Entertainment

ฮือฮา! เจอหนุ่มหน้าคุ้น ภาพถ่ายรวมญาติบ้านฮาตาริ แท้จริงคือศิลปินดัง รวยแต่ไม่มีใครรู้

คนฮือฮา! เจอหนุ่มหน้าคุ้น ภาพถ่ายรวมญาติบ้านฮาตาริ แท้จริงคือศิลปินดัง ตั้ง TangBadVoice รวยมากแต่ไม่เคยบอกใคร

สร้างความฮือฮาและกระแสชื่นชมล้นหลาม เมื่อ ครอบครัววนวิทย์ ที่นำโดย จุน–สุนทรี วนวิทย์ เจ้าของธุรกิจ Hatari (ฮาตาริ) แบรนด์พัดลมชื่อดังของไทย ได้ทำบุญครั้งใหญ่ ด้วยการบริจาคเงินส่วนตัวกว่า 900 ล้านบาท ให้กับ รพ.รามาธิบดี และโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี

4 ตั้ง TangBadVoice ทายาทฮาตาริ 1

ทั้งนี้ จากภาพถ่ายรวมครอบครัววนวิทย์ มีหลายคนแอบสังเกตถึงหนุ่มวัยรุ่นแต่งตัวเซอร์ ๆ สะพายกระเป๋า ซึ่งดูคุ้นหน้าคุ้นตาไม่น้อย จนตอนหลังมีคนเผยว่าเขาคือ ตั้ง TangBadVoice หรือ ตั้ง-ตะวันวาด วนวิทย์ ช่างภาพที่มีอาชีพเป็นผู้กำกับภาพในกองถ่ายภาพยนตร์ ที่มีงานอดิเรกเป็นการถ่ายภาพนิ่งและทำเพลงแรป เจ้าของผลงานเพลง เปรตป่ะ ที่เป็นไวรัลเมื่อปี 2020

โดยเฟซบุ๊ก Bunnaroth Buaklee เผยว่า ภาพถ่ายครอบครัวอากงจุน ฮาตาริ มีคนที่ผมรู้จักอยู่คนนึง ก็คือเด็กหนุ่มในชุดเซอร์ ๆ สะพายกระเป๋ายืนอยู่ซ้ายมือสุด หนุ่มน้อยคนนี้คือ อาตั้ง เป็นหลานชายของอากงจุน และอาม๊าสุนทรี เกิดจากอ้ายชิ้ง ลูกชายคนเล็กของอากง ครอบครัววนวิทย์รุ่นสองมีหลายคน ผู้นำคือเฮียใหญ่เป็นคนเก่งช่วยดูแลกิจการพันล้าน ส่วนอ้ายชิ้ง (ซึ่งจากนี้จะขอเรียก อาชิ้ง ให้มีสร้อยนาม ‘อา’ สอดคล้องกันครบทุกเจนฯ) ไม่ถนัดบริหารอะไรเครียด ๆ นัก

อาชิ้ง ออกจะเป็นศิลปินจึงไม่ได้ร่วมช่วยกงสีครอบครัว มาอยู่เชียงใหม่นานแล้ว แฟนอาชิ้ง มีนามว่าอุ๋มอิ๋ม นี่ก็แนวศิลปินเช่นกัน งานเขียนของเจ๊หลายคนคงจำได้เพราะมีการเอาไปทำหนังดัง รักแรกอุ้ม จันจิรา จูแจ้ง ดังกับเรื่องนั้น ดังนั้น อาตั้ง จึงมีความศิลปินมาแต่เกิด พ่อกับแม่ตั้งชื่อแบบเท่มากให้ว่า ตะวันวาด วนวิทย์ เรียนจบมหิดลศาลายาด้านถ่ายภาพศิลปะอะไรเทือกนี้ ดูจากคอสตูมถ่ายกับอากงก็รู้ ว่าอาตั้งมีความแหวก

4 ตั้ง TangBadVoice ทายาทฮาตาริ 2

ความแหวกของอาตั้งได้จากพ่อแหละ ผมรู้ … เพราะผมเจอมากับตัวเองสไตล์ของพ่ออาตั้ง พี่แกหนีบแตะ เสื้อยืด กางเกงสามส่วนสะพายกระเป๋าเฉียง ๆ แบบอาตั้งเลย มองปราด ๆ ไม่มีใครเชื่อว่าเป็นคุณชายน้อยตำหนักฮาตาริ ออกไปแนวคุณชายสี่หมี่เกี๊ยวซะละมาก

มีอยู่วันนึง ทางครอบครัวส่งรถยนต์บีเอ็มดับบลิวสีดำคันใหม่มาให้อาชิ้งใช้ มีพนักงานของวนวิทย์กรุ๊ป 2 คน ขับมาส่งให้ที่เชียงใหม่ กดกริ่งประตูบ้านหลังใหญ่โตราว 1 ไร่ มีชายกลางคน ผมยาว ๆ ไม่หวี กางเกงขาสั้น เสื้อยืดย้วย ๆ มาเปิดให้แบบนอบน้อม พนักงานส่งรถถามว่า ไม่มีใครอยู่บ้านเหรอ งั้นใครจะรับรถให้ได้ แบบไม่เชื่อว่านี่คือเจ้าของบ้าน พออาชิ้งเซ็นต์ชื่อเอกสารลงนามรับนั่นแหละ พนักงานค่อยรู้ว่า ชายสี่หมี่เกี๊ยวที่เปิดประตูรับมีนามสกุลว่า วนวิทย์

จะบอกว่าครอบครัวนี้โลว์โปรไฟล์มานานแล้ว ตั้งแต่อากงลงมา ยุคนี้เป็นยุคที่คนอยากให้สื่อเรียกสรรพนามนำหน้าว่า ไฮโซ …ไฮโซโน่น ไฮโซนี่ แหม้

กลับมาอาตั้ง ผมชอบหนุ่มคนนี้ เพราะอาตั้งมีแสงในตัวเอง ถ่ายภาพสตรีทอาร์ตได้รางวัลนานาชาติมาแล้ว ฝีมือดี ..แต่นั่นยังไม่สะดุดเท่า เพลงของอาตั้ง แบ้ดว้อยซ์ TangBadVoice นี่ดังมากในยูทูบแวดวงวัยรุ่นฮือฮาเมื่อสองปีก่อน แรปที่เล่นกับภาษาสนุกมาก อาตั้งยังทำวิดีโอถ่ายหนังด้วย นี่เป็นอาชีพเขา

4 ตั้ง TangBadVoice ทายาทฮาตาริ 4

อาตั้งใช้ฝีมือทำโฆษณาให้ฮาตาริหลายตัว แบบสนุก ๆ ฮา ๆ อารมณ์ดี จนกลายเป็นธีมพรีเซนส์ของฮาตาริต่อเนื่องมาหลายปี จะเอาตัวอย่างโฆษณาฮาตาริมาให้ดูในช่องเมนต์นะครับ นี่แหละ ฝีมืออาตั้ง

ฮาตารินั้นช่วยสังคมมานานแล้ว พวกเราทางเชียงใหม่รวมกลุ่มทำงานสังคมเป็นภาคีคนฮักเจียงใหม่ ราว ๆ ทศวรรษ 2540-2550 ตอนนั้นมือถือ 3G 4G ยังไม่มี สื่อหนังสือยังไม่ถูกมือถือรังควาน พี่อุ๋มทำหนังสือไม่รักไม่บอก รวบรวมเส้นทางและของกินเมืองเชียงใหม่ขายหาทุนทำกิจกรรมเพื่อสังคม ได้อาชิ้งช่วยวาดรูป และ ได้ฮาตาริเป็นสปอนเซอร์ ผมรู้จักชื่อนี้ในฐานะกิจการที่หนุนช่วยงานสังคมมานานมาก ส่วนอากงนั้นบริจาคแทบทุกปี ไม่เป็นข่าว มารอบนี้แหละดอกใหญ่เป้ง ไม่เป็นข่าวไม่ได้แล้ว

ป.ล. เขียนถึงอาตั้งแบบนี้ หวังว่าไม่เป็นทุกขลาภเอาความวุ่นวายมาถมใส่..จากอาตั้ง อาจเป็น เสี่ยตั้ง สุลต่านน้อย ไฮโซตั้ง เพื่อนเยอะฉับพลันก็ลำบากเช่นกัน อือ อาตั้งคงจัดการกับสปอตไลท์ได้แหละ เนอะ ๆ”

ขอบคุณที่มา Bunnaroth Buaklee

4 ตั้ง TangBadVoice ทายาทฮาตาริ 5

4 ตั้ง TangBadVoice ทายาทฮาตาริ 6

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo