Entertainment

สาวเล่าอีกมุม ยัน นัตตี้ โกงเทรดหุ้น ตั้งใจคืนเงิน แต่ถูกหัวหน้าพรรคการเมืองหลอก

สาวเล่าอีกมุม ยัน นัตตี้ โกงเทรดหุ้น ตั้งใจคืนเงิน แต่ถูกหัวหน้าพรรคการเมืองหลอกค่าโรงงานครีม จนไม่สามารถนำเงินมาคืนผู้เสียหายได้

เป็นอีกหนึ่งคดีที่ได้รับความสนใจอย่างมากในขณะนี้ ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาทเลยทีเดียว หลังจากที่ ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ พาผู้เสียหายกว่า 30 คน เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นัตตี้ ยูทูบเบอร์สาวคนดัง ที่มีผู้ติดตามจำนวนมากในโลกออนไลน์ กว่า 8 แสนคน โดยขณะนี้มีการประกาศตั้งรางวัลนำจับถึง 2 ล้านบาทแล้ว

ปกสาวออกโรง

สาวเล่าอีกมุม ยัน นัตตี้ โกงเทรดหุ้น ตั้งใจคืนเงิน

ล่าสุด (29 ส.ค.) รายการ โหนกระแส ได้มีการเชิญผู้เสียหาย คุณนก ที่ตั้งค่าหัว 1 ล้านบาท ผู้เสียหายอีก 2 ราย คุณฟ้า , คุณอีฟ และ คุณแองจี้ พร้อมกับ ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ มาร่วมพูดคุยกันในรายการ เล่าที่มาที่ไปสำหรับการเทรดหุ้นของยูทูบเบอร์สาว โดยมีช่วงหนึ่งที่ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ผู้ดำเนินรายการก็ได้สัมภาษณ์กับ แองจี้ นักลงทุน ว่าเธอเกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องนี้? เจ้าตัวก็ได้อธิบายว่า “คือทางนัตตี้ได้ทำขายฝากไว้ทั้งหมด 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 สำเร็จ โดยการที่ขายฝากให้นักการเมืองท่านนึง ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรค”

ขายฝากอะไร?
ขายฝากโรงงานบริษัทครีมของเขาค่ะ

นัตตี้มีโรงงานครีม และเอาโรงงานครีมไปขายฝากให้หัวหน้าพรรคการเมืองพรรคนึง ?
ค่ะ ตอนแรกขายฝากก็จะวนอยู่ในวงการอสังหาฯ ที่รับกันอยู่อย่างนี้ นี่ก็เล่นเทรดเหมือนกัน รับมาจากผู้เสียหายนี่แหละ บอกว่าให้ช่วยนัตตี้หน่อย

คุณจับนัตตี้ไปชนหัวหน้าพรรคการเมือง?
ไม่ใช่ค่ะ นั่นคือครั้งที่ 1 ได้รับเคสมา แล้วอยู่ ๆ ก็หายไป เงียบไป มาสืบทราบทีหลังว่าได้มีการแนะนำและชักชวนให้หาหัวหน้าพรรคการเมืองพรรคนึงผ่านว่าที่ ส.ส. อีกท่านนึง แต่ตอนนั้นเราทำงานด้วยกันในพรรค แต่ไม่เคยคุยกันเรื่องนี้ ดิฉันเป็นอดีตผู้อำนวยการพรรคของพรรคนี้ค่ะ แล้วตอนที่เข้าไป ก็เห็นเขาเปิดทีวีแล้วมีช่องเต็มไปหมดเลย เหมือนกล้องวงจรปิดของบริษัทครีมนี้

ใครเปิด?
ท่านหัวหน้าพรรคค่ะ เขาบอกว่าอันนี้เป็นของเขา เขาซื้อโรงงานมาในยอดวงเงิน 25 ล้าน ซื้อโรงงาน แต่ตอนนั้นเรายังไม่ทราบว่ามันเป็นตัวเดียวกับที่เรารับขายฝากมาแล้ว เพราะตอนนั้นงานเราเยอะมาก หลาย ๆ เคส หลังจากนั้นครั้งที่หนึ่งเราติดต่อกลับไปหานายหน้าว่าทุนอนุมัติแล้วนะ ให้ 20 ล้าน

เกี่ยวอะไรกับเรื่องนี้?
เกี่ยวค่ะ นัตตี้ต้องการเอาเงินมาคืนผู้เสียหาย

นัตตี้messageImage 1661818376755

นัตตี้เป็นคนดี?
ไม่ได้การันตีนะคะ แต่เขาต้องการทำขายฝาก เพื่อเอาเงินมาให้ผู้เสียหาย หนูมีโบรกเกอร์ต่างหาก มีนายทุนต่างหากที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับท่านนี้ แต่เผอิญอาจไม่รู้ว่ายังไง โลกมันกลม หนูได้ทำงานในพรรคนี้พอดี แล้วได้มาสืบทราบว่าเป็นงานตัวเดียวกับที่หนูเคยได้รับแล้ว และอนุมัติจากนัตตี้ แล้วหลังจากนั้นก่อนหนูออกจากพรรคการเมือง ก็มาทราบว่านัตตี้วิ่งเดือนพฤษภาคมตามคลิปเมื่อกี้ว่าเขาต้องการทำการขายฝากใหม่ ในยอดเงินที่ได้ครบกับยอด 35 ล้าน แต่นายทุนหนูต้องการซื้อเลย ก็เลยติดต่อนัตตี้ไม่ได้ พอติดต่อไม่ได้ นายหน้าก็เจาะงานกัน

ทีนี้เจาะกันไป เจาะมาก็เลยกลายเป็นน้องคนนี้ซึ่งอยู่ในพรรคด้วยกัน ก็เลยบอกว่าเฮ้ย รูปบริษัทครีมใช่ของหัวหน้าเรามั้ย ก็เลยมีการพูดถึง แล้วก็โลกกลมค่ะ เราก็บอกว่าเรารับขายฝากไปแล้วครั้งที่ 1 ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2

นัตตี้เอาโรงงานไปขายนักการเมือง?
ไม่ได้ขายค่ะ แค่ขายฝาก เขาให้โอนเป็นชื่อเขาเลย จ่ายไม่ถึงตามจำนวนที่นัตตี้ต้องการ

หัวหน้านักการเมืองให้เงินไม่ครบ?
นัตตี้ต้องการขายฝากในจำนวนเงิน 20 ล้าน แต่หัวหน้าให้เงินเข้ามือนัตตี้แค่ 7 ล้าน ซึ่งมูลค่าทรัพย์ 35 ล้าน

นักการเมืองโกง?
ต้องโกงสิคะ แล้วเขาก็เก็บเงินไว้เอง 5 ล้าน ขายฝากค่ะ 20 ล้าน เพื่อเอาเงินมาจ่าย ในคลิปเขาบอกว่าเขาขาดแค่ 2 ล้าน เพื่อประกันตัวเองกับแม่ มันจะลงตัว

นักการเมืองโกงนัตตี้ด้วย?
คือให้โอนเป็นชื่อเขา อย่างนี้เรียกว่าโกงมั้ย เพราะจริง ๆ การขายฝากไม่ต้องโอนชื่อนะคะ คนทำขายฝากจะรู้กันดีในวงการ

นก : ขยายความอย่างนี้ค่ะ ทางผู้เสียหายเราทราบมาว่านัตตี้มีทรัพย์หลังจากที่เขาโกงมาแล้ว คือมีพวกโรงงานพร้อมที่ดิน มีคลินิกที่พร้อมเปิดแล้ว และคอนโดที่พัทยาไม่รู้กี่ห้อง รวมถึงบ้านที่แม่เพิ่งปลดเงินสดมา หลาย ๆ อย่าง รถตู้ นาฬิกา เราก็กดดันว่าถ้าโบรกเกอร์โดนจริง ๆ ซึ่งช่วงแรกเราเชื่อกันแบบนั้น เพราะเขามีศิลปะในการพูดมาก เราก็สงสารเขา เราเป็นผู้ร่วมลงทุนก็ช่วยเขาไปแล้วกัน ถ้าเขามีเจตนาจะคืนจริง ๆ เราก็บอกว่างั้นเอาทรัพย์ไปขายซะ

ของพี่น่าจะเป็นส่วนโรงงานที่เอาไปฝากขาย แต่สุดท้ายที่เอาไปขายฝากไม่ได้เงินกลับมาเลย พวกเราไม่ได้เงินกันสักบาท เหมือนเขาพยายามโยกทรัพย์สินออกจากตัวเองมากที่สุด เพื่อหาช่องทางหนีหรือเปล่า อันนี้หนูก็ไม่รู้นะคะ เพราะ ณ ตอนนี้หนูก็ติดต่อไม่ได้ หนูฟ้องศาลตั้งแต่เมษายน ทนายขึ้นศาลกับหนูวันที่ 7 กรกฎาคม แล้วก็หนีเลย

ตอนนี้ต้องแยกเป็น 2 เรื่องนะ แต่ที่คุณมาพูดคือเรื่องนักการเมือง?
ขายฝากนักการเมืองบอก 15 ล้าน แต่นัตตี้ได้ทำกับหนูไว้ 20 ล้าน ณ ตอนแรก แต่ก็ดันมาจบที่นักการเมืองก่อน ไม่ได้มาจบที่เรา ครั้งที่หนึ่งนักการเมืองให้เงินสด ๆ นัตตี้ไปแค่ 7 ล้าน ซึ่งก็ไม่ครบกับจำนวนที่นัตตี้จะเอามาจ่ายผู้เสียหายทั้งหมด เพราะนักการเมืองท่านนี้ได้อ้างว่า 5 ล้านเก็บไว้ที่เขาเองก่อน เผื่อเขาต้องรับผิดชอบนั่นนี่ แต่ที่หนูบอกจุดประสงค์ใหญ่ ๆ คือมันแปลกตรงที่ทำไมต้องโอนเป็นชื่อนักการเมืองท่านนี้

นัตตี้messageImage 1661818368655

มันคนละเรื่องกัน?
ไม่ค่ะ คืออย่างนี้ทนายนัตตี้ได้มีการแจ้งความไว้ที่ สน.ธัญบุรี โดยการที่นัตตี้ได้วางเงินสด 1 แสนบาทค่ะ เพื่อที่เขาต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจของเขา ว่าเขาต้องการเอาเงินมาคืนผู้เสียหายบางส่วนที่อยู่ในยอดที่เขาสามารถทำได้ แต่ไม่ได้คืนมา เขาก็เลยต้องไปแจ้งความเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ของเขา ทนายก็ตามตัวนัตตี้อยู่ แต่ไม่มีใครติดต่อได้เลยค่ะ

กรรชัย : ฝั่งของคุณแองจี้เองเขาพยายามบอกว่า นัตตี้เอง เขาต้องการเอาโรงงานทำครีมเนี่ย ไปวิ่งฝากขายเพื่อใช้หนี้ แล้วก็ไปหาโบรกเกอร์ แล้วหลังจากนั้นคนที่ได้ไปเป็นหัวหน้าพรรคการเมือง อนุมัติ 20 ล้าน ได้ 7 ล้าน แล้ว 7 ล้านนั้นหายไปไหน?
แองจี้ : นัตตี้ทยอยคืนบางคนที่เป็นยอดใหญ่ ๆ เพราะมีตาม สน. ที่เขาไปแจ้งความไว้ เขาจะมียอดเล็ก ๆ ด้วย 1-3 แสน

จะบอกว่านัตตี้มีเจตนาจะหาเงินมาคืนผู้เสียหายเหมือนกัน?
ถูกต้องค่ะ โดยการขายฝาก

คุณกำลังสวนคนพวกนี้?
ใช่ค่ะ สวนเลย แต่เราไม่ได้มีเจตนาอะไรนะคะ เราก็แค่รับงานตัวนี้มา

เป็นอะไรกับนัตตี้?
ไม่ได้เป็นอะไรกันค่ะ ไม่ได้ชี้แจงแทนด้วย แต่หนูเป็นคนรับเคสขายฝากนี้มา รอบสองเดือนพฤษภาคม นัตตี้ขอทำขายฝากอีกครั้งนึง อยากได้ยอดเต็มไปเลย แล้วหนูมีนายทุนที่จะมารับ

อยากอธิบายให้ฟังว่านัตตี้ไม่มีเจตนาจะโกง?
เรื่องโกงหนูไม่ทราบหรอกว่าจะโกงใครยังไง แต่เขาอยากชดใช้ในส่วนที่เขาสามารถทำได้ เพราะหนูไม่ได้เกี่ยวอะไรกับนัตตี้

ตอนนี้ 500 ล้านก็ไม่พอแล้ว?
ถูกต้องค่ะ แต่นี่คือในส่วนที่เขาพยายามจะทำ

มั่นใจได้ไง ว่าเขาได้เงินมาแล้วจะใช้คืนพวกนี้?
อันนี้ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ตอนเขาขายฝากทุกครั้งเรามีหน้าที่ถามว่าเอาเงินทุนไปทำอะไร เขาบอกว่าเอาตรงนี้มาเพื่อชดใช้ค่าเสียหาย และเอามาเทรดเพิ่มเพื่อชดใช้ผู้เสียหาย นี่คือการที่เราได้รับข้อมูลมาแบบนี้

นกกี้ : มันคือทรัพย์ที่ได้มาโดยมิชอบค่ะ หลังจากที่เขาโกงเขาก็ไปซื้อโรงงาน ซื้อที่ดิน คอนโด เยอะมากค่ะ

ทนายไพศาล : ตอนนี้หัวจะปวด ไม่ว่าอะไรก็ตาม มูลค่าทรัพย์สินผู้เสียหายสูง เพราะมีหลายคน ตอนนี้สืบทรัพย์เจออะไร ก็เป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องไปสืบทรัพย์ ยึดมา อายัดไว้ เขาพยายามอธิบายว่านัตตี้พยายามเอาเงินมาคืน แต่โดนอะไรก็ตาม แต่มันไม่เกี่ยวข้อง มันคนละเรื่อง ประเด็นคือแล้วจะรู้ได้ไงว่าถ้าขายฝากคุณได้จำนวนเงินเท่าไหร่ จะเอามาคืนผู้เสียหายจริงมั้ย เพราะมูลค่ามัน 2 พันกว่าล้าน คุณจะมีเท่าไหร่ก็ตามมันคืนไม่พอหรอกแล้วเงินที่คุณได้มา เงินจากการเอาไปเทรดหุ้นลงทุน ก็คือทรัพย์สินพวกนี้ มันชอบหรือไม่ เอามาคืนแล้วจะได้ทั่วถึงไหม

ผมอยากให้ทางคุณนัตตี้เข้าสู่กระบวนการ เพราะตอนนี้ 3 ข้อหาหลัก ๆ ผมพูดเลย อย่างน้อย ๆ มีฉ้อโกงประชาชน มี พ.ร.บ.คอมฯ ด้วย 14(1) ข้อมูลเท็จ และ พรก.การกู้เงิน เป็นการฉ้อโกงประชาชน คือข้อหาเหล่านี้และทราบว่ามีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งคดีที่แล้วสิงคโปร์ เราไม่มีอำนาจสืบสวนสอบสวน แต่คดีนี้ผู้ต้องหาเป็นคนไทย ผมเชื่อว่าตำรวจไทยทำได้แน่นอน จัดการได้แน่

ขอบคุณ : โหนกระแส

นัตตี้messageImage 1661818345262

นัตตี้241007916 122358470144748 3395438987604186429 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo