Entertainment

ย้อนเส้นทางสู้ชีวิต ยอด นครนายก อดีตตลกชื่อดัง สู่เส้นทางนักการเมือง

ย้อนเส้นทางสู้ชีวิต ยอด นครนายก อดีตตลกชื่อดัง สู่เส้นทางนักการเมือง ก่อนเสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 73 ปี ที่บ้านพักจังหวัดนครนายก

เป็นความสูญเสียครั้งใหญ่อีกครั้ง สำหรับวงการนักแสดงตลก หลังจากที่อดีตดาวตลก และนักการเมืองชื่อดัง ยอด นครนายก หรือ นายสมัคร ผลประเสริฐ ได้จากไปอย่างสงบ ในวัย 73 ปี ที่บ้านพักในพื้นที่ ตำบลพรหมณี อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก ซึ่ง ยอด ได้ล้มป่วยมานานหลายปี โดยช่วงพักหลังมานี้ร่างกายของ ยอด ทรุดหนักขึ้นเรื่อย ๆ จนสุดท้ายก็ได้จากไปอย่างสงบ

ปกประวัติยอด

ย้อนเส้นทางสู้ชีวิต ยอด นครนายก อดีตตลกชื่อดัง สู่เส้นทางนักการเมือง

สำหรับ ยอด นครนายก ในอดีตหลายคนคงคุ้นหน้า คุ้นตาของเขาเป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเป็นดาวตลกชื่อดังในอดีตอีกคนเลยทีเดียว ได้ฝากผลงานการแสดงไว้อย่างมากมายในความทรงจำของแฟน ๆ พื้นเพครอบครัวในวัยเด็กฐานะยากจนมาก เคยรับขึ้นฉากลิเกร้องเพลงหน้าเวทีลิเกกับคณะบัวสุวรรณ จนในเวลาต่อมาได้มีโอกาสเข้าคณะลูกไทยซักพัก และเริ่มเข้าสู่วงการลูกทุ่งกับวงศรีไพร ลูกราชบุรี , ผ่องศรี วรนุช  , ศรชัย เมฆวิเชียร

ในส่วนของเส้นทางวงการบันเทิง เริ่มต้นเมื่อปี พ.ศ. 2507 โดยอยู่วงดนตรีลูกทุ่ง และ เริ่มเล่นตลกคาเฟ่จากคณะสี่ดาว ต่อมาตั้งคณะรวมดาว ประมาณปี พ.ศ. 2530 ประกอบด้วย ยอด ตุ๊ยตุ๋ย ยาว ดาร์กี้ โย่ง อยู่ด้วยกันได้ 3 ปี ยาว โย่ง ไปตั้งคณะ จึงเปลี่ยนเป็นคณะ ยอด นครนายก และ มีผลงานการแสดงต่าง ๆ มากมาย รวมถึงเคยเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนานถึง 20 ปี

ยอดmessageImage 1661242441812

หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่า ยอดยังเป็นนักการเมืองในท้องถิ่นของ จังหวัดปทุมธานี โดยเข้าสู่วงการการเมืองท้องถิ่น เมื่อประมาณ ปี พ.ศ.2535 โดยเป็นรองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคูคต จ.ปทุมธานี ซึ่งมี นายประเทือง โนทะกะ เป็นนายกในสมัยนั้น รวมไปถึงยังเป็นรองนายกเทศมนตรีเมืองคูคต อำเภอลำลูกกา มาแล้ว 5 สมัยอีกด้วย และเรื่องราวเส้นทาชีวิตส่วนตัว ยอด เคยผ่านมาสมรสมาแล้วถึง 2 ครั้ง มีบุตรทั้งหมด 4 คน

ในส่วนงานพิธีกร รายการต่าง ๆ ยอด เคยเป็นพิธีกรในรายการดัง สน.อาสา ทางบลูสกายแชนแนล คู่กับมัลลิกา บุญมีตระกูล เป็นบางครั้ง และเคยเป็นพิธีในรายการ ข่าวบ่ายคลายเครียด ทางฟ้าวันใหม่ คู่กับ หยอง ลูกหยี และกล้วย เชิญยิ้ม รวมไปถึงเจ้าตัวเคยขึ้นเวที กปปส อีกด้วย

ต่อมาได้มีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารของเทศบาลฯ ทำให้ตกงานเรื่อยมา ช่วงหลัง ๆ เจ้าตัวก็หายไปจากหน้าจอทีวี ก่อนมาเป็นข่าวอีกครั้งถึงชีวิตที่ตกอับ ไม่มีงานทำ ซึ่งเป็นผลพวงมาจากสุขภาพร่างกายที่ไม่แข็งแรงอันเนื่องมาจากอาการโรคประจำตัวเส้นเลือดในสมองตีบ , ความดันโลหิตสูงอีกด้วย

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2565 ได้มีการรายงานข่าวชีวิตล่าสุดของ ยอด ว่าตอนนี้ล้มป่วยหนัก ไม่สามารถเดินได้แล้ว ทำให้ชื่อของเขากลับมาถูกพูดถึงอีกครั้ง และในวันถัดมา ทางด้านของ ท็อป-ไทด์ บรรลือฤทธิ์ สองพี่น้องนักแสดงก็ได้รุดเข้าไปช่วยเหลือ เตรียมนำตัวยอดไปดูแลที่บ้านพักสุขสุดท้าย แต่ทว่า ล่าสุด (24 ส.ค.) ก็ได้รับการแจ้งข่าวเศร้าว่า ยอด ได้จากไปอย่างสงบ ในวัย 73 ปี

ยอดa4c5d85f 6cb5 4d69 8f17 5213f2d4cf20

ยอด300176413 460338166102577 6528834278209150664 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo