Entertainment

ด่วน! ยอด นครนายก อดีตตลกดัง-นักการเมือง เสียชีวิตแล้ว ในวัย 73 ปี

ด่วน! ยอด นครนายก อดีตตลกดัง-นักการเมือง เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ ที่บ้านพักในพื้นที่ตำบลพรหมณี อำเภอเมืองนครนายก ในวัย 73 ปี 

ไม่กี่วันที่ผ่านมา หลายคนเพิ่งได้ทราบข่าวอาการป่วยของ อดีตดาราตลกชื่อดัง ยอด นครนกยก หรือ นายสมัคร ผลประเสริฐ ที่ได้มีการรายงานออกมาว่า ตอนนี้ร่างกายของ ยอด ทรุดหนัก ไม่สามารถเดินได้ ไม่สามารถพูดโต้ตอบได้ และไม่ยอมกินข้าว กินน้ำ และทางด้านของพี่น้องนักแสดง ท็อป-ไทด์ บรรลือฤทธิ์ ก็เพิ่งเข้าไปเยี่ยม เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ปกยอดเสียชีวิต 1

ด่วน! ยอด นครนายก อดีตตลกดัง-นักการเมือง เสียชีวิตแล้ว ในวัย 73 ปี

ล่าสุด (24 ส.ค.) ได้มีการรายงานข่าวจาก มูลนิธิร่วมกตัญญู โดยแจ้งว่า ยอด นครนายก เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ ที่บ้านพักในพื้นที่ ตำบลพรหมณี อำเภอเมืองนครนายก เมื่อเวลา 13.10 น. และสำหรับความคืบหน้าอื่น ๆ อยู่ในระหว่างรอทางญาติแจ้งข้อมูลเพิ่มเติม

สำหรับ ยอด นครนายก เป็นนักแสดงตลกชาวไทยซึ่งเอกลักษณ์ประจำตัวคือหัวล้าน มีชื่อจริงว่า สมัคร ผลประเสริฐ เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2492 ที่จังหวัดนครนายก จบการศึกษาจากการศึกษานอกโรงเรียน และมหาวิทยาลัยปทุมธานี เข้าสู่วงการปี พ.ศ. 2507 โดยอยู่วงดนตรีลูกทุ่ง และ เริ่มเล่นตลกคาเฟ่จากคณะสี่ดาว สมาชิกประกอบด้วย แดน บุรีรัมย์ ,  ยอด นครนายก ตุ๊ยตุ๋ย น้ำเชื่อมหยด และ ศรีแพร

ต่อมาตั้งคณะรวมดาว ประมาณปี พ.ศ. 2530 ประกอบด้วย ยอด , ตุ๊ยตุ๋ย , ยาว , ดาร์กี้ , โย่ง อยู่ด้วยกันได้ 3 ปี ยาว โย่ง ไปตั้งคณะ จึงเปลี่ยนเป็นคณะ ยอด นครนายก และ มีผลงานการแสดงต่าง ๆ มากมาย รวมถึงเคยเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนานถึง 20 ปี

และ ยอด ยังเป็นนักการเมืองในท้องถิ่นของจังหวัดปทุมธานี โดยเข้าสู่วงการการเมืองท้องถิ่นเมื่อประมาณ ปี พ.ศ.2535 โดยเป็นรองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคูคต จ.ปทุมธานี โดยมี นายประเทือง โนทะกะ เป็นนายกในสมัยนั้น รวมไปถึงยังเป็นรองนายกเทศมนตรีเมืองคูคต อำเภอลำลูกกา มาแล้ว 5 สมัย

ยอดmessageImage 1661242441812

ยอดa4c5d85f 6cb5 4d69 8f17 5213f2d4cf20

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo