Entertainment

ยังไม่พบชื่อ ยูทูบเบอร์ โกง 2 พันล้าน ออกนอกประเทศ คาดอาจหนีโดยช่องทางธรรมชาติ

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ได้รับการยืนยันว่า ยังไม่พบชื่อ ยูทูบเบอร์ โกง 2 พันล้าน ออกนอกประเทศ คาดอาจหนีโดยใช้ช่องทางธรรมชาติ

เป็นอีกหนึ่งคดีที่ได้รับความสนใจอย่างมากในขณะนี้ และมีมูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาทเลยทีเดียว สำหรับกรณีที่ ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ พาผู้เสียหายกว่า 30 คน เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ ยูทูบเบอร์สาวคนดัง อักษรย่อว่า นอ ตอ ที่มีผู้ติดตามจำนวนมากในโลกออนไลน์ กว่า 8 แสนคน และยังเป็นอดีตนักร้องที่เคยไปเดบิวต์ถึงต่างประเทศ โดยผู้เสียหายได้ให้ข้อมูลว่ายูทูบเบอร์คนนี้ได้หลอกลงเทรดหุ้น แต่สุดท้ายก็เงียบหายไป

ปกตมเรื่องยูทูบ 2

ยังไม่พบชื่อ ยูทูบเบอร์ โกง 2 พันล้าน ออกนอกประเทศ

ซึ่งเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา เพจดังอย่าง Drama-addict ได้โพสต์ความเคลื่อนไหวของยูทูบเบอร์คนดังกล่าวว่าเบาะแสล่าสุดเธออยู่ที่ต่างประเทศ “ผู้เสียหายให้รางวัลคนที่ให้เบาะแสนำไปสู่การนำตัวมาเข้ากระบวนการยุติธรรมได้ 1 ล้านบาทนะครับ ตอนนี้น่าจะอยู่ต่างประเทศ คนไทยที่ต่างประเทศ ช่วยกันเป็นหูเป็นตาครับ เบาะแสล่าสุด บอกว่าอยู่แถวมาเลย์ครับ”

ล่าสุด (28 ส.ค.) ทางทีมข่าวช่อง 7 HD ได้มีการรายงานข่าวว่า “ตรวจสอบแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ในสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้ข้อมูลยืนยันว่า ในบันทึกการเดินทางเข้า-ออก ประเทศ ยังไม่พบชื่อของ “นัตตี้” ยูทูบเบอร์ยื่นขอเดินทางออกนอกประเทศอย่างถูกต้องตามกฎหมายแต่อย่างใด หากมีการเดินทางออกนอกประเทศจริง เป็นไปได้ว่าอาจใช้ช่องทางทางธรรมชาติในการหลบหนี จึงไม่สามารถยืนยันกระแสข่าวที่ว่า “นัตตี้” ได้เดินทางไปประเทศมาเลเซียแล้ว จริงหรือไม่

ด้าน พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ เปิดเผยความคืบหน้าคดีว่า เบื้องต้นมีผู้เสียหายประมาณ 20 คนเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับ บก.ปอศ. ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็ได้สอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานไว้เบื้องต้น ซึ่งหากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ มีมติรับคดีดังกล่าวเป็นคดีพิเศษ บก.ปอศ. ก็พร้อมที่จะส่งมอบสำนวนให้กับ ดีเอสไอดูแลต่อ เนื่องจากเป็นคดีใหญ่ที่มีมูลค่าความเสียหาย เกิน 100 ล้าน เข้าหลักเกณฑ์คดีพิเศษ

จึงเชื่อว่ามีแนวโน้มที่ดีเอสไอจะรับเป็นคดีพิเศษค่อนข้างสูง แต่ก็ต้องรอมติคณะกรรมการคดีพิเศษพิจารณาก่อน ทั้งนี้หากดีเอสไอไม่รับเป็นคดี ก็คาดว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติน่าจะมีคำสั่ง ตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวนคดีนี้โดยเฉพาะ”

13 ยูทูบเบอร์สาว นอ ตอ 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo