Entertainment

ออกหมายจับ! ‘นัตตี้’ ยูทูบเบอร์คนดัง พร้อมเลขาฯ คนสนิท ปมโกงเงินเทรดหุ้น 2 พันล้าน

ศาลอาญา อนุมัติหมายจับ นัตตี้ ยูทูบเบอร์คนดัง พร้อมเลขาฯ คนสนิท ปมโกงเงินเทรดหุ้น 2 พันล้าน พบเอี่ยวหญิงไทยโดนจับฉ้อโกงที่สิงคโปร์ด้วย

วันที่ 30 สิงหาคม – มีรายงานข่าวว่า พนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) โดย พ.ต.ท.วัฒนา เกตุอำไพ รอง ผกก.สอบสวน กก.3 บก.สอท.5 ได้ขออำนาจศาลอาญา ออกหมายจับเลขที่ 1596/2565 ลงวันที่ 7 สิงหาคม น.ส.สุชาตา คงษุภจักร์ หรือ น.ส.ลีอาห์ คงจักร หรือ น.ส. นัทธมณ คงจักร์ อายุ 30 ปี หรือ นัตตี้ Nutty’s Diary ยูทูบเบอร์สาวช่องดัง

15 ออกหมายจับ นัตตี้ 1

ออกหมายจับ! นัตตี้ ยูทูบเบอร์คนดัง พร้อมเลขาฯ คนสนิท

และออกหมายจับเลขที่ 1649/2565 ลงวันที่ 17 สิงหาคม นางสาวณิชาภัทร รัตนนุกรม อายุ 33 ปี เลขาฯ ของนัตตี้ ในฐานความผิด ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ บิดเบือนหรือปลอมโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชน, โฆษณาหรือประกาศให้ปรากฏต่อประชาชนในการกู้ยืมเงิน ว่าจะจ่ายหรืออาจจะจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนให้ในอัตราที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่สถาบันการเงินจะจ่ายได้ โดยรู้อยู่แล้วว่าจะนำเงินจากผู้ให้กู้ยืมเงินรายนั้นมาจ่ายหมุนเวียนให้แก่ผู้ให้กู้ยืมเงิน หรือรู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่า ไม่สามารถประกอบกิจการใดๆ ที่จะให้ผลประโยชน์ตอบแทนเพียงพอที่จะนำมาจ่าย และเป็นเหตุให้ได้กู้ยืมเงินไป

สืบเนื่องจาก ผู้ต้องหามักจะโพสต์กิจกรรมหรือความร่ำรวยโดยการซื้อสินทรัพย์ บ้าน ที่ดิน โรงงาน และรถยนต์หรู ซึ่งอ้างว่าได้ทรัพย์สินมาจากการเทรดหุ้น ผ่านโบรกเกอร์ “IQ option” และแคปหน้าจอกราฟการเทรดที่ได้กำไร มาโพสต์โชว์ ให้ผู้ติดตามหรือแฟนคลับ อีกทั้งเชิญชวนให้แฟนคลับหรือผู้ติดตามสมัครเรียน โดยอ้างว่ารู้เทคนิคการเทรดให้ได้กำไร 100 เปอร์เซ็นต์ หรือร่วมลงทุนในสัญญาฝากทรัพย์ กับบริษัท สุชาตา จำกัด

โดยรับประกันว่าจะได้รับกำไรอย่างแน่นอน ในลักษณะขั้นบันไดซึ่งคิดคำนวณจากเงินที่ร่วมลงทุน อีกทั้งกำหนดวงรอบการจ่ายเงินปันผลเป็นประจำทุกเดือน ซึ่งในช่วงแรกของการลงทุน ผู้ร่วมลงทุนจะได้รับเงินปันผลตามสัญญา แต่หลังจากนั้นจะเริ่มเกิดปัญหา ซึ่งผู้ต้องหามักอ้างว่า เกิดจากระบบการเทรดของ โบรกเกอร์ IQ option จนกระทั่งมีผู้เสียหายมาร้องทุกข์กับทาง บช.สอท. มูลค่าความเสียหายกว่า 32,626,112 บาท จนนำมาสู่การออกหมายจับครั้งนี้

ขณะที่มีรายงานด้วยว่า ทางเจ้าหน้าที่พบการโยงกับคดีที่หญิงชาวไทย กับสามีคนสิงคโปร์ ร่วมกันฉ้อโกงสินค้าแบรนด์เนมจากลูกค้า จนโดนจับที่สิงคโปร์ ความเสียหายกว่า 800 ล้านบาทด้วย

ขอบคุณที่มา สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

12 นัตตี้ Nuttys Diary 5
12 นัตตี้ Nuttys Diary 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo