Entertainment

เปิดใจ เฟร้นช์ฟราย แฟนสาวคนเก่ง หมอสอง ผู้ช่วยชีวิตคนรักจากเหตุการณ์ลักพาตัว

เปิดใจ เฟร้นช์ฟราย แฟนสาวคนเก่ง หมอสอง คีย์แมนสำคัญ ในการช่วยเหลือกลับมา ไทย จากเหตุการณ์ลักพาตัวเรียกค่าไถ่

จากกรณี น.พ.นพรัตน์ รัตนวราห หรือ หมอสอง ถูกลักพาตัวที่ประเทศมาลี นานถึง 25 วัน สภาพถูกล่ามโซ่ จนเจ้าตัวคิดว่าจะไม่รอดชีวิตกลับมาแล้ว สุดท้ายได้รับการช่วยเหลือจนเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้ (27 ต.ค.) หมอสอง และแฟนสาว เฟร้นช์ฟราย รินทร์ณฐา อัจฉริยวัฒนกุล ผู้ประกาศข่าวสาว ได้มาร่วมเล่าประสบการณ์นี้ในรายการ โหนกระแส

9 เฟร้นช์ฟราย หมอสอง 6

โดย เฟร้นช์ฟราย รินทร์ณฐา แฟนสาวของหมอสอง เล่าว่า ขาดการติดต่อกับหมอสอง หายไปเลยแบบไร้ร่องรอย 1 วัน ทั้งที่ปกติเขาจะติดต่อมาตลอด จนถึงเวลาที่เขาต้องบินต่อไปอีกประเทศ ก็ยังไม่ติดต่อมาจึงมั่นใจว่ามีเรื่องผิดปกติแน่ ๆ จนไปเช็กว่ามีชื่อเขาขึ้นเครื่องบินไปต่อประเทศต่อไปหรือไม่ ก็ไม่มี ตอนนั้นคิดว่าเขาอาจจะประสบอุบัติเหตุ จึงติดต่อบริษัททัวร์ให้ช่วยตามหา ตลอดเวลา 20 กว่าวันทรมานมาก พยายามหาข้อมูล ตรวจสอบทั้งเรื่องอุบัติเหตุ ข้อมูลการรักษาตัวในโรงพยาบาล การเช็กอินโรงแรม ก็ไม่พบข้อมูลเลย มีการแจ้งหน่วยงานต่าง ๆ ตามขั้นตอนทั้งหมด แต่ก็เหมือนคลำทางในความมืด เพราะเราไม่รู้อะไรเลยว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น

จนกระทั่งวันที่ 18 ตุลาคม เข้าสัปดาห์ที่ 3 ที่หมอสองหายไป มีโทรศัพท์เข้ามากลางดึก เป็นหมอสองที่ติดต่อมา ซึ่งหมอพยายามเจรจากับคนร้ายมาตลอดหลายวัน จนเขายอมให้โทรศัพท์ติดต่อญาติ จึงตัดสินใจโทรขอเบอร์เฟร้นช์ฟรายจากคุณแม่ แล้วให้เฟร้นช์ฟรายเป็นคนช่วยประสานงาน เจรจาต่อรองกับกลุ่มคนร้าย นัดหมายเรื่องการส่งตัวกลับ ซึ่งคนร้ายเรียกเงินจำนวนหนึ่ง ซึ่งขอไม่เปิดเผยว่าเป็นจำนวนเท่าไหร่ จนมีการประสานงานจ่ายเงินค่าไถ่ แล้วได้ส่งตัวหมอสองกลับมาในที่สุด

9 เฟร้นช์ฟราย หมอสอง 1

ความยากลำบากหนึ่งคือต้องเก็บทุกอย่างเป็นความลับ ถ้าเกิดเรื่องเป็นข่าวดัง คนร้ายรู้ว่าหมอสองมีชื่อเสียง ก็อาจจะไม่ได้กลับมา หรืออาจจะถูกจับตัวไว้นานกว่านั้น ซึ่งในเรื่องนี้เฟร้นช์ฟรายสามารถรับมือ และแก้ปัญหาต่าง ๆ จนผ่านไปได้ด้วยดี

หมอสอง ยังบอกว่า หลังกลับมาต้องขอกราบขอบคุณทุก ๆ ท่าน ทุก ๆ หน่วยงานที่ช่วยประสานงาน ช่วยเหลือให้กลับมาได้อย่างปลอดภัย ตอนที่อยู่ในนั้นทุกข์ทรมาณมาก กว่าจะผ่านแต่ละวันไปยาวนาน ต้องสวดมนต์ นั่งสมาธิให้ใจสงบ ตอนนั้นก็ยังคิดว่าอาจจะถูกยิงตายเมื่อไหร่ก็ได้ การลักพาตัวเหมือนเป็นเรื่องไกลตัว แต่พอมันเกิดขึ้นกับเราแล้ว ถึงได้รู้ว่ามันเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้

สำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยว ถ้าไม่ได้อยากจะเก็บทุกประเทศจริง ๆ ประเทศหลายประเทศควรจะหลีกเลี่ยงด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัย ส่วนเหตุการณ์นี้ทำให้ตนรู้อย่างหนึ่ง คือทุกลมหายใจที่ยังมีชีวิตมันมีค่า ควรจรักและทำดีกับครอบครัว คนใกล้ตัว ไม่ต้องรอให้เกิดเหตุการณ์แบบตนถึงจะเห็นคุณค่าของสิ่งเหล่านี้

9 เฟร้นช์ฟราย หมอสอง 3

9 เฟร้นช์ฟราย หมอสอง 5

9 เฟร้นช์ฟราย หมอสอง 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo