Entertainment

สรยุทธ เผยคำตอบ ชัชชาติ หลัง ศรีสุวรรณ ถามได้ค่าตัวเดินแบบหรือไม่?

สรยุทธ เผยคำตอบ ชัชชาติ หลัง ศรีสุวรรณ ถามได้ค่าตัวเดินแบบหรือไม่ ชัชชาติ กล่าวว่า ไม่มี ทำเป็นการกุศล เพื่อคนพิการ ชี้ กทม.ต้องดูแลทุกคนเท่าเทียม รวมทั้งผู้พิการ ขอบคุณศรีสุวรรณช่วยโปรโมต

จากประเด็นร้อนบนโซเชียล หลังจากที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ออกมาโพสต์ภาพขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กำลังเดินแบบในงานเดินแบบของคนพิการ Face of Ability ปีที่ 7 พร้อมกับถามตรงว่างานนี้คือภารกิจ หรือหน้าที่ของ กทม. หรือไม่ และได้ค่าตัวเกินกฏหมายกำหนดหรือเปล่า?

ปกชชตอบ

สรยุทธ เผยคำตอบ ชัชชาติ หลัง ศรีสุวรรณ ถามได้ค่าตัวเดินแบบหรือไม่?

ล่าสุด (29 ส.ค.) ทางเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้มีการรายงานข่าวประเด็นดังกล่าวอีกครั้ง ซึ่งเป็นคำตอบของ ชัชชาติ “ชัชชาติ ร้อง ‘โอ๊ย’ หลังศรีสุวรรณถาม ได้ค่าตัวเดินแบบหรือไม่ บอกทำเป็นการกุศล เพื่อคนพิการ ชี้ กทม.ต้องดูแลทุกคนเท่าเทียม รวมทั้งผู้พิการ ขอบคุณศรีสุวรรณช่วยโปรโมต

วันที่ 29 สิงหาคม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ตอบคำถามกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์ภาพที่นายชัชชาติ กำลังเดินแบบ พร้อมตั้งคำถาม โดยนายชัชชาติกล่าวว่า ต้องขอบคุณนายศรีสุวรรณ เพราะถ้าไม่โพสต์ คนคงไม่รู้ว่าเป็นการเดินแบบเพื่อคนพิการ วันนั้นตนไปเดินกับผู้พิการทางสายตา ซึ่งคนไม่ทราบ ความจริงแล้วเป็นการเพิ่มความเท่าเทียมกัน

เมืองจะน่าอยู่ได้ ต้องดูแลทุกคนเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเป็นผู้พิการทางสายตา ผู้พิการทางการได้ยิน หรือผู้พิการทางสติปัญญา หน้าที่ กทม.ต้องดูแลตรงนี้เพราะว่ากลุ่มเปราะบาง คงไม่มีใครดูแลเท่า กทม.ได้ เพราะเป็นหน้าที่เราโดยตรง และวันนั้นที่ไปเดินไปร่วมงานนี้ เราให้ความสำคัญ

นายชัชชาติกล่าวว่า ถ้านายศรีสุวรรณรู้ว่า ตนเดินแบบกับคนพิการทางสายตา ก็คงไม่โพสต์ คงจะไม่รู้ เพราะรูปที่เห็นก็ปิดหน้า และคนพิการก็เดินบนแคทวอล์กไม่ได้ เดี๋ยวเขาตก เราก็ช่วยให้เขาจับ ตนคิดว่าเป็นกิจกรรมที่ดี ทำให้เราเข้าใจจิตใจความรู้สึก เหมือนรู้สึกร่วมกับคนที่มีข้อจำกัดทางด้านร่างกายหลาย ๆ เรื่อง และทำให้สังคมอยู่ด้วยกันมีความสุขมากขึ้น ซึ่งบางคนไม่รู้ว่ามีงานอย่างนี้ นายศรีสุวรรณโพสต์ คนก็เลยรู้ว่ามีงานนี้ ความจริงจัดมา 7 ปีแล้ว คราวหน้าคงมีคนมาร่วมมากขึ้น

เมื่อถามว่า นายศรีสุวรรณถามว่าได้ค่าตัวด้วยหรือไม่ นายชัชชาติะอุทานว่า “โอ๊ย” ก่อนจะบอกว่า “ไม่มี ท่านเตือนได้ แต่เราไม่ทำเป็นงาน เราทำเป็นการกุศล” เมื่อถามย้ำว่า รู้สึกว่ามีคนจ้องจำผิด นายชัชชาติกล่าวว่า ไม่เป็นไร ตนว่าดี ทุกคนมีสิทธิ และถ้าเรานำไปปรับปรุงได้ก็ปรับปรุงตัว พยายามมองบวก อย่าไปพยายามมองลบ ถ้าไม่เป็นความจริง เราก็ไม่เป็นไร ถ้าเป็นความจริงเราก็พร้อมปรับปรุงตัว”

ขอบคุณ : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 

ชชตอบmessageImage 1661766484267

ศรีสุวรรณชัชชาติ302142037 660545532099056 8939963356413863884 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo