Entertainment

รมต.สำนักนายกฯ ดูเดี่ยว 13 คร่าว ๆ มีวิจารณ์เกินเลย เทียบเสียดสี ทักษิณ ไม่ได้

รมต.สำนักนายกฯ ดูเดี่ยว 13 คร่าว ๆ มีวิจารณ์เกินเลย หลายส่วนไม่เหมาะสม เทียบเสียดสี ทักษิณ ไม่ได้ หากมองด้วยใจเป็นธรรม ชี้ เมื่อก่อนศิลปินไม่วิจารณ์การเมืองแบบนี้

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงปรากฏการณ์การวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของนายกรัฐมนตรี ในเดี่ยว 13 ว่า เป็นธรรมดาในเรื่องความคิดเห็นทางการเมืองที่มีความเห็นไม่ตรงกันเสมอ นี่คือระบอบประชาธิปไตย ดังนั้นความคิดเห็นที่แตกต่างเป็นเรื่องธรรมดาของสังคม

5 เดี่ยว 13 โน้ส อุดม 1

เดี่ยว 13 วิจารณ์เกินเลย หลายส่วนไม่เหมาะสม

ส่วนรัฐบาลพร้อมรับฟังความคิดเห็นหรือไม่ นายอนุชา ระบุว่า หากเป็นคำวิจารณ์ที่ตรงไปตรงมา ไม่ประกอบด้วยอคติเอาสนุกอย่างเดียว ก็คิดว่าไม่มีปัญหา แต่หากคำวิจารณ์นั้น ประกอบด้วยอคติ และใส่เจตคติบางอย่าง ทำให้สังคมเกิดความเคลือบแคลง ย่อมเป็นไปได้ เพราะเป็นศิลปิน ที่ส่วนตัวมองว่าเป็นเซเลบ และสังคมติดตามให้ความสนใจ โดยเรื่องนี้ส่วนมากศิลปินจะไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมือง เพราะเป็นผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด ก็ต้องไปพิจารณาว่าอะไร เกิดขึ้นอย่างไร แต่สิ่งที่ตนกล่าวไป ทุกคนที่มีเจตนาบริสุทธิ์ เป็นเรื่องของประชาธิปไตย

ส่วนกรณีที่โน้ส อุดม มีการวิพากษ์วิจารณ์ในเดี่ยว 13 มีเจตนาบริสุทธิ์หรือติดตลกอย่างที่ว่าหรือไม่ นายอนุชา ระบุว่า มีหลายส่วนที่ตนคิดว่าไม่เหมาะสม ในฐานะที่เรามีรัฐบาล มีผู้นำ บางอย่างคิดว่าก็เกินเลยไปบ้าง

5 เดี่ยว 13 โน้ส อุดม 3

ส่วนจะมีการดำเนินคดีหรือให้ฝ่ายกฎหมายติดตามหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า เรื่องนี้ตนเองไม่ทราบ และไม่ทราบว่า นายกรัฐมนตรี ได้มีการดูเดี่ยว 13 หรือยัง แต่ส่วนตัวได้มีการดูคร่าว ๆ นิดหน่อย และเห็นในของส่วนกระแสวิเคราะห์ของสังคมที่แบ่งกันเป็นฝักเป็นฝ่าย เป็นกระแสวิจารณ์ทั้งฝ่ายเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ก็เป็นเรื่องธรรมดา

เมื่อถามว่าได้ดูแล้วรู้สึกขัดหูหรือไม่ นายอนุชา ขอไม่ลงในรายละเอียด ส่วนที่เป็นการวิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรีในลักษณะเสียดสีคิดว่าเหมาะสมหรือไม่ นายอนุชา ระบุว่า “เมื่อเป็นศิลปิน ตนบอกแล้ว เมื่อก่อนก็ไม่มีใครเขามาทำแบบนี้ เพราะศิลปินเป็นผู้ที่สามารถทำให้สังคมคิดเห็นในมุมมองไปได้หลายอย่าง เพราะศิลปินเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงที่ต้องระมัดระวัง”

เมื่อถามว่าโน้ส อุดม ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์ในหลายรัฐบาล ตั้งแต่สมัยนายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี นั้น นายอนุชา กล่าวว่า ค่อนข้างที่จะไม่เหมือนกัน ตนว่าการวิพากษ์วิจารณ์ในระบบธรรมดา ทุกคนก็เห็นได้ว่าต่างกันหรือไม่ ต่างกันอย่างไร หากเปิดใจเป็นธรรมเราก็จะเห็น สื่อก็เห็นว่าการวิจารณ์อาจมีความแตกต่างกันบ้าง หากจะบอกว่าเหมือน คงไม่ใช่

5 เดี่ยว 13 โน้ส อุดม 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo