Entertainment

เรื่องราว 2 เพื่อนสนิท ยอมทิ้งฝันเพื่ออีกคน นุ้ย สุจิรา ซึ้งจนร้องไห้ ขอช่วยเหลือ

เรื่องราว 2 เพื่อนสนิท ทราย ยอมทิ้งความฝันเพื่อหมิว ไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยเดียวกันเพื่อจะอยู่ดูแลเพื่อน จึงตัดสินใจไม่เรียนต่อครู งานนี้ นุ้ย สุจิรา ซึ้งจนร้องไห้ ขอช่วยเหลือ โดยให้ทุนการศึกษากลับไปเรียนครู หากเรียนจบก็ให้มาทำงานที่โรงเรียนของนุ้ยต่อ

เป็นเรื่องราวที่ทำให้ผู้ชมรายการถึงกับน้ำตาคลอตาม ๆ กันไป สำหรับเรื่องของสองเพื่อนสนิท คุณหมิว และคุณทราย ที่เป็นเพื่อนกันมากกว่า 10 ปีแล้ว รู้จักกันตั้งแต่มัธยมศึกษาปีที่ 1 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งร่างกายของคุณหมิวอาจจะแตกต่างจากคนอื่น แต่คุณทรายก็คอยช่วยเหลือ อยู่ดูแลทุกอย่าง ๆ มาตลอด รักเพื่อนโดยไม่หวังอะไรตอบแทน เสียสละยอมทิ้งแม้กระทั่งความฝันของตัวเอง เพราะอยากอยู่ดูแลเพื่อน

ปกหมิวทราย

เรื่องราว 2 เพื่อนสนิท นุ้ย สุจิรา ซึ้งจนร้องไห้ ขอช่วยเหลือ

ล่าสุด (12 ต.ค.) คุณหมิว และ คุณทราย ได้มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ Daily Show เล่าถึงจุดเริ่มต้นการเป็นเพื่อนกัน ทั้งคู่ประทับใจกันตั้งแต่เจอครั้งแรกในช่วงระดับมัธยมศึกษา คุณทราย บอกว่าเห็นครั้งแรกก็อยากช่วยเลย ที่ผ่านมาก็ดูแลกันในทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม รู้ใจกันหมด ทราย เผยว่าตัวเองไม่เคยได้ใส่กระโปรงทรงเอเลยในช่วงระดับมหาวิทยาลัย เพราะว่าต้องขับรถจักรยานยนต์ แล้วให้หมิวนั่งข้างหน้าเพราะห่วงเพื่อนตกหากนั่งข้างหลัง ที่ผ่านมาก็ภูมิใจในตัวเพื่อนมาก มีแต่เสียงหัวเราะเวลาอยู่ด้วยกัน

ทั้งนี้ คุณทรายได้เผยว่าความฝันตัวเองคืออยากเป็นครู ในตอนแรกเลือกที่จะไปสอบครู แต่หมิวเลือกเรียนมหาวิทยาลัยใกล้บ้าน แต่ทรายติดที่อื่น ทางคุณแม่ของทรายก็กังวลว่า หมิวจะลำบากหากทั้งคู่ต้องแยกกันเรียน จึงให้ลูกสาวทิ้งความฝันมาเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกัน คณะเดียวกัน สาขาเดียวกัน และก็ไม่เคยเสียดายเลย ทรายคิดว่าถ้าไม่เรียนครูตอนนั้น ก็เรียนเศรษฐศาสตร์ได้ แล้วค่อยกลับมาเรียนครูที่หลัง ขอไปช่วยเพื่อนก่อน

หมิวทรายmessageImage 1665648265666

และสาเหตุที่ตัดสินใจแบบนั้น ทรายคิดว่าถ้าหมิวไม่ได้เรียนก็จะไม่มีงานทำ ไม่รู้อนาคตเพื่อนจะเป็นยังไง เห็นเพื่อนลำบากมาตลอดก็อยากจะช่วยแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ช่วยโดยไม่คิดว่าจะได้อะไรกลับมา อยากช่วยด้วยใจจริง

งานนี้ทำเอาพิธีกรดำเนินรายการอย่าง นุ้ย สุจิรา ถึงกับร้องไห้เพราะซึ้งในความรักของเพื่อนทั้งสองที่มีให้กัน นุ้ย ได้กล่าวกลางรายการว่าขอช่วยเหลือด้วยการให้ทุนเรียนครู และหากเรียนจบก็จะให้ทำงานเข้าสอนที่โรงเรียนของนุ้ยด้วย ซึ่งทางด้านของ ทราย ก็ขอยอมรับการช่วยเหลือของนุ้ย พร้อมกับปล่อยโฮออกมากลางรายการ

ขอบคุณ : Daily Show 

หมิวทรายmessageImage 1665648438766

หมิวทรายmessageImage 1665648507841

หมิวทรายmessageImage 1665648603289

หมิวทรายmessageImage 1665648553957

หมิวทรายmessageImage 1665648630402

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo