Entertainment

น้อยคนจะเคยเห็น เปิดภาพภรรยาและลูก ๆ ของ สมบัติ เมทะนี พระเอกตลอดกาลผู้ล่วงลับ

เปิดภาพภรรยาและลูก ๆ ของ สมบัติ เมทะนี พระเอกตลอดกาลผู้ล่วงลับ จากไปอย่างสงบในวัย 85 ปี นอนหลับเฉย ๆ

ข่าวเศร้าของวงการบันเทิง กรณี สมบัติ เมทะนี พระเอกตลอดกาล และศิลปินแห่งชาติ เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ ในวัย 85 ปี ท่ามกลางความอาลัยของครอบครัว ญาติพี่น้อง ตลอดจนคนในแวดวงการบันเทิง รวมถึงแฟน ๆ ทั่วทั้งประเทศ

6 สมบัติ เมทะนี 11

สำหรับ สมบัติ เมทะนี หรือ อาแอ๊ด เกิดเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2480 เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ภาพยนตร์และละครโทรทัศน์) ประจำปี 2559 นักแสดงและผู้กำกับภาพยนตร์ชาวไทย ผู้ชนะเลิศรางวัลตุ๊กตาทองและรางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง นอกจากนี้ กินเนสบุ๊คยังบันทึกไว้ว่าเป็นนักแสดงที่รับบทเป็นพระเอกมากที่สุดในโลก โดยแสดงเป็นพระเอกถึง 617 เรื่อง

เริ่มเข้าวงการบันเทิง จากการแสดงละครโทรทัศน์เรื่อง หัวใจปรารถนา เป็นเรื่องแรกเมื่อ พ.ศ. 2503 คู่กับวิไลวรรณ วัฒนพานิช หลังจากแสดงละครโทรทัศน์อยู่ 4 เรื่องจึงหันไปแสดงภาพยนตร์ เรื่องแรก รุ้งเพชร คู่กับ รัตนาภรณ์ อินทรกำแหง พ.ศ. 2504 และในช่วงที่ได้รับความนิยมถึงขีดสุด เคยรับงานแสดงพร้อมกันมากถึง 28 เรื่อง และแสดงเป็นพระเอกมากถึงปีละ 40 เรื่อง

6 สมบัติ เมทะนี 9

ในส่วนชีวิตครอบครัวของ อาแอ๊ด สมบัติ สมรสกับ ตุ๊ กาญจนา เมทะนี เมื่อปี พ.ศ. 2502 ซึ่งทั้งคู่รู้จักกันในฐานะที่เป็นเพื่อนบ้านกันและสมรสกันก่อนที่สมบัติจะเข้าสู่วงการบันเทิงเสียอีก โดยมีบุตรด้วยกันทั้งหมด 5 คน เป็นลูกชาย 4 คน และลูกสาว 1 คน คือ อั๋น สิรคุปต์ เมทะนี , เอิร์ธ สุรินทร์ เมทะนี , อั้ม เกียรติศักดิ์ เมทะนี , เอ้ ศตวรรษ เมทะนี , อุ้ม พรรษวุฒิ เมทะนี และลูกสาว เอ๋ย สุดหทัย เมทะนี

นอกจากนี้แล้ว อาแอ๊ด สมบัติ ยังเป็นนักแสดงที่รับรู้กันเป็นอย่างดีว่า เป็นผู้ที่นิยมเล่นเพาะกาย โดยเล่นมาตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ เนื่องจากมีพ่อเป็นนักกีฬา ชอบเล่นกีฬาหลายประเภททั้ง รักบี้ , ฟุตบอล , มวย

ก่อนเสียชีวิต อาแอ๊ด ยังมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี เนื่องจากเป็นผู้ที่รักษาสุขภาพด้วยการเล่นกีฬา ออกกำลังกายอยู่เสมอ เพียงแต่มีปัญหาด้านสายตาจากการเล่นหนังบู๊ ทำให้ดวงตามองเห็นแคบลงจากแสงของการแสดง ซึ่งไม่สามารถที่มองเห็นในเวลากลางคืน และแพ้แสงจ้า จึงทำให้ไม่สามารถที่จะขับรถด้วยตนเองมาได้นานกว่า 30 ปีแล้ว ส่วนหูก็ได้รับเสียงดังมากจากระเบิด เอฟเฟกต์ต่าง ๆ ส่งผลให้ได้ยินไม่ชัดเหมือนก่อนจนต้องใส่เครื่องช่วยฟัง ก่อนที่ทางลูกชายจะขอให้งดรับงานทุกชนิดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

6 สมบัติ เมทะนี 8

6 สมบัติ เมทะนี 3

6 สมบัติ เมทะนี 7

6 สมบัติ เมทะนี 1

6 สมบัติ เมทะนี 2

6 สมบัติ เมทะนี 4

6 สมบัติ เมทะนี 6

6 สมบัติ เมทะนี 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo