Entertainment

ย้อนดู โน้ส อุดม ก่อนถึงเดี่ยว 13 นี่ไม่ใช่ครั้งแรก จัดชุดใหญ่ถึงนายกฯ เหน็บหลายรัฐบาล

ย้อนดู โน้ส อุดม ก่อนถึงเดี่ยว 13 นี่ไม่ใช่ครั้งแรก จัดชุดใหญ่ถึงนายกฯ เหน็บหลายรัฐบาล

กลายเป็นเรื่องร้อนที่หลายคนคาดไม่ถึง สำหรับโชว์ไมโครโฟน เดี่ยว 13 ของศิลปินชื่อดัง โน้ส-อุดม แต้พานิช ที่กล่าวเสียดสีรัฐบาล และพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จนมีกระแสวิจารณ์แตกออกเป็น 2 ฝั่ง บ้างก็มองว่าแรงเกินไปหรือไม่ อีกด้านก็มองเป็นเรื่องปกติ เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ โน้ส พูดถึงผู้นำประเทศบนเวทีเดี่ยว จนกลายเป็นธรรมเนียมที่จะพูดถึงเรื่องการเมืองไปแล้ว

1 โน้ส อุดม 4

เริ่มตั้งแต่ นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ขณะขึ้นดำรงตำแหน่ง มักจะชอบตอบคำถามสื่อว่า “เรายังไม่ได้รับรายงาน” ก็ถูกนำมาใช้พูดถึงเสียดสีบนเวทีนี้เช่นกัน

หรือ นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โน๊ต อุดม พูดถึงว่า “เป็นรัฐบาลภายใต้การนำของคนจมูกบาน เป็นพ่อครัว ปรุงอาหาร ปรุงรัฐบาล แหลกเกือบไม่ได้” และระบุว่า “เป็นรัฐบาลเงา ถูกชักใยจากคนไกล ก็คือนายทักษิณ ชินวัตร”

อดีตนายกรัฐมนตรีอีกคน คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่โน้ส อุดม นำเนื้อร้องทำนองรักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง มาตั้งชื่อเป็น รัฐไม่ยอมเปลี่ยนแปลง ซึ่งมีเนื้อหา “มองไปทางไหนก็มีนักการเมืองหน้าเดิม” พร้อมทั้งกล่าวถึงนายอภิสิทธิ์ว่า “นายกฯ ที่เขาว่า หล่อ มีดี ยกเว้นอำนาจตัดสินใจ ลูกศิษย์ท่านชวน ไม่คด ไม่งอ ไม่โกงใคร เลือกตั้งได้แต่คนหน้าเดิม”

และอีกคนที่ต้องพูดถึง อย่าง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย ที่ถูกเหน็บถึงการใช้พูด การใช้ภาษา “ที่ภาษาไทย หรือ ภาษาไทย แค่มีโพยก็อ่านได้ อ่านผิด ถนน คอ-นก-รีต ประเทศซิดนีย์ และ Thank you Three time”

1 โน้ส อุดม 1
1 โน้ส อุดม 3

ขอบคุณที่มา เข้มข่าวค่ำ ทางช่อง PPTV HD 36

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo