Entertainment

เพจดังยืนยัน ยาป้ายไม่มีจริง หลังดาราสาววูบบน BTS ชาวเน็ตชี้สาเหตุ..อาจเกิดจาก?

เพจดังยืนยัน ยาป้ายไม่มีจริง หลังมีข่าวดาราสาว ซาร่า ชัชชญา วูบบน BTS ชาวเน็ตชี้สาเหตุ..อาจเกิดจากความแออัด อากาศไม่พอ อ่อนเพลีย แถมใส่แมสก์ด้วย พร้อมแชร์ประสบการณ์เคยจะวูบเหมือนกัน

กลายเป็นประเด็นสังคมพูดถึงและให้ความสนใจไม่น้อย กรณีที่มีข่าว ซาร่า-ชัชชญา เจริญจันทร์ นักแสดงสาวช่อง 8 วูบหมดสติบนรถไฟฟ้า ระหว่างที่เจ้าตัวกำลังจะเดินทางไปสอบกลางภาคที่มหาวิทยาลัย แต่เคราะห์ยังดีที่มีพลเมืองดีมาช่วยและส่งโรงพยาบาลได้ทันท่วงที โดย ซาร่า เล่าเหตุการณ์ว่า ตอนนั้นคนแน่นขบวน ฝนก็ตก ตอนแรกไม่มีอาการอะไร ปกติทุกอย่าง กระทั่งยืนอยู่ติดกับประตูทางออก จู่ ๆ ก็เริ่มรู้สึกหายใจไม่ออก อยากอาเจียน พยายามถอดแมสก์ให้หายใจได้โล่งขึ้น แต่สักพักภาพก็ตัดไป

7 ซาร่า ชัชชญา 3

ยาป้ายไม่มีจริง ซาร่า ชัชชญา วูบบน BTS สาเหตุอาจเกิดจาก…?

ทั้งนี้ ซาร่า เผยว่า แพทย์ที่ตรวจสันนิษฐานว่า อาจเป็นไปได้สองกรณี คือ เราพักผ่อนนอนไม่เพียงพอ และอากาศบนรถไฟฟ้าน้อยมาก จนเกิดขาดอากาศหายใจได้ เนื่องจากตอนที่เกิดเหตุการณ์เป็นตอนชั่วโมงเร่งรีบ ประกอบกับฝนตก ทำให้คนเยอะกว่าปกติ แต่ถ้าหากมองในมุมร้ายแรง และเป็นภัย ในช่วงเวลาคนเยอะแบบนี้ เป็นไปได้ว่าอาจจะโดนมิจฉาชีพป้ายยา ก่อนที่ซาร่าจะเข้าไปแจ้งความ ลงบันทึกประจำวันเพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดเวลาเกิดเหตุต่อไป ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เพจดัง Drama-addict ก็ได้แชร์ข่าวนี้ พร้อมระบุว่า “ยาป้ายไม่มีครับ ก็ตามที่คุณหมอสันนิษฐานน่ะ…” ก่อนที่จะมีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้กันเป็นจำนวนมาก อาทิ

7 ซาร่า ชัชชญา 4

-เราเป็นนะ เวลาใส่แมสก์ในที่ปิด (ห้าง , ศูนย์แสดงงานอาคารปิด) นาน ๆ แล้วต้องพูดกับลูกค้า พอตกบ่ายจะเริ่มหายใจไม่โอเค ปวดหัว เหมือนจะอ้วก วิธีแก้คือไปถอดแมสก์ในที่โล่ง อากาศถ่ายเท ถ้ากลัวโควิดเลือกที่ ๆ ไม่ค่อยมีคน (ส่วนมากเราเลือกลานจอดรถด้านที่รถไม่ค่อยขับไปจอด) ถอดแมสก์สักครึ่ง ชม. แล้วไปใส่ต่อและพูดได้อีก 3-4 ชม.

-อากาศ​ร้อน​ พักผ่อน​น้อย​ คนเยอะ​ บางทีก็จะเป็นลมเหมือนกันแหละ​ วันไหนรีบ ๆ คือเพลียมาก​

-ใครก็วูบได้ค่ะ บนรถไฟฟ้า ถ้าแน่ ๆ อากาศไม่พอ หรือสภาพร่างกายเราเอง อ่อนเพลีย เด็ก ๆ ที่ออฟฟิศเป็นกันบ่อยไป

-นี่ก็วูบบนรถไฟฟ้าบ่อย ยิ่งช่วงนี้แค่ใส่แมสก์ก็จะแย่แล้ว เจอคนแน่นเข้าไปอีก แต่มันมีอาการเตือนก่อนนะ ถ้าเคยวูบจะรู้จังหวะ เช่น ตัวชา หูอื้อ ตาพร่า เวียนหัว มือเท้าเย็น รีบบอกคนใกล้ตัวแล้วหาเซฟโซน เพราะหลังจากนั้นไม่กี่วินาที คุณจะร่วงลงไปกองที่พื้น ถ้าไม่หมดสติก็อาจจะพอได้ยินเสียงรอบข้างอยู่บ้าง

-อาการเป็นลมครับ ผมเคยเป็นตอนเลิกงาน เด็ก รด.ขึ้นรถมาแน่น ๆ เลย อยู่ ๆ ก็หน้ามืดวูบไป

-เราอยู่ในเหตุการณ์วันนั้น จำเสื้อผ้าที่นางใส่ได้ วันพฤหัสที่ 28 ก.ย. เหตุเกิดตอนเช้าก่อน BTS จะจอดที่สถานี 5 แยกลาดพร้าวไม่กี่วินาที วันนั้นคนแน่นเป็นปกติ ใช้บริการเป็นประจำประมาณ 2 ปีได้แล้ว แต่รู้สึกว่าช่วงนี้ (2-3 เดือน) เห็นคนเป็นลมบน BTS บ่อยนะ

-อยากให้น้องไปเช็คเลือดจาง ตรวจสุขภาพมากกว่า เพราะพี่เป็นเลือดจาง อาการก็แบบนี้เด้อ สู้

7 ซาร่า ชัชชญา 5
7 ซาร่า ชัชชญา 6
7 ซาร่า ชัชชญา 7

10 ซาร่า ชัชชญา 2

10 ซาร่า ชัชชญา 5

7 ซาร่า ชัชชญา 1

7 ซาร่า ชัชชญา 2

10 ซาร่า ชัชชญา 3

10 ซาร่า ชัชชญา 7

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo