Entertainment

นางเอกดัง เจอแซะแย่งอาชีพแม่ค้า แต่งงาน 4 ปียังไร้ทายาท ถึงขั้นลาวงการไปปั๊มลูก?

ยุ้ย จีรนันท์ เจอแซะแย่งอาชีพแม่ค้าทำมาหากิน หลังหันมาไลฟ์ขายของออนไลน์ เผยเหตุตัดสินใจพักงานในวงการไป เพื่อดูแลตัวเองตั้งใจมีลูก…?

นางเอกตลอดกาลอย่าง ยุ้ย จีรนันท์ ล่าสุด (5 ก.ย.) ได้มาเยือนรายการ คุยแซ่บSHOW เปิดใจเคลียร์ทุกประเด็นที่หลายคนสงสัย กับสาเหตุที่ตัดสินใจพักงานละคร เพื่อดูแลตัวเองตั้งใจมีลูก พร้อมเคลียร์ข่าวเมาท์ออกจากวงการ ผันตัวไปเป็นแม่ค้าออนไลน์ ขายของในไลฟ์ เพราะรายได้ปังกว่า แถมยังโดนคอมเมนต์เป็นนางเอกแต่มาแย่งอาชีพแม่ค้า ซึ่งพอมาเป็นแม่ค้าก็โดนเพจปลอมหลอกขายของลูกค้า และเจอสลิปโอนเงินปลอม

7 ยุ้ย จีรนันท์ 4
ยุ้ย จีรนันท์

ยุ้ย จีรนันท์ เจอแซะแย่งอาชีพแม่ค้า แต่งงาน 4 ปีไร้ทายาท ถึงขั้นลาวงการไปปั๊มลูก?

จะเลิกรับละครแล้ว ?

“หลายคนตกใจคิดว่าจะลาออกจากวงการแล้ว จริง ๆ ยังไม่ได้ลาออก ตอนนี้ขอเบรกแป๊บนึง ตั้งใจอยากจะมีน้องค่ะ คิดว่างานที่เราทำมันค่อนข้างเครียด ยุ้ยเป็นผู้หญิงที่ทำงานหนักมา 20 กว่าปี ไม่เคยพักเลย ละครแต่ละเรื่องที่ได้รับหนักมาก ไม่ดราม่าก็ร้าย กรีดร้อง บู๊ก็หนัก ร้องไห้ก็ร้องไห้หนัก เคยคุยกับคุณหมอถ้ายังทำงานหนักแบบนี้มีลูกไม่ได้แน่นอน จริง ๆ ที่ตั้งใจเพราะอายุเยอะแล้ว ถ้าช้ากว่านี้มีลูกไม่ได้แน่นอน ตั้งใจให้เวลากับเขาปีนี้เต็ม ๆ ว่าจะมีน้อง”

คุณสามีก็ไม่รับงานด้วย ?

“ไม่ได้รับด้วยเหมือนกัน คุยกันค่ะ เขาบอกว่าในเมื่อเราเองเสียสละ ถ้ายุ้ยตั้งใจดูแลตัวเอง เขาเองก็ต้องดูแลตัวเองด้วยเช่นกัน เลยคุยกันว่าเราสองคนปีนี้ตั้งใจจะพักผ่อน พากันไปเที่ยว ตอนนี้เที่ยวทุกเดือนเลย เที่ยวกันให้สบายที่สุด ให้ผ่อนคลายที่สุด ตั้งใจจะมีน้องกันจริง ๆ”

แพลนจะใช้วิธีธรรมชาติหรือวิทยาศาสตร์ ?

“ธรรมชาติมาบ้างแล้วค่ะ แต่ยังไม่สำเร็จ แต่งงานมาจะ 4 ปีเต็มแล้วค่ะ”

วางแผนตั้งแต่ตอนแต่งงาน ?

“วางแผนกันมาตลอด เพราะช่วงที่แต่งงานยุ้ยงานแน่นมาก เราเลยคุยกันว่าถ้างานหมดล็อตนี้ต้องหยุดแล้วนะ เพราะยุ้ยอายุมากขึ้นทุกวัน ถ้ายังรับต่อไปเรื่อย ๆ ก็จะติดละคร 2-3 ปีที่ผ่านมาโควิดด้วยเลยกลาเป็นว่างานละครที่วางแผนไว้ทั้งหมดมันเลื่อนหมดเลย กลายเป็นต้องจริงจังแล้ว ปิดละคร 3 เรื่องที่ผ่านมาก็หยุดเลย”

7 ยุ้ย จีรนันท์ 2

มีไปปรึกษาคุณหมอมาแล้ว ?

“ต้องไปปรึกษาคุณหมอ ตอนนี้ด้วยวิธีอะไรถ้าทำได้ก็จะทำหมด ให้มาให้เร็วที่สุดด้วยอายุเราที่มันมากขึ้นทุกวัน ยุ้ย 41 ถ้ามากไปกว่านี้คิดว่าจะยากไปกว่านี้ อะไรก็ได้ขอให้ได้เร็วที่สุด”

ปฏิเสธละครไปกี่เรื่อง ?

“หลายเรื่องค่ะ เยอะมากจริง ๆ เสียดายด้วย แล้วบทดีทุกเรื่องเลย งานละครเป็นงานที่ยุ้ยรักมากที่สุดในชีวิตเลย แต่ตอนนี้เราเล็งถึงอนาคตว่าลูกคืออนาคตของครอบครัวเราเหมือนกัน เลยจะให้เวลาเขาค่ะ ปีนี้กับปีหน้า ถ้าไม่มีจริง ๆ คุยกับธันแล้วว่าก็เลี้ยงหมาเลี้ยงแมวของเราไป ก็ไม่เป็นไรตัดใจ ให้เวลาปีนี้กับปีหน้าเต็มที่”

เช็กร่างกายแล้วคุณหมอว่าไงทำไมถึงยังไม่มี ?

“ยุ้ยทำงานหนัก 20 กว่าปีไม่เคยได้พักเลย นอนน้อย นอนดึก ตื่นเช้า ที่ทำงานเครียดมาตลอด บางซีนร้องไห้ทั้งวัน ยุ้ยไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองไม่แข็งแรง และไข่มีน้อยมาก ประสิทธิภาพไม่ดี ส่วนหนึ่งคุณหมอบอกว่ามาจากตัวยุ้ยทำงานหนักเกินไป เครียดเกินไป”

เริ่มกระบวนการทางวิทยาศาสตร์แล้ว ?

“เริ่มแล้วค่ะ ทานยากระตุ้น ทานอาหารเสริมและบำรุงเยอะเลย ทุกสิ่งทุกอย่างต้องเป็นการวางแผนหมดเลย”

เช็กของสามีด้วย ?

“เช็กทั้งคู่เลย พี่ธันก็ห่วงเรากลัวจะเจ็บ ก็ให้แค่ครั้งเดียว ถ้าไม่สำเร็จก็ไม่ให้ทำแล้ว กลัวเราจะเจ็บ จะทรมาน บางคนก็ทำตั้งหลายรอบ ด้วยที่เราอายุเยอะ แต่เราจะพยายามเต็มที่ ตอนนี้ไหว้บูชาขอพรอะไรเอาหมดทุกทาง เอาหมดค่ะ”

7 ยุ้ย จีรนันท์ 5

ที่ไหนเด็ดไปมาแล้ว ?

“ยุ้ยขอทุกที่ ยุ้ยไปวัดทำบุญตลอด แต่ไม่ได้ขอให้ได้ แต่ขอให้สมหวังในการมีบุตร ขอให้เป็นบุตรที่จะมาเกิดเป็นบุตรที่ดี ขอแบบนั้นมากกว่า”

ฝังตัวอ่อนเมื่อไหร่ ?

“ถ้าสำเร็จนะคะ เป็นต้นปีหน้า คุณหมอบอกไม่ต้องกังวล ล่าสุดไปตรวจมาโอเคแล้ว หลังจากนี้กระตุ้นให้แข็งแรงมากขึ้น”

อยากมีลูกสาวลูกชายกี่คน ?

“ตอนแรกยุ้ยอยากมีลูกสาว พี่ธันอยากมีลูกชาย ตกลงกันไม่ได้ เลยจะเป็นแฝดเลย ตอนนี้อะไรก็ได้แล้วค่ะ ให้มีก่อน”

ปู่ย่าตายาย ?

“ทุกคนอยากให้มีมากค่ะ อยากอุ้มหลานกันแล้ว”

พี่ธันต้องบำรุงยังไง ?

“เหมือนกันเลยค่ะ ต้องไข่ อาหารเสริม ยาต่าง ๆ ถ้าคุณหมอแนะนำโด๊ปหมด”

จะฝากไข่ใช้วิธีธรรมชาติไปพร้อมกันได้ ?

“ยุ้ยตั้งใจฝากไข่ต้องหยุดวิธีการธรรมชาติ พอปรึกษากันแล้วถ้าเราเลือกวิธีนั้นเลย อยากเลือกไข่หรือตัวอ่อนที่ดีที่สุด ก็เลยเลือกไปทางนั้น”

7 ยุ้ย จีรนันท์ 3

หยุดวิธีทางธรรมชาติสามีไม่บ่น ?

“ไม่เกี่ยวสิ เขาเรียกว่าแค่ป้องกันเฉย ๆ”

ช่วงที่ฝากไข่สามีเหมือนวันแรกที่จีบกัน ?

“พี่ธันเป็นสุภาพบุรุษดูแลยุ้ยมาตลอด กลายเป็นว่าช่วงนี้เราอยู่ด้วยกันมากขึ้น ปกติเมื่อก่อนต่างคนต่างทำงาน ตอนนี้แทบจะไม่ห่างกันเลย เพราะงานไม่ได้รับ เขาอยู่กับเรามากขึ้นดูแลเรามากขึ้น เขาจะเป็นคนเทคแคร์ยุ้ยแบบนี้ตลอดอยู่แล้ว อาจจะไม่ได้โรแมนติก แต่เขาเน้นเรื่องเทคแคร์ดูแลมากกว่า”

เรื่องไหนประทับใจที่สุด ?

“เรื่องดูแลนี่แหละค่ะ และธันเป็นคนที่ใจกว้างมาก เขาไม่ได้รักแค่ยุ้ย เขารักครอบครัวยุ้ยมาก ให้มากกว่ายุ้ยด้วยซ้ำ พาคุณแม่ไปหาหมอทุกอาทิตย์ แม่ก็รักเขาเป็นเหมือนลูกชายคนนึง ซึ่งแม่เป็นคนหวงยุ้ยมากถึงขั้นไล่กลับก็มี ใครผ่านด่านแม่ได้ยากพอสมควร แต่ตอนนี้จะรักมากกว่าลูกสาวแล้วมั้ง ลูกเขยตามใจ สปอร์ต เขาเข้ามาในฐานะเพื่อนก่อน แต่พอมาเป็นแฟน เป็นสามีก็อีกสเต็ปนึง แต่เค้าชนะใจแม่”

ไลฟ์ทีรายได้หลักล้าน ?

“ช่วงโควิด ห้างปิด คนไม่ค่อยออกไปเดินข้างนอก ยุ้ยว่าน่าจะบูมสุด ๆ ของออนไลน์ค่ะ วันนึงคนค่อนข้างอุดหนุนเยอะเลย”

จุดเริ่มต้นไลฟ์ขายของ ?

“เริ่มจากช่วยพี่สาวคนนึงผลิตกระเป๋าวางขายในห้าง แล้วเศรษฐกิจไม่ดีเหมือนเดิม ยุ้ยอยากช่วยแต่ยุ้ยไม่รู้จะช่วยยังไงเพราะยุ้ยไม่เคยไลฟ์ ไม่มีหน้าร้าน ยุ้ยพูดไปว่ามีเฟซบุ๊กส่วนตัว คนติดตามแสนกว่าคน มาไลฟ์กันมั้ยเดี๋ยวยุ้ยช่วยไลฟ์ให้ ไม่รู้ด้วยซ้ำปุ่มไลฟ์อยู่ตรงไหน ก็ลองไลฟ์เอากระเป๋ามากอง 60 ใบ ตอนนั้นคนดูพันกว่าคน ภายใน 1 ชั่วโมงกว่ากระเป๋าขายหมดเกลี้ยงเลย ตกใจมาก รู้สึกว่าออนไลนืเงินมันลอยอยู่ในอากาศจริง ๆ ขายง่ายแบบนี้เลยเหรอ นี่จุดเริ่มต้นเกิดขึ้นจากวันนั้นเลยค่ะ”

7 ยุ้ย จีรนันท์ 2

ไลฟ์ขายเป็นประจำ ?

“ที่ผ่านมางานยุ้ยค่อนข้างเยอะ ก็จะแบ่งเวลา”

มีโดนแซะ ?

“มีค่ะ เยอะแยะเลย ปัญหาอุปสรรคเกิดขึ้นเยอะมาก บางคนบอกเป็นดาราแล้วเป็นนางเอกแล้วมาแย่งอาชีพขายของ มาขายของทำไม ยุ้ยเองยังต้องทำมาหากินด้วย อาชีพนึงที่เราทำมันอาจจะอยู่ยาก พอยุ้ยดูแลลูกน้องอีก 20 ชีวิต วันนึงมาเจอโควิดร้านต้องปิดไป ยุ้ยเองก็เครียดต้องหาเงิน ต้องดูแลลูกน้อง พ่อแม่ครอบครัว ออนไลน์มันคือทางเลือกหรือทางรอดสำหรับยุ้ยเช่นกัน ยุ้ยไม่เคยคิดว่าอาชีพแม่ค้าหรือแม่ค้าออนไลน์มันจะเสียหายอะไร เราก็เริ่มที่จะทำเช่นกัน ตอนนี้ถือว่าดี ดีมาก ๆ ต้องขอบคุณหลาย ๆ คนที่สนับสนุน”

บางกระแสที่ไม่เห็นด้วย เราท้อบ้างมั้ย ?

“ไม่เคยท้อค่ะ ยุ้ยเชื่อว่ายุ้ยคารพความคิดในหลากหลายคน ซึ่งก็หลากหลายความคิด อะไรที่ไม่ดีบั่นทอนจิตใจก็ไม่เก็บมาคิด แต่ลูกค้าที่น่ารักเยอะมาก ยุ้ยเก็บตรงนั้นเป็นกำลังใจมีพลังในการขายของต่อ”

มีคนทำเพจปลอมขึ้นมา ?

“ใช่ค่ะ ตอนนี้มีเพจปลอมเยอะมาก เจอล่าสุดเป็นเพจปลอมที่ยิงแอด แล้วลูกค้าก็สนใจเพราะเขาแจกของเยอะมาก โดนหลอกเยอะมาก ทักหาลูกค้าให้โอนเข้าบัญชีนี้ ๆ แล้วจะได้แว่นแบบที่ยุ้ยขาย อันนี้น่ากลัวและใจร้ายมาก ตอนนี้มีลูกค้าหลายท่านโดน ใครโดนแคปหลักฐานมาให้ยุ้ยเลยค่ะ เพราะยุ้ยกำลังรวบรวมหลักฐานไปแจ้งความเหมือนกัน”

โกรธมั้ย ?

“ยอมรับว่ายุ้ยโกรธ เพราะไปหลอกลูกค้าเรา ยุ้ยเองก็ทำมาหากินด้วยอาชีพสุจริต ลูกค้าของเราบางทีก็ไม่ได้มีรายได้เยอะ แต่อยากได้สินค้ายุ้ยจริง ๆ แต่คุณมาหลอกเอาเงินลูกค้าเราทำไม ยุ้ยปล่อยมานานแล้ว และยุ้ยก็เตือน ยุ้ยจะไม่ยอมแล้ว”

7 ยุ้ย จีรนันท์ 6

ไปแจ้งความแล้ว ?

“คุยแล้วค่ะ กำลังอยู่ในช่วงรวบรวมหลักฐาน ตัวยุ้ยเองโดนบล็อคไปแล้ว เพราะฉะนั้นให้คนรอบข้างสืบสาวไปเอารายชื่อต่าง ๆ”

ไม่เคยคิดว่าไลฟ์แล้วขายดีขนาดนี้ ?

“ไม่เคยคิดค่ะ วันแรกที่ไลฟ์คือยุ้ยบอกว่าช่วยได้เท่านี้ แต่ไม่รู้จะประสบความสำเร็จหรือเปล่า ใจเราอยากช่วย ไม่คิดมาก่อนว่าการขายของจะง่ายแค่มือถือตัวเดียว แต่ในเมื่อทุกคนให้การต้อนรับขนาดนี้ เราจะพัฒนาทุกอยางให้มันดีที่สุด”

จำนวนที่ได้เยอะที่สุด ?

“หลักหลายล้านดีกว่า เป็นยอดขายทั้งหมดไม่ใช่กำไร และค่าของที่ฝากขาย เพราะยุ้ยตั้งใจไว้แล้วว่าช่วยเหลือเพื่อนพี่น้องในวงการและคนที่เดือดร้อน เพราะช่วงนั้นโควิด ชาวบ้านต่าง ๆ ยุ้ยเอามาช่วยขาย นี่คือราคาของทั้งหมด”

บางคนบอกว่าจะออกจากวงการ ?

“ไม่ออกแน่นอนค่ะ อาชีพดาราหรือนักแสดงเป็นอาชีพที่ยุ้ยรักมากที่สุดในชีวิต ขอเวลาแป๊บนึงค่ะ ขอเวลาไปตั้งใจมีน้อง อนาคตได้เจอยุ้ยแน่นอนค่ะกลับมาเล่นละคร”

ล่าสุดโดนสลิปเงินปลอม ?

“ไม่อยากให้ทำแบบนี้ ยุ้ยทำมาหากินด้วยอาชีพสุจริต ของที่มาฝากคือกำไรกันน้อยมาก ๆ อยากให้เห็นใจคนทำมาหากินด้วย อย่าทำร้ายกันด้วยวิธีการนี้เลยนะคะ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo