Entertainment

ชาวบ้านแตกตื่น หมอปลา โผล่งานเผาศพเหยื่อกราดยิง รีบชี้แจงไปทำอะไร?

ชาวบ้านแตกตื่น หมอปลา โผล่งานเผาศพเหยื่อกราดยิง รีบชี้แจงไปทำอะไร เจ้าตัวบอกแค่เข้าแสดงความเสียใจแป๊บเดียวเท่านั้น ไม่ได้ไปก้าวก่ายอะไร ส่วนคลิปที่เป็นประเด็นก็คือแฟนแค่เข้าไปช่วยเขาเฉย ๆ ไม่ได้สร้างคอนเทนต์

กลายเป็นดราม่าร้อนระอุทันที หลังจากที่โลกออนไลน์ได้มีการพูดถึงกรณีของ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อมทีมงาน ได้ลงพื้นที่พิธีพระราชทานเพลิงศพของเหยื่อเหตุสลด จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งเกิดการตั้งคำถามตามมาว่า หมอปลา และทีมงาน ทำไมถึงเข้าไปในพื้นที่ มาทำไมตอนกลางดึก และยังมีการการเขี่ยเถ้าถ่านในบริเวณดังกล่าวด้วย

ปกหมอปลา

หมอปลา โผล่งานเผาศพเหยื่อกราดยิง รีบชี้แจงไปทำอะไร?

ในขณะเดียวกันเฟซบุ๊กของ ยุ้ย ท่าเรือ ได้มีการโพสต์ตั้งคำถามว่า “ถึงหมอปลา มือปราบสัมภเวสี เมื่อคืน สี่ทุ่มกว่าๆ เห็นหมอปลาและคณะมาที่เชิงตะกอน ที่กำลังเผาร่างผู้วายชนน์ ด้วยพิธีพระราชทานเพลิงศพเมื่อตอนเย็น หันไปมอง เอ้าคนที่เขี่ยถ้ำกระดูกเตานั้น ภรรยาหมอปลานี่ มองไปข้าง ๆ หมอปลาถือถังน้ำอยู่ (เผาจนกำลังจะดับกันแล้ว)

หมอปลาและคณะ น่าจะมาด้วยเจตนาร่วมไว้อาลัย แต่รู้ไหมคะ ด้วยชื่อ มือปราบสัมภเวสี และการกระทำที่ผ่านๆมา ชาวบ้านเขาตกใจ สะกิดกันว่ามาทำไม ที่นี่มีแต่เทวดานางฟ้านะ มือปราบสัมเวสีมาทำไม พากันโทรตามกันให้ออกมาดู เขาจะมาทำอะไรกับเถ้ากระดูกลูกเราไหม เจ้าหน้าที่ตรงนั้นก็รีบออกมาดูสังเกตุการณ์ นั่งมองถึงขั้นคอยจับสังเกตว่า ถ้าหมอมีอาการโอ๊กอ๊ากอย่างที่เคย คงได้มีเรื่องมีราว โชคดีที่หมอปลาและคณะสัมภเวสีอยู่ไม่นานแล้วก็ออกไป ตอนเช้าเราทำบุญกระดูกกัน มีพ่อแม่บางท่านไปดูliveสดหมอเมื่อคืนนะคะ ไปดูว่ามาทำอะไร ได้ทำอะไรไหม ยุ้ยแก้ต่างให้แล้วว่าหมอและภรรยามาทำอะไรบ้างเท่าที่เห็น มาเขี่ยเถ้ากระดูกอยู่เตานึงแล้วก็เหมือนจะช่วยดับ ไม่ได้ทำอะไร

เรียนตามตรง ไม่ได้ช่วยหมอนะคะ ยุ้ยห่วงความรู้สึกชาวบ้าน ชาวบ้านบอกว่า ถ้ามาดีก็ดีไป แต่ไม่เข้าใจ มาร่วมไว้อาลัยทำไมไม่มาตอนกลางวัน มาทำไมดึก ๆตอนที่คนบางตาแล้ว และในมุมของยุ้ยนะคะ ยุ้ยว่ายุ้ยอยู่จนชาวบ้านที่นี่คุ้นชิน ยุ้ยแค่อยู่เป็นเพื่อน คนนอกอย่างเรา ไม่ควรไปยุ่งไปจับ กับการเขี่ยเถ้ากระดูก หรือเอาน้ำไปราดรดดับไฟพระราชทานค่ะ ด้วยความเคารพ หมอและคณะคงมีเจตนาดี แต่.. ควรระวังใจ รักษาใจ คนเจ็บช้ำสูญเสียที่ท่านมาเยือน..ให้กำลังใจอย่างไรให้ขวัญเสีย #หนองบัวลำภู”

หมอปลาmessageImage 1665641209477

จนกระทั่งในเวลาต่อมา หมอปลา ได้ออกมาชี้แจงว่าตนเองไปทำอะไรในสถานที่ดังกล่าว โดยเจ้าตัวบอกว่า ตอนไปถึงก็เจอพระกำลังทำพิธีอยู่ก็ถามท่านว่าเหนื่อยไหม ท่านก็บอกว่าไม่เป็นไร เหนื่อยแต่ได้ช่วยก็หายเหนื่อย แล้วตนก็ขออนุญาตถ่าย พระท่านก็บอกว่าได้เลย ส่วนคลิปที่เป็นประเด็นก็คือแฟนแค่เข้าไปช่วยเขาเฉย ๆ ไม่ได้สร้างคอนเทนต์ ญาติเขาก็มีการเอาถังน้ำมาให้ช่วยดับ แต่ตนไม่ได้ดับเพราะว่าดับไม่เป็น

มีคนถามว่าน้องจะเป็นอะไรไหม ตนก็บอกไม่เป็นไรหรอก น้อง ๆ บริสุทธิ์ ยังไงก็ต้องได้ขึ้นสวรรค์อยู่แล้ว ไม่ได้ไปก้าวก่ายอะไรเลย ทำไมถึงไปดึกเพราะตนเสร็จจากเคสที่อื่นก็ช่วงกลางดึกแล้ว ตนไปในพิธีแค่แป๊บเดียวเท่านั้น ไปแสดงความเสียใจ ไม่ได้ไปหาคอนเทนต์ มีแค่นี้เลย และทางทีมได้มอบเงินส่วนหนึ่งจำนวน 580,000 บาทด้วย แล้วเขาก็ขอบคุณมา

ขอบคุณ : AMARINTV : อมรินทร์ทีวี , ยุ้ย ท่าเรือ

หมอปลาmessageImage 1665641171291

หมอปลาmessageImage 1665641140311

หมอปลาmessageImage 1665641152020

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo