Entertainment

บอล เชิญยิ้ม แถลงตัดขาด โชค ไทรถแห่ โกหก-งอแง-หาว่าทวงบุญคุณ จวกเมียอีกฝ่ายยับ

บอล เชิญยิ้ม แถลงตัดขาด โชค ไทรถแห่ โกหก งอแง หาว่าเอาเปรียบ ทวงบุญคุณ จวกเมียอีกฝ่ายยับ จุดเดือดแตกหัก ตัดเวลาบอลบนเวที เคลียร์แล้วไม่จบยังเอาไปนินทา

จากประเด็นร้อนแรงที่ บอล เชิญยิ้ม ประกาศไม่รับงานคู่กับ โชค โชคมงคล หรือ โชค ไทรถแห่ อีกต่อไป จนทำเอาแฟน ๆ และชาวเน็ตสงสัยกันยกใหญ่ ล่าสุด บอล ได้ตั้งโต๊ะแถลงชี้แจงถึงสาเหตุแตกหักในครั้งนี้แบบหมดเปลือก พร้อมกับ ดอน พชรกร เจ้าของค่าย 2Brothers และผู้จัดการส่วนตัวของบอล

5 บอล เชิญยิ้ม แถลงตัดขาด โชค ไทรถแห่ 6
บอล เชิญยิ้ม แถลงตัดขาด โชค ไทรถแห่

บอล เชิญยิ้ม แถลงตัดขาด โชค ไทรถแห่ โกหก-งอแง-หาว่าทวงบุญคุณ จวกเมียอีกฝ่ายยับ

ดอน : คือตั้งแต่แรกน้องไม่ได้อยู่กับเรา น้องอยู่ไทรถแห่มาก่อน เราได้มีโปรเจกต์ทำร่วมกันก็คือเพลง ต.ล.ก เพลงนั้นเราจ้างน้องมาฟีเจอร์ริ่ง พอเพลงมีกระแสบอลพาไปออกสื่อ บังเอิญมีงานจ้างมา เราไม่ได้รับเพราะทางบอลก็มีวงของเขา ค่ายเราก็รับงานของบอลอยู่แล้ว แต่มีพี่ ๆ จัดงานเขาที่สนิทกันเขาขอเอาบอลมาแจมได้ไหม ตอนแรกปฏิเสธเพราะตอนนั้นน้องอยู่ไทรถแห่และโจ๊กเกอร์แฟมิลี่ มันจะมีผลว่าถ้าเอาบอลไปแจมวงเราก็จะไม่มีงาน เพราะสเปกงานบางงานมันไม่ตรงที่จะวางตามนโยบายของค่ายเรา พอพี่ ๆ โทร.มาคุยก็ลองไปดูสรุปงานคู่กระแสก็มา งานคู่เข้ามาเยอะ แต่น้องยังอยู่ไทรถแห่ เราก็บอกโปรโมตในนาม โชค ไทรถแห่ บอล เชิญยิ้ม แบบนี้ไป นี่คือจุดเริ่มต้น

จนวันหนึ่งได้ไปเจอน้อง น้องบอกเขาอยากยกเลิกสัญญาเราก็ถามเพราะอะไร เขาบอกโดนเอาเปรียบ ผมก็บอกว่าตรงนี้พี่ไม่เกี่ยว เราจะเอานโยบายของค่ายเราและกับค่ายพี่มาทำงานไม่เหมือนกันนะ ค่ายพี่ดูแลศิลปินอีกแบบนึง ของน้องอีกแบบ ก็แนะนำน้องให้กลับไปเจรจากับค่าย สุดท้ายก็ทำงานมาเรื่อย ๆ ร่วมงานกันมา วันหนึ่งก็บอกไม่ไหวแล้วจะยกเลิกสัญญา เขาก็เอาเอกสารมาให้ดู บอลด้วยความรักน้องและการช่วยเหลือทุกอย่างมาคุยสัญญากัน เราก็เห็นว่าสัญญาของค่ายโน้นมีข้อหนึ่งที่เอาเปรียบน้อง ผิดข้อสัญญา ผมก็ให้น้องกลับไปคุยกับค่าย เพราะผู้บริหารค่ายเขายังเด็ก อายุ 22 ไทรถแห่ เท่ากับโชค และผมก็ต่อสายถึงอาร์ม ไทรถแห่ว่าข้อนี้แก้ให้โชคได้ไหม ถ้าแก้ได้ก็ดีเพราะพี่ไม่อยากให้ยกเลิกสัญญาเพราะโตมาด้วยกัน

สุดท้ายภรรยาของน้องโชคก็คือน้องนัท เขาหลุดมาหนึ่งเรื่องที่ผมตกใจ คือเขาอยากขายงานเอง อยากถือคิวเอง อยากรับงานเอง ผมเลยเตือนในฐานะพี่ว่ามันไม่เหมาะนะ เพราะสัญญาที่พี่มันระบุไว้ว่าโชคห้ามมีผู้จัดการส่วนตัว ห้ามรับงานเอง สุดท้ายน้องทำทุกวิถีทางยกเลิกสัญญาแล้วมาปรึกษาเรา แล้วมีเคสหนึ่งที่ค่อนข้างรุนแรง คือการที่ค่ายรับงานผิดพลาดและเขาเอาประเด็นนี้มาแย้งกับค่าย ผมก็ต่อสายหาน้องไทรถแห่ คงต้องจบงั้นหาข้อตกลงกันแล้วกัน เรื่องเพลงที่ทำกันยังไม่ได้ปล่อยก็ตกลงกันเอา ซื้อหรือไม่ซื้อ ยกเลิกสัญญาเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม แต่ระหว่างที่ร่วมงานกันมาตั้งแต่มีนาคม เมษายน พฤษภาคม โชคเป็นเด็กที่น่ารักมาก น้องนัทก็ทำตัวปกติ

บอล : คือจะบอกว่าช่วงก่อนที่จะในวงของเขา มันเป็นบรรยากาศที่คุกรุ่นกันเหมือนว่าเพื่อนในวงไม่มีใครคุยกับเขา เราก็รับงานไปเพื่อไปเฮฮากับน้องเขาเพื่อให้รู้สึกว่าน้องอุ่นใจ รู้สึกว่าหันมาก็ยังเจอเรา เราเอ็นดู ก่อนหน้านั้นภรรยาของโชคน้องนัท เราก็รู้สึกเอ็นดู ก็เลยออกไปเล่นกับเขา จนมายกเลิกเข้ามาช่วยดู

ดอน : ผมก็บอกน้องว่าโชคยกเลิกสัญญาได้แต่มาอยู่กับพี่ไม่ได้ แต่พี่เป็นพี่เลี้ยงในการแนะนำได้ เพราะนัทเองไม่มีความรู้ในประสบการณ์ตรงนี้เลย ผมอยู่มา 20 กว่าปี ในการรับงานเบื้องหลังกับศิลปินมาและทำค่ายเอง เราก็แนะนำ เริ่มตั้งแต่ศูนย์เลยว่าควรทำอะไร น้องมาโดยที่ไม่มีวงไม่มีแบ็กอัปเลยแล้วให้เราช่วยหาให้ เราแนะนำได้ หาให้ได้แต่คุณไปเลือกกันเอง ค่าใช้จ่ายต้องบอกก่อนว่าขายเราจ่ายแพงนะ ของบอลจ่ายแพงนะ เพราะเรตของเขาคือมาตรฐานสูง ถ้าน้องรับไม่ได้ก็ต้องหาเอง

5 บอล เชิญยิ้ม แถลงตัดขาด โชค ไทรถแห่ 8
บอล เชิญยิ้ม แถลงตัดขาด โชค ไทรถแห่

แต่ทีนี้น้องบอกว่าหนูอยากได้มาตรฐานเหมือนที่พี่ดอนดูแลจ๋าน ดูแลรัชโย ดูแลแบบพี่บอล งั้นได้ มาตรฐานนี้นะ ก็ตั้งให้พอยกเลิกสัญญาสิ่งที่เขาพูดคือ หนูไม่อยากได้แล้ว หนูว่ามันเกินตัวหนู หนูอยากสร้างเนื้อสร้างตัว ผมก็บอกว่านี่พี่ไม่รู้พี่ทำได้แค่มาช่วย หางานหาสิ่งที่ดีให้ งานทั้งหมดของน้อง 100% เป็นงานจากบริษัทผม 80% เพราะมีลูกค้าของเราอยู่แล้ว ซึ่งนัทเองก็ไม่มีความรู้ในเรื่องของการรับงาน ผมก็สอนทุกอย่าง ผมต้องทำอาร์ตเวิร์กให้เอง ทำเรตราคาให้ แล้วส่งให้น้องใช้ น้องโทร.มาทุกวันทำแบบนี้ยังไงเท่าไหร่ ช่วยด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่ระหว่างทางน้องน่าจะไม่พอใจบอล แล้วมาบ่นกับผม ผมในฐานะที่ดูแลบอล ผมก็เหยียบไว้สองเดือน ผมรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องหยุมหยิม

บอล : ซึ่งผมไม่เคยรู้มาก่อน คือมันมีรับระหว่างทางที่ผมรู้สึกว่า อ้าว เกิดอะไรขึ้น ทำไมสิ่งที่เคยเอ็นดู ผมรับเงินจากเจ้าภาพ ผมไม่ได้รับเงินจากโชค นัทนะ แต่สิ่งที่ผมช่วย ไม่ใช่บุญคุณ ด้วยความเอ็นดู ทุกเรื่อง คนที่ยืนตรงนี้คือคนที่เข้ามาช่วยทั้งหมด แต่ผมไม่ขอลงรายละเอียดนะครับ ใครช่วยอะไรบ้างยังไม่ขอพูด ผมจะให้โอกาสเขาถ้าเขาจะออกมาพูด ผมขอเอาประเด็นตรงที่ผมออกมาโพสต์ก่อน ผมรู้สึกว่าเจออะไรมาทำไมคุณทำตอบแทนผมแบบนี้ เพราะอะไร คำว่าผลประโยชน์ ซึ่งคุณเอาผมไปนินทากับคนใกล้ตัวผม ผมรู้สึกว่าผมช็อกมากกับเด็กที่ผมรู้สึกเอ็นดู วันที่คุณไม่มีใครคุยด้วยผมไปยืนอยู่วิก ผมไม่เคยออกงานปิดวิกเลยนะ แต่ผมออกมาด้วยความสนุก ผมไม่เคยเอาเงินเป็นที่ตั้งจนวันหนึ่งพี่ดอนมาเล่าให้ฟัง เรื่องเงินก็ตกลงกันแล้วผมไม่เคยเอาคำว่าผมต้องรับค่าตัวเท่าโชค ผมไม่เคยเอามาเป็นพื้นฐาน เพราะผมมีอยู่แล้ว เขาบ่นกับพี่ดอนเขาว่ายังไงบ้าง

ดอม : ทุกเรื่อง วง โชว์ อยากได้ทุกอย่างเหมือนไทรถแห่ ตอนน้องออกมาเขาบอกว่าอยากรับงานสองวง ซึ่งผมก็บอกแล้วว่าสำหรับพี่ไม่ทำเพราะพี่เน้นมาตรฐาน แต่เขาบอก อยากได้สองงานเหมือนสมัยอยู่รถแห่ผมก็บอกงั้นคุณต้องมีแบ็กอัป 2 วงนะ ถ้าไปวงเดียวเละ เขาก็ไปปรึกษาพี่บอลแล้วก็รับงานสองงานใช้วงพี่บอลเป็นวงสำรอง วงหลักวงเขา

บอล : ผมบอกแล้วว่าผมจะไม่เอาวงผมไปยัดเยียดกับคุณ คุณต้องมีวงเป็นของตัวเอง ผมไม่อยากให้ใครมองว่าเอาโชคมาอยู่ด้วยเหรอ ไม่ใช่ เพราะหนึ่งคุณไม่ได้อยู่ในสังกัดผม ผมไม่ได้ดึงโชคมาอยู่กับผมเพราะตัวเขาออกมาเองกับภรรยาเขา ซึ่งไม่เกี่ยวกับผมเลย ผมรู้สึกว่าคุณหยุมหยิมยิบย่อยเอาไปพูดว่าโชคไม่โอเคนะ พี่บอลเรื่องนี้นะ ๆ

ดอน : คือน้องยิบย่อยมาก อย่างเรามีประสบการณ์มา 20 ปี เราอยู่วงใหญ่หมดแล้ว วันหนึ่งไปเล่นคอนเสิร์ต น้องโตมาจากรถแห่ พอเพลงไรลงยูทูบเป็นกระแสเขาเอาไปเล่นเลย ผมบอกเล่นได้นะ แต่ขอลิขสิทธิ์เขาหรือยัง นี่คือการทำงานที่ถูกต้อง คุณต้องขอก่อน และคำว่าคัฟเวอร์กับไลฟ์ลงยูทูบมันไม่เหมือนกันนะ หรือการบันทึกภาพคอนเสิร์ตลงยูทูบมันไม่ใช่การคัฟเวอร์นะ น้องไม่มีความรู้อะไรเลย คิดจะทำอย่างเดียว

เราก็บอกนัทโชคถ้าอยากได้เพลงอะไรก็บอกพี่ เดี๋ยวพี่ขอให้แต่มีข้อแม้แต่ละค่ายเขามีกติกาไม่เหมือนกัน เราก็ทำให้ทุกอย่างแต่เขาไม่ฟังเราบอกว่าเพลงนี้ได้แค่เล่นสดนะห้ามลงยูทูบเขาก็เอาไปลงยูทูบ บอกเพลงนี้ห้ามเล่นนะมันลิขสิทธิ์เขาก็เล่น แล้วเอาภาพบอลไปใส่ด้วย กลายเป็นว่าผิดร่วมกันทันทีเราก็บอกแบบนี้ไม่ถูกต้องนะ พอเตือนบอกหนูไม่รู้ เราเตือนแล้ว

5 บอล เชิญยิ้ม แถลงตัดขาด โชค ไทรถแห่ 5
บอล เชิญยิ้ม แถลงตัดขาด โชค ไทรถแห่

บอล : โดนเสียค่าลิขสิทธิ์เราเตือนไปแล้ว บางทีเราหวังดีคุณก็ไม่เชื่อต้องรับในสิ่งที่ควรทำ

ดอน : โชคดังมาจากคัฟเวอร์บนรถแห่แต่เพลงที่คนรู้จักโชคคือ เมียน้อยคอยรัก ซึ่งเป็นของศิลปินในสังกัดผม และผมบอกตรง ๆ เลยว่าตอนที่เขาคัฟเวอร์และไปรับคอนเสิร์ตเขาไม่ได้ขอลิขสิทธิ์ผมเลยนะ ผมไม่เคยโกรธไม่เคยว่าด้วย ใช้ชื่อว่า โชค ไทรถแห่ เมียน้อยคอยรักผมก็ไม่ว่าเลย มาคัฟเวอร์เพลงบอลก็ไม่ว่า บอกเล่นเลยลูก แต่ไม่เคยขอนะ ทัวร์คอนเสิร์ต 3 เดือน แล้วคอยโทร.มาบอกผมว่าพี่ครับผมขอใช้เพลง ก็ไม่ว่าอะไร วันหนึ่งมาช่วยก็ไม่ได้หวังผลประโยชน์ เห็นเด็กคนนี้มีของที่ยังสามารถเติบโตได้ น่าสนับสนุน ช่วยทุกอย่าง ชี้แจงทุกอย่าง แต่สุดท้ายสิ่งที่ผมสะอึกมาก็คือข้อตกลงทั้งหมดก่อนที่เขาจะยกเลิกสัญญากับเรา เขามาบอกว่าโชคไม่โอเค ไม่แฮปปี้ โชคไม่ชอบ ไม่ถูกใจ

บอล : ผมเคยพูดกับน้องว่าพี่ชอบดูการเปลี่ยนแปลงนะ เพราะตอนนั้นก่อนที่พี่ดอนจะมาเปิดผมรู้สึกว่ามีการเปลี่ยนแปลงแล้ว หนึ่งเขามาพูดว่าตอนนี้โชคนอยด์มาก ผมถามมีอะไรเหรอ คนจำโชคไม่ได้เวลาโชคขึ้นเวที ไม่มีใครกรี๊ด มีแต่คนเฮพี่บอล เราก็นึกในใจว่าทำไมคิด ผมก็ให้กำลังใจแป๊บนึงเดี๋ยวผมก็ฟูเพราะภาพมันติดผมฟูเขาเพิ่งไปบวชมา เราก็รู้สึกว่ามายด์เซ็ตคุณเปลี่ยนแล้วเราก็ไม่เป็นไร ผมก็พยายามพูดชอบดูการเปลี่ยนแปลงของคนนะ เราก็พยายามบอกพยายามพูดอะไรทุกสิ่งทุกอย่าง จนดอนมาเปิดเรื่องเขาไม่โอเคทำไมได้แค่นี้ ซึ่งตกลงกันแล้วนะทำไมเกิดขึ้น

ดอน : ตอนนั้นก่อนโชคจะสึกน้องยังไม่มีวงผมในฐานะคนรับงานก็แนะนำ ระหว่างนี้นัทเรามองภาพนะอย่างเพิ่งมองเงิน ระหว่างประกอบวงเอาวงพี่บอลไปก่อนสัก 3 งานประคองไปก่อนเอาให้รอดแล้วค่อยทำวงต่อ

บอล : เพราะเขาเคยมาเล่นกับผมอยู่แล้ว ผมรับงานผมบอกเจ้าภาพว่าผมมีโชค เอาโชคมาเล่นกับผมด้วยนะ ผมก็เอาน้องไปด้วยตลอด เขาก็เห็นว่าวงผมมีอะไรยังไงบ้าง

ดอน : จุดเปลี่ยนคือช่วงเดือนพฤษภาคม ที่โชคสึกออกมาใหม่ ๆ เราล็อกคิวไว้เพื่อสลับกันไปซ้อมกับพี่บอล แต่เขาไปรับงานเพิ่ม เขาบอกว่าวงเขาประสบความสำเร็จแล้ว มาซ้อมวันเดียวเรางงเลย เราก็บอกว่ามันไม่มาตรฐานนะ เหมือนหลอกลูกค้า มันไม่ได้ เขาบอกไม่เป็นไร งานแรกเขาบอกว่าเขาสนุก เขาบอกว่าเขาขอเปลี่ยนเลยได้ไหม ผมก็บอกไม่ได้ ผมรับงานทำทุกอย่างไว้หมดแล้ว เขาเลยไม่พอใจ

วันนั้นผมตกใจมากจนผมยอมบอกกับพี่บอลเรื่องที่ผมเหยียบเรื่องนี้มาเต็ม ๆ 2 เดือน ที่น้องมันบ่น ผมยืนหน้าตู้เอทีเอ็ม โอนเงินให้เขา แล้วเขาโทร.กลับมาบอกว่าพี่ได้แค่นี้เองเหรอ หนูควรได้มากกว่านี้นะ โชคไม่โอเคกับตัวเองตรงนี้ ผมเลยสะอึก ก็คุยกันแล้วว่าถ้าเอาวงโชคไป พี่บอลได้ค่าแจม ถ้าเอาวงพี่บอลไป โชคจะได้ค่าแจม ที่เหลือไปบริหารจัดการกัน ผมก็โมโห พูดเลยว่านัทรู้ไหมวงพี่บอล 24 คน แล้วค่าวงแบ็กอัปแพงกว่าของโชค 2 เท่า พี่บอลเหลือถึงตัวแทบจะไปงานฟรีคอนเสิร์ตนะ ผมก็วีนตรงนั้นเลยว่ารู้ไหมว่าพี่เขามาช่วยนะ น้องเขาก็เลยพูดว่าโชคไม่โอเคพี่ ผมก็บอกถ้าอย่างนั้นไปคุยกับพี่บอล พี่ขอไม่รับรู้ เขาก็พูดว่าพี่ต้องรับรู้สิ พี่ต้องฟังหนูนะ ผมก็บอกว่าพี่ไม่ใช่ถังขยะที่ต้องมารองรับอารมณ์แล้วให้พี่เหยียบไว้ โดยที่พี่ก็เป็นผู้บริหารค่ายพี่บอล ไม่รู้แหละเรื่องนี้พี่จะต้องบอกพี่บอล

5 บอล เชิญยิ้ม แถลงตัดขาด โชค ไทรถแห่ 4
บอล เชิญยิ้ม แถลงตัดขาด โชค ไทรถแห่

บอล : คือรู้อยู่แก่ใจกันอยู่แล้วว่าทำไมคุณเป็นแบบนี้ ผมเสียความรู้สึกมาก

ดอน : ผมเคยบอกพี่บอลว่าน้องมันคงอารมณ์สวิงแหละ ฮอร์โมน ผมมีลูก 4 คนผมพอจะเข้าใจได้ แต่พอผ่านไปนาน ๆ ผมบอกพี่บอลว่ามันไม่ใช่อารมณ์สวิงแล้ว มันเป็นเรื่องส่วนตัวแล้ว การทำงานเริ่มเยอะ อันนั้นก็ไม่ได้ อันนี้ก็ไม่ได้ แล้วจะพูดคำว่าโชคไม่โอเค โชคไม่แฮปปี้ โชคไม่เอา โชคไม่อยากทำ

บอล : เรื่องทั้งหมดเราคุยกันหมดแล้วนะ แต่หลัง ๆ รู้สึกว่ายิ่งดื้อขี้นเยอะ จากคนที่เคยคุยกันทุกวัน หลัง ๆ ไม่ใช่ ความน่ารักไม่มีเหลือ เรารู้สึกว่าเรากำลังเจอกับอะไร เรากำลังแบกอะไรอยู่ เราไม่น่า

ดอน : ต้องบอกว่าระหว่างทางเขาสร้างปัญหาหลาย ๆ อย่างไว้ เราเข้าไปเคลียร์ ยกมือขอโทษผู้ใหญ่ให้ แต่สุดท้ายกลายเป็นว่ายิ่งเราไปช่วยไปเคลียร์ มันเหมือนเรากลายเป็นพ่อแม่รังแกฉันเลย

บอล : ที่เกิดเรื่องราวบนเวที ผมไม่ได้ไปชกเขา จะบอกว่าที่เกิดเรื่องบนเวทีวันนั้น ผมแบกเรื่องราวนี้มาหลายงานมาก ในการที่บางทีคุณปล่อยให้ผมขึ้นในเวลาอันน้อยนิดให้กับเจ้าภาพที่เขาจ้างผมไป ผมถามเขาว่าคุณทำแบบนี้กับผมได้ยังไง

ดอน : จะมีนักร้องเปิดเพลงประมาณ 30 นาที โชคจะเล่นอีกประมาณ 40 นาที แล้วบอลกับโชคจะขึ้นมาแจมกันอีก 40 นาที แต่ช่วงหลัง ๆ น้องเขาอาจจะมั่นใจสูงมาก เขาเปลี่ยนสคริปต์ตอนโชว์โดยที่ไม่บอกพี่บอลเลย พอมันเป็นดูโอ้กันการทำแบบนี้มันเป็นการฆ่ากันบนเวทีนะครับ

บอล : ผมพูดเลยคุณเห็น จ๊ะ นงผณี เอม ตามใจตุ๊ด ไหม เขาเอื้อกัน แรก ๆ ใช่ แต่หลัง ๆ ไม่ใช่ ผมบอกเขาเลยว่าอย่างนี้ภาษาศิลปินเขาเรียกฆ่ากันนะ คุณทำกับผมอย่างนี้ได้ยังไง เวลาชั่วโมงครึ่ง คุณเหลือให้ผมเล่น 20 นาที ผมเจอเหตุการณ์แบบนี้มาหลายครั้ง หลัง ๆ มันเริ่มมีปัญหาระหองระแหง เพราะเขารู้สึกมีปัญหากับพี่ดอน ไม่โอเคกับเรา เขาไม่ค่อยมาพูดมาเล่น เราก็นั่งรอ เล่นเสร็จผมก็กลับ เดี๋ยวถ้าทำอีกครั้งผมรู้สึกว่าผมต้องออกมาพูดแล้ว เพราะผมได้ยินเจ้าภาพบ่นแล้ว คือคุณต้องการทำให้เจ้าภาพเห็นว่าจ้างผมไปแล้วไม่มีประโยชน์

ดอน : มีเจ้าภาพโทร.มาที่บริษัทว่าเอาบอลมาเล่นแค่นี้เหรอ ไม่คุ้มเลย

5 บอล เชิญยิ้ม แถลงตัดขาด โชค ไทรถแห่ 7
บอล เชิญยิ้ม แถลงตัดขาด โชค ไทรถแห่

บอล : ไม่ขอใช้คำนั้นนะ ผมก็บอกเขาว่าโชค ภาษาศิลปินเขาเรียกว่าฆ่ากันนะ อย่าทำกับพี่แบบนี้ คุณไม่ได้ยินเหรอที่มีคนมาถามว่าพี่บอลยังไม่ขึ้นอีกเหรอ ผมรอดูคุณ คุณทำแบบนี้กับผมเพื่ออะไร มันไม่ใช่แค่งานเดียวนะ มันกี่งานมาแล้ว แล้วคืนนั้นที่เป็นข่าว ที่ว่าวางมวย ผมขึ้นไปตอน 01.10 น. ผมรู้สึกว่าผมไม่โอเคมาก ๆ เขามัวแต่ห่วงถ่ายยูทูบ ผมไม่เคยใช้คำว่าผม บอล เชิญยิ้มนะ ผมก็ขึ้นไปเล่น คนดูไม่รู้นะว่าเราเกิดอะไรกันขึ้น เพราะเราเล่นกันปกติ

จังหวะมันเป็นเพลง ๆ นึง ผมใช้ร้องมาไม่รู้กี่ปีแล้ว หลายโชว์มาก แล้ววันนั้นอยู่ ๆ นักร้องผู้ชายในวงเขามาร้องตัดจบผม ผมหันไปถาม ทำไมทำอย่างนี้ ผมก็เลยคุย เรียกเขามานั่งคุยเลย คุณถามเจ้าภาพสิ ถามคนจัดงานสิเขาพอใจไหมกับเงินที่เขาจ้างผมมาแล้วได้เล่นเท่านี้ อีกวันนึงเขาก็เอาเรื่องที่คุยกันไปบอกคนใกล้ตัวผม ผมไม่ได้ต่อย แค่หันไปถาม

มีคนของผมขึ้นมา คิดว่าจะมีเรื่องกัน แต่ไม่ได้ต่อย ผมเป็นนักแสดง ไม่ใช่นักเลง คือสีหน้าผมไม่พอใจ ไม่มีใครพอใจหรอก คุณทำแบบนี้กับผมทำไม ความน่ารักของคุณมันหายไปไหนหมดแล้วตอนนี้ วันนั้นก็นั่งคุย ๆ แล้วสุดท้ายคุณก็เอาเรื่องราวที่คุยไปเล่าให้คนใกล้ตัวผมฟัง ไปเล่าทุกสิ่งทุกอย่าง แล้วคนพวกนั้นรู้จักผมดีหมด เขาหาว่าเราไปทวงบุญคุณเขา

ก่อนหน้านี้เคยเคลียร์กันแล้วเรื่องที่เขาไม๋โอเคเรื่องค่าตัว ไม่โอเคกับวงผม ก็คิดว่าน้องจะโอเคขึ้น ตอนนั้นเขาก็มาร้องไห้ ขอโทษ กอดผม เราเหมือนเดิมกันนะ ก็คิดว่าน้องจะโอเคขึ้น หลัง ๆ ผมพยายามมองข้าม เราไม่อยากอะไร เราโตแล้วไม่อยากไปทะเลาะกับเด็ก จนคนสนิทผมมาบอกว่าเขาหาว่าผมไปหาผลประโยชน์ ผมก็เลยคุยเลย ตัดสินใจพอ โพสต์ รับผิดชอบงานที่เหลืออยู่ เพราะผมเริ่มได้จากคนที่โทร.มาบอกว่าทำไมไม่รับงานแล้ว ทำไมบอลไม่รับงานพี่ ติดต่อไปแล้วบอกว่าพี่บอลไม่รับแล้ว ผมเลยโทร.บอกโบรกเกอร์บางเจ้าที่ผมสนิท ว่างานที่ไปแล้วขอไม่ไป มันช้ำตัวเอง ผมมีงานต้องรับผิดชอบเยอะแยะ คือการสื่อสารมันเริ่มรวน

ก่อนที่ผมจะโพสต์ ผมเจอเรื่องมาขอคิวคืน ผมก็พยายามเคลียร์ให้นะ งานไหนผมบอกช่างภาพได้ผมก็บอกว่าผมขอเปลี่ยนนะ เจ้าภาพก็ยินดี เขาพยายามเอาคิวคืนเพื่อไปรับของเขาเอง ผมก็ไม่ได้อะไร ผมไม่เคยห้าม หนักสุดคือเขามาขอคิวที่ไปเดินสายทางภาคใต้คืน

ดอน : นัทให้เหตุผลว่าเขาท้องแก่ หมอไม่ให้ขึ้นเครื่อง ผมก็งงกัน ก็ถามว่ามันเกี่ยวอะไรกับนัทเหรอ ก็ให้คนอื่นไปแทนสิ เขาบอกไม่ได้พี่ โชคเล่นไม่ได้ถ้าไม่มีหนู โชคร้องเพลงไม่ได้ถ้าไม่มีหนู โชคจะไม่แฮปปี้ วันนั้นผมก็พูดไปหมด ว่าเจ้าภาพเขาลงทุนไปแล้ว ขึ้นป้ายไปแล้ว แล้วคุณมาให้เหตุผลยกเลิกว่าคุณท้อง ผมเลยพูดในฐานะผู้ใหญ่ว่านัทหนูก็ส่งใครไปแทนสิ หรือถ้าไม่มั่นใจในผัวตัวเองก็วิดีโอคอลทั้งวันทั้งคืนไปเลย ทุกวันนี้มันไม่ใช่โลกหยอดเหรียญ มันคือโลกโซเชียล

5 บอล เชิญยิ้ม แถลงตัดขาด โชค ไทรถแห่ 3
บอล เชิญยิ้ม แถลงตัดขาด โชค ไทรถแห่

บอล : แล้วหลัง ๆ ก็คือข้ามหัวผู้หลักผู้ใหญ่ คุณทำแบบนี้มันไม่น่ารัก คำว่าหวังผลประโยชน์ใช่ไหม คุณคิดว่าเราจะไปหวังผลประโยชน์จากคุณใช่ไหม จากสามีคุณใช่ไหม ก็พอ อันไหนที่เปลี่ยนได้ก็เปลี่ยน ตอนนี้ให้รู้ว่าเรามีวงของเราอยู่ บางงานเราเอาเขามาเพื่อไปกับเรา เขาไม่อยากรับงานเพื่อไปรับงานอื่นก็ไม่พูดตรง ๆ ไม่ใช่ปฏิเสธงานกับเราแล้วไปรับงานเอง ทุกวันนี้เขาก็ไม่โทร.หา ไม่คุยกับเราเลย จากเมื่อก่อนใช้คำว่าเกือบทุกช่วง

ดอน : ผมถือคิวพี่บอล นัทถือคิวโชว์ แค่เขาไม่ให้เราดูคิว การทำงานด้วยกันมันต้องเอาคิวมาชนกัน แต่เขามีคิวอะไรเขาไม่ให้เราดู

บอล : เขาหาว่าเราหาผลประโยชน์ เอาเปรียบ ทวงบุญคุณ ซึ่งผมไม่ได้คิดอะไรแบบนี้มาก่อน ผมอยู่ตรงนี้มากี่ปีแล้ว คุณทำแบบนี้กับผมคืออะไร สิ่งที่ผมเคยเอ็นดู ความรู้สึกดี ๆ ที่เรามีต่อกัน มันหายไปไหนหมด ที่ผมต้องโพสต์เพราะผมต้องบอกเจ้าภาพ ตอนนี้มีโทร.เข้ามาทุกวัน เจ้าภาพเข้าใจผิดว่าผมปฏิเสธงานเขา แต่เราต้องแจ้งว่าเราไม่ได้ปฏิเสธนะ

ถามว่าเรียกว่าตัดขาดกันเลยไหม งานที่รับไว้เล่นปกติ เรามีปัญหากับเดือนพฤษภาคม จนเราเล่นงานกันมาถึงเดือนกรกฎาคม แสดงว่าเรายังเล่นงานกันได้ปกติ เจ้าภาพบางคนยังดูไม่รู้ว่าเรามีปัญหากัน เราเล่นปกติ

ดอน : ผมมองในฐานะคนดูแลนะ ตัวโชคกับพี่บอลไม่มีอะไรเลย โชคมันเด็กอายุ 22 ปีเอง แล้วความสุขทุกอย่างของโชคคือการได้เล่นบนเวที เรื่องหลังบ้านโชคแทบจะไม่รู้เรื่อง

บอล : ก็ทำงานกันเหมือนเดิม แค่รับผิดชอบงาน หนูก็ไปดำเนินชีวิตของหนู ไปรับงานของหนู เราต่างคนต่างทำงาน ผมรู้สึกว่าผมพอแล้ว

ดอน : ที่เราแถลงเราไม่ได้มีปัญหาอะไร เราแค่อยากบอกว่ามันกลายเป็นว่าตัวน้องเอาไปพูดให้ผมเสีย

บอล : พูดให้ผมเสีย

ดอน : คือเจ้าภาพที่เขาหวังดีกับเราเขาก็โทร.มาหาเราว่าเขาเจออะไร มันเริ่มไปเรื่อย พอเราบอกว่าเราไม่รับงาน แต่เขาไปสื่อสานอีกแบบว่าพี่บอลเลือกงาน

บอล : เรายินดีรับฟังฝั่งเขานะ ผมยินดีมาก เราไม่ได้มาโจมตีน้อง เราให้ความเป็นธรรมกับน้องอยู่แล้ว เราไม่ใช่ผู้ใหญ่รังแกเด็ก ผมอยู่ตรงนี้มาผมไม่ได้หวังผลประโยชน์ ผมไม่ใช่นักร้องอาชีพ ผมคือความสนุก ความตลก แต่ถ้าการออกมาสนุกแล้วต้องมาเจอแบบนี้ ผมก็พอก่อนดีกว่า ผมรับผิดชอบทุกงานที่หาไว้ แต่งานไหนที่คืนเขาได้ ผมก็จะคืนงานให้เขาไปรับ

ผมให้ทุกไปตีความหมายเอาเอง แล้วผมอยากให้ทุกคนเข้าใจด้วยว่าที่โชคออกจากไทรถแห่มาไม่ได้เกี่ยวกับผมเลย เขามีปัญหาของเรา ถามว่าอยากฝากอะไรถึงโชค ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมา พี่ทำให้ไม่เคยหวังอะไร ผมอยากให้คุณปรับเปลี่ยนความคิด วันนี้คุณจะไม่คุยกับผม ผมไม่เคยว่า ไม่เป็นไร คุณไม่น่ารักเหมือนเมื่อก่อนไม่เป็นไร ผมไปทำงานตามหน้าที่ผม ต่างคนต่างทำหน้าที่ตัวเอง วันนึงคุณจะเดินเราก็ปล่อยคุณไป เราไม่ได้มาผูกมัดกัน ก็ยังต้องเจอกันอีก ก็ปกตินะ

ดอน : ผมอยากให้น้องเขารู้จักว่าวิถีของการอยู่ค่ายเพลง หรือวิธีการจะเป็นศิลปินคุณอย่าคิดว่าคุณเดินพรมแดง มีคนทำทุกอย่างให้หมด ไม่รู้เลยว่าอะไรถูกหรือผิด เตือนก็ไม่ฟัง บอกก็ไม่หยุด ลิขสิทธิ์เพลงมันเป็นเรื่องใหญ่ ต้องทำเอกสารกันมา แต่ฝากถึงน้องเลยว่าทุกเพลงที่ผมเคยไปขอให้ เขาจะเก็บเงินแล้ว เพราะน้องไปทำผิดกติกาข้อตกลง

บอล : เราไม่มีปิดเส้นทางเดินใคร น้องก็ทำงานของน้องไป สิ่งที่ผมโพสต์ต้องการบอกว่าผมรับผิดชอบทุกงานที่ไป

คลิปจาก ข่าวสด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo