Entertainment

เซ่นเบญจเพส! นางเอกสาว ป่วยขยับหน้าครึ่งล่างไม่ได้ โอดกระทบงาน รักษาร่วม 2 เดือน

เซ่นเบญจเพส! ปันปัน สุทัตตา ป่วยเส้นปลายประสาทอักเสบ ขยับหน้าครึ่งล่างไม่ได้ โอดกระทบงานหนัก รักษาร่วม 2 เดือนยังไม่หายเป็นปกติ

ก้าวเข้าสู่วัยเบญจเพส ก็เจอปัญหาสุขภาพ สำหรับนางเอกสาว ปันปัน-สุทัตตา อุดมศิลป์ ที่มีผลงานให้แฟน ๆ ได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง แต่ล่าสุด (20 ต.ค.) ปันปัน สุทัตตา ได้ออกมาเผยว่า ตนเองป่วยเส้นปลายประสาทอักเสบขยับหน้าครึ่งล่างไม่ได้ กระทบงานวงการพักใหญ่ ทั้งละคร และอีเวนต์ ไม่กล้าพบเจอใคร ใช้เวลารักษาร่วม 2 เดือน คุณหมอแจงสาเหตุเกิดจากการติดเชื้อไวรัส ตอนนี้ยังไม่หายเป็นปกติต้องค่อย ๆ รักษา ถือว่าโอเคขึ้นกว่าเดิมมาก ๆ แล้ว

11 ปันปัน สุทัตตา 1

“อายุ 25 ก็มันเกิดเหตุการณ์เมื่อ 2-3 เดือนก่อน ป่วยประมาณหนึ่งเป็นปลายประสาทอักเสบ เหมือนอย่างที่ จัสติน บีเวอร์เป็น หน้าขยับไม่ได้ นี่ก็ยังไม่หายดีเลย เป็นแค่ครึ่งล่าง เหมือนกับพูดแล้วหน้าขยับไม่ได้ เป็นด้านขวาครึ่งล่างมันขยับไม่ค่อยได้ แต่ว่าตอนนี้หายแล้ว มันเกิดเหตุการณ์ที่อยู่ดี ๆ วันหนึ่งเราก็พูดไม่ชัด เราก็เลยดูกระจกสงสัยว่าทำไมปากเราไม่ขยับก็เลยไปโรงพยาบาล”

“คำแรกที่คุณหมอถามเลยว่า ไปฉีดหน้ามาหรือเปล่า หนูบอกคุณหมอว่าหนูไม่ได้ฉีดหน้ามานานมากแล้ว เพราะว่าคนส่วนใหญ่ที่เป็นเพราะว่าไปฉีดหน้ามา แต่ว่าหนูไม่ได้ฉีดหน้าเลย พอวินิจฉัยแล้วก็รู้ว่าเป็นปลายประสาทอักเสบ ก็รุนแรงอยู่ช่วง 2 เดือนนั้น ซึ่งหนูก็ไม่ได้บอกใคร ซึ่งงานก็ต้องเลื่อนไปเลยตอนนั้นถ่ายละคร ก็ถ่ายไม่ได้เพราะว่าพูดไม่ได้กระทบงาน ต้องเลื่อนทั้งหมดเลย อย่างที่ไหนที่ต้องมีการพูดไปไม่ได้เลยเพราะว่าหนูพูดไม่ได้”

11 ปันปัน สุทัตตา 5

“ตอนนี้ก็ถือว่ายังไม่หายมันต้องใช้เวลาต้องค่อย ๆ รักษาตัวเอง มันเป็นไวรัสตัวหนึ่งที่คนติด แล้วเราอะไรแบบนี้ยีนส์ตัวหนึ่งที่รับเชื้อไวรัสตัวนี้ เพราะกลับจากอเมริกาปุ๊บเป็นเลย มันเป็นเชื้อที่ทุกคนเจอและอาจจะรับเข้ามาได้ถ้าร่างกายเราอ่อนแอมาก ๆ มันก็อาจจะกลับขึ้นมาใหม่ โอกาสหายร้อยเปอร์เซ็นต์มีค่ะ มันต้องใช้เวลาบางคน 3 เดือน 6 เดือน ค่อย ๆ รักษาไป”

“จริง ๆ เบญจเพสมีหมอดูทักเรื่องการป่วยเรื่องของเส้นประสาทแต่ทักคุณพ่อ เราก็รู้สึกว่าอย่าให้พ่อเป็นเลยเป็นได้อยากจะเป็นแทนให้ นั่นไงเรียบร้อยเลย จริง ๆ เรื่องของการไหว้พระเดี๋ยวนี้เราก็ว่าอยู่แล้วก็ไหว้ขอพรตอนนี้เลย ขอแค่ให้สุขภาพดีและให้เรามีความสุขในทุก ๆ วันลืมตาแล้วมีความสุขกับตัวเอง มีความสุขกับงาน มีความสุขกับการเรียน พ่อแม่มีความสุข คนรอบตัวรักแค่นี้พอแล้วไม่ขออะไรมาก”

11 ปันปัน สุทัตตา 2

11 ปันปัน สุทัตตา 3 1

11 ปันปัน สุทัตตา 4

คลิปจาก NEWSPLUS

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo