Entertainment

ส่องชุดแต่งงาน แพทริเซีย มูลค่าเฉียดล้าน สวยเลอค่า แถมจดลายผ้าเป็นชื่อเจ้าสาว

สวยเลอค่า แพทริเซีย สวมชุดไทยศิวาลัยสุดหรู สีขาวงาช้าง-ชมพู มูลค่าสูงถึง 800,000 บาท เข้าพระราชทานน้ำพระพุทธมนต์

ยิ่งเข้าใกล้วันแต่งงานมากขึ้นเท่าไหร่ ออร่าว่าที่เจ้าสาวก็ยิ่งจับสุด ๆ สำหรับนางเอกสาว เเพทริเซีย กู๊ด ที่จะควงแฟนหนุ่มไฮโซ โน้ต วิเศษ เข้าสู่ประตูวิวาห์ในวันที่ 22 ธันวาคม นี้ โดยล่าสุด อินสตาแกรม @lofficielthailand ได้เผยโฉม เเพทริเซีย สวมใส่ชุดไทยศิวาลัย สีขาวงาช้าง-ชมพู จากแบรนด์วนัชเฟิร์สและวนัชกูตูร์ เพื่อเข้ารับพระราชทานน้ำพระพุทธมนต์และขอประทานพร สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาปริณายก ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน ผ่านมา

11 ชุดแต่งงาน แพทริเซีย 11

สำหรับชุดไทยชุดนี้ เป็นหนึ่งผลงานชุดไทยชิ้นโบแดงที่มีมูลค่าสูงถึง 800,000 บาท โดย สรรค์ สุดเกตุ เจ้าของห้องเสื้อและดีไซเนอร์ชื่อดัง วนัช กูตูร์ เผยว่า ได้แรงบันดาลใจมาจากดอกบัวหลวงสีขาวขอบชมพู (ดอกสัญลักษณ์แห่งความสะอาดและบริสุทธิ์ ที่นิยมใช้เป็นพุทธบูชา) นำมาถักทอร้อยเรียงทีละเส้นไหมไล่สีกว่า 9 เฉดสี โดยใช้เทคนิคการเปลี่ยนสีเส้นใหม่แทนการย้อมแบบจุ่มสี ที่แต่เดิมมักจะทำกันกับผ้าไหมทอสีพื้น และในครั้งนี้ทาง ห้องเสื้อได้ออกแบบโดยกำหนดว่าจะต้องใช้ผ้าไหมยกใหญ่ลำพูน ที่มีเอกลักษณ์อยู่ที่ลวดลายบนผืนผ้า รูปแบบลวดลายที่มีมูลค่า มีความซับซ้อน งดงาม ประณีต โดยเฉพาะมีความเป็นประกาย เงางาม หรูหรา สวยงามโดดเด่น เป็นผ้าไหมทอใหม่ทั้งผืนยาวกว่า 7 เมตร โดยเพิ่มความยาวของผ้านุ่ง รวมถึงทอสไบแบบไล่สีด้วยเทคนิคพิเศษ

11 ชุดแต่งงาน แพทริเซีย 10

ทางดีไซเนอร์ได้มีการหารือกับช่างทอผู้ชำนาญการโดยเฉพาะ เพื่อให้ได้ผ้าไหมตามแบบที่ต้องการ เมื่อทอเสร็จเราก็ได้ส่งขึ้นทะเบียนกรมหม่อนไหม เพื่อเข้ารับตราสัญลักษณ์นกยูงพระราชทาน ในครั้งนี้ ทางห้องเสื้อได้มีการออกแบบลวดลายขึ้นมาใหม่และจดทะเบียนเป็นที่เรียบร้อยโดยตั้งชื่อว่า ‘ธัญชนก กู๊ด’ (ชื่อจริงที่เป็นชื่อไทยของเเพทริเซีย) จากนั้นได้นำมาตัดเย็บในรูปแบบของชุดไทยศิวาลัย หนึ่งในชุดไทยพระราชนิยม โดยปรับเปลี่ยนช่วงของคอตั้งให้มีความโค้งมน ดูอ่อนหวานยิ่งขึ้น ออกแบบและตัดเย็บให้มีความเข้ากับเรือนร่างของเจ้าสาวโดยจะต้องไม่มีรอยยับย่น ประดับและตกแต่งด้วยคริสตัลสวารอฟสกี้สีขาวมุกและสีชมพูอ่อนทั้งชุด เสริมลุคให้ดูหรูหราและงดงามยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้มีการออกแบบเข็มกลัดพลอยพิงก์แซฟไฟร์ ตัวอักษรย่อภาษาอังกฤษ “PV” มาจากชื่อของ เเพทริเซีย กู๊ด และ โน้ต วิเศษ ดีไซน์ของตัวเรือนทำขึ้นตามแบบฉบับของไทยโบราณประดับด้วยพลอยพิงก์แซฟไฟร์แท้สองเฉดสี พิงก์แซฟไฟร์เป็นอัญมณีที่มีความแข็งแกร่งสูง มีประกายไฟที่สวยงามและยังเชื่อกันว่าช่วยส่งเสริมในเรื่องของความโชคดีและความรักที่มั่นคงยืนยาว ผสานไปกับงานลงยาสีขาวมุก สอดรับกับชุดที่ทอด้วยเทคนิคการไล่เฉดสีของเส้นไหมโทนขาวชมพูได้เป็นอย่างดี ส่งเสริมลุคของแพทริเซียให้สวยงามโดดเด่นได้อย่างลงตัว

11 ชุดแต่งงาน แพทริเซีย 5

11 ชุดแต่งงาน แพทริเซีย 6

11 ชุดแต่งงาน แพทริเซีย 7

11 ชุดแต่งงาน แพทริเซีย 8

11 ชุดแต่งงาน แพทริเซีย 4

11 ชุดแต่งงาน แพทริเซีย 9

11 ชุดแต่งงาน แพทริเซีย 2

11 ชุดแต่งงาน แพทริเซีย 3

11 ชุดแต่งงาน แพทริเซีย 1

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo