Entertainment

สรยุทธ เฉลยปุ๊บ ทัวร์ลงเละ ศรีสุวรรณ แขวะ ชัชชาติ โผล่เดินแบบ ปรากฏงานนี้คือ…?

สรยุทธ เฉลยงานเดินแบบที่ ชัชชาติ เข้าร่วมคืออะไร หลัง ศรีสุวรรณ โพสต์สงสัย ซึ่งงานดังกล่าวเป็นงานเดินแบบของคนพิการทุกประเภทร่วมกับศิลปินมากมาย

กลายเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลขึ้นมาทันที หลังจากที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ออกมาโพสต์ภาพขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กำลังเดินแบบในงานหนึ่ง โดยระบุข้อความไว้ว่า “งานเดินแบบ เป็นภารกิจหรือหน้าที่การงานหลักของ กทม. หรือไม่ น้ำกำลังเอ่อล้นเจ้าพระยา การจราจรติดขัดเป็นตังเมช่างมัน เอาไว้ทีหลังหรือ ? หรือหวังสร้างภาพไปวัน ๆ … แต่เอ๊ะ ๆ ๆ ๆ ไปเดินแบบเยี่ยงนี้ได้ค่าตัวเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดหรือเปล่า?”

ปกศรีสุวรรณชัชชาติ

สรยุทธ เฉลยปุ๊บ ทัวร์ลงเละ ศรีสุวรรณ แขวะ ชัชชาติ โผล่เดินแบบ

ซึ่งหลังจากที่ นายศรีสุวรรณ ได้โพสต์ภาพและข้อความดังกล่าว ก็มีชาวเน็ตแห่แชร์ และเข้าไปคอมเมนต์กันอย่างมากมาย รวมถึงทางด้านของเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ก็เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ทางเพจของ สรยุทธ ได้เปิดเผยว่างานดังกล่าวที่ ชัชชาติ ได้เข้าร่วมก็คือ งานเดินแบบจัดขึ้นเพื่อคนพิการ นั่นเอง

“งานเดินแบบที่ ศรีสุวรรณ จรรยา ตั้งคำถามกับ ชัชชาติ คืองานนี้ครับ … มูลนิธิ Five for All เพื่อคนพิการและผู้ด้อยโอกาส ร่วมกับ มูลนิธิดาวน์ซินโดรม ประเทศไทย , สมาคมดาวน์ซินโดรม ประเทศไทย และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระเบิดความมันส์กลางสยามสแควร์ จัดงาน “Face of Ability ปีที่ 7” การเดินแบบคนพิการทุกประเภท

ภายใต้คอนเซป “Innovation of This able”(heart with border) Inspiration (heart with border) เพื่อแสดงถึงนวัตกรรมของคนพิการ ที่มีภาพลักษณ์ใหม่ และเพื่อส่งเสริมศักยภาพความสามารถคนพิการที่มีอย่างเท่าเทียมกันในสังคม พร้อมเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับบุคคลทั่วไปในการเพิ่มพลังให้กับการดำรงชีวิตได้เป็นอย่างดี

ภายในงานมีการโชว์สุดพิเศษ การเดินแบบของคนพิการทุกประเภท ร่วมกับศิลปินมากมาย และการแสดงดนตรีคนพิการ 7 วง พร้อมศิลปินรับเชิญ ร่วมสร้างความสุขแก่ทุกคน พร้อมทั้งมีบูทผลิตภัณฑ์คนพิการ และนวัตกรรมอุปกรณ์ เครื่องช่วยเหลือ หุ่นยนต์ แก่คนพิการ ตลอดถนน walking street สยามแสควร์

งานจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2565 ณ ลานอัฒจันทร์(LG Floor) Siam Square Walking Street เวลา15.30 -20.00 น. ขอบคุณข้อมูลงาน Face of Ability ปีที่ 7”

งานนี้ชาวเน็ตก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นโซเชียลพร้อมกับตั้งคำถามกลับไปหาทาง นายศรีสุวรรณ เช่น วันหยุดเค้าจะไปทำอะไรนอกเวลางานมันผิดอะไร , ชื่นชมท่านชัชชาติ , พี่ศรีแกไม่มีญาติพี่น้องเหรอคะ ช่วยบอกช่วยเตือนแกบ้างเถอะค่ะ หรือไม่มีใครนับญาติ , ศรีใจพิการ , ศรีควรพบแพทย์นะคะ จิตศรีน่าจะไม่ปกตินะคะ , จิตใจศรีชั่งมืดบอด , อคติจนขาดสติ ใจมืดบอด ขอให้ได้แซะก่อน ไม่ดูเหตุดูผลอะไรเลย อีกอย่างวันอาทิตย์คือวันหยุดราชการนะศรี , แย่นะ ลูกหลานควรเตือนศรีแกหน่อยตรรกะวิบัติทุกเรื่อง , สมศรี เธอจะใจแคบแบบนี้ไม่ได้นะ

ขอบคุณ : ศรีสุวรรณ จรรยา , Five for All , สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ศรีสุวรรณชัชชาติ302142037 660545532099056 8939963356413863884 n

ศรีสุวรรณชัชชาติmessageImage 1661751011207 ศรีสุวรรณชัชชาติmessageImage 1661751090762 ศรีสุวรรณชัชชาติmessageImage 1661751116094

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo