทช์อย่างแน่นอน

ปกสรยุทธบอลmessageImage 1669003989425 1

สรยุทธ แซะเจ็บ ทุ่มซื้อลิขสิทธิ์บอลโลกแพง ควรได้ดู HD

ล่าสุด (20 พ.ย.) สรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ซึ่งเจ้าตัวก็ถือเป็นอีกหนึ่งแฟนตัวยงที่โปรดปรานในการดูฟุตบอลอย่างมาก โดยระบุข้อความไว้ว่า “ซื้อแพงขนาดนี้ ก็ควรได้ดูคุณภาพดี ๆ หรือว่าไงครับ …

ในฐานะประชาชนคนดูบอล เมื่อ กสทช. อนุมัติเงินกองทุน 600 ล้านให้การกีฬาฯ ซื้อลิขสิทธิ์ ‘บอลโลก 2022’ ก็น่าจะหาทางเจรจาให้ประชาชนได้รับชมการถ่ายทอด ‘ทุกนัด’ ด้วยคุณภาพระดับ HD (High Definition:ความคมชัดสูง) การที่ ‘ทรูช่อง 24’ ได้สิทธิถ่ายทอดสด 32 คู่ เป็นช่อง SD (Standard Definition) ซึ่งการได้สิทธิถ่ายทอดสดแบบ Exclusive ช่องเดียว ก็เท่ากับคนทั่วไป จะได้ดูถ่ายทอดในคุณภาพความคมชัดระดับ SD เท่านั้น เช่นเดียวกับคู่ที่ช่อง SD อื่น ๆ ได้ถ่ายทอดช่องละ 2 นัด

ถ้าเกรงเป็นเรื่องผลประโยชน์ขัดแย้งกับ ‘ทรู’ สปอนเซอร์ใหญ่ ก็ให้ถ่ายสดคู่ขนานกับช่อง HD ของรัฐก็ได้ ทั้ง NBT , ททบ.5 หรือ ไทยพีบีเอส (ซึ่งกำลังจะทดลองระบบ 4K พอดี) ส่วนกรณี TrueVisions ได้ถ่ายทอดทุกคู่ในระบบ HD (หรืออาจจะมี 4K ด้วย) อันนี้คนเป็นสมาชิกอยู่แล้วก็ดูได้ โดยไม่เสียเงินเพิ่ม แต่คนไม่ได้เป็นสมาชิกล่ะ ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงก็ต้องดู SD คงไม่มีใครบอกนะครับว่า มีให้ดูฟรี ยังไงก็ดูไปเถอะ”

ก่อนที่จะมาโพสต์ทิ้งท้ายไว้เพิ่มเติมอีกว่า “โพสต์นี้ ผมเสนอให้ใช้ ช่อง HD ความคมชัดสูงของรัฐ ถ่ายคู่ขนาน เพื่อประโยชน์คนดูฟรี ไม่เกี่ยวอะไรกับช่อง 3 เพราะผมไม่ใช่เจ้าของช่อง และนี่เป็นเพจส่วนตัว ถ้าใครพูดถึงช่อง 3 ทำไมไม่จ่ายอีก ผมบล็อก เพราะถือว่าไม่ได้ถกตามหัวข้อครับ

ขอบคุณ : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

สรยุทธบอลmessageImage 1669003598341

สรยุทธ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo