Entertainment

กระติก อิจศรินทร์ ยังคิดถึงแตงโม แต่ชีวิตต้อง move on หลังมีคลิปเต้นสะบัดในงานปาร์ตี้

กระติก อิจศรินทร์ – แซน วิศาพัช ร้องกระทรวงยุติธรรม เร่งเอาผิดคนทำหลักฐานเท็จคดีแตงโม​ ระบุทำคนบนเรือ-หน่วยงานรัฐ ได้รับความเดือดร้อนเสียหาย วอนไม่อยากให้อัยการเลื่อน​คดีอีก อยากเข้าสู่กระบวนการยุติ​ธรรม

วันที่ 27 กรกฎาคม น.ส.​อิจศรินทร์​ จุฑาสุขสวัสดิ์​ หรือ กระติก พร้อมด้วย นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์​ หรือ แซน​ เข้ายื่นหนังสือต่อ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต​ จิตรอารีย์รัตน์​ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม เพื่อขอให้เร่งรัดดำเนินคดีผู้กระทำผิด ‘สร้าง​พยานหลักฐานเท็จ​‘ ทำให้หน่วยงานรัฐเกิดความเสียหาย​

1 กระติก แซน ร้องกระทรวงยุติธรรม 3

กระติก-แซน ร้องกระทรวงยุติธรรม เร่งเอาผิดคนทำหลักฐานเท็จคดีแตงโม

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต​ เผยว่า วันนี้ตัวแทน​ 5 ผู้ต้องหาบนเรือ​ มายื่นขอให้เร่งรัดดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดสร้าง​พยานหลักฐานเท็จ ​ทำให้หน่วยงานรัฐเกิดความเสียหาย​ ซึ่งที่ผ่านมากรมสอบสวนคดีพิเศษ​ (ดีเอสไอ)​ ได้ตั้งเลขสืบสวนประเด็นการฆาตกรรมของผู้ร้อง​ และการตรวจสอบผ้าสีขาวที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้รับมอบจากวุฒิ​สภา​ อย่างไรก็ตามหลังจากพิสูจน์​แล้วพบว่าไม่มีความเกี่ยวข้อง​กับคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา​ พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม​ แต่อย่างใด

กระติก กล่าวว่า​ คนบนเรือ ได้รับความเสียหายจากการสร้างพยานหลักฐาน​เท็จ​ จึงมาขอกระทรวงยุติธรรม ดำเนินคดีเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องกับการสร้างพยานหลักฐานดังกล่าว​​ โดยคดีการเสียชีวิตของแตงโมอยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนอยู่แล้ว​ แต่คดีต้องมาสะดุด​ เสียเวลา และประชาชนต้องมาสับสนกับข้อมูลเท็จ​ ส่งผลกระทบทำให้ไม่เชื่อมั่นต่อกระบวนการยุติ​ธรรม​ รวมถึงทำให้หน่วยงานรัฐเกิดความเสียหาย​ เพราะกลุ่มบุคคลหนึ่ง

1 กระติก แซน ร้องกระทรวงยุติธรรม 1

กระติก อิจศรินทร์ ยังคิดถึงแตงโม แต่ชีวิตต้อง move on

ด้าน แซน กล่าวว่า​ ส่วนตัวคิดว่า ผู้กระทำหวังประโยชน์​ส่วนตัว​ ทำให้คนอื่นได้รับความเสียหาย สังคมเข้า​ใจผิด​ และหลายหน่วยงานรัฐได้รับความเดือดร้อนจากการเสียเวลาในการพิสูจน์​หลักฐาน

สำหรับความกังวลในการเลื่อนการสั่งฟ้อง​ผู้ต้องหาของอัยการจังหวัด​นนทบุรี​ในวันที่ 3 สิงหาคม​ แซนกล่าวว่า ตนไม่อยากให้เลื่อนแล้ว​ อยากให้เข้าสู่กระบวนการ​ตามขั้นตอนกฎหมายเสียที

นอกจากนี้ กระติก ยังตอบคำถามประเด็นเรื่องมูฟออนจากคลิปที่ปรากฎไปเที่ยวในสถานบันเทิง

“คำว่ามูฟออนของแต่ละคนติกไม่ทราบหรอกว่าคำนิยามเป็นยังไง แต่ก็ต้องแยกว่า เสียใจก็ส่วนเสียใจ แตงโมอยู่ในความทรงจำของเราตลอดเวลา​ แต่ชีวิตเรามีหลายพาร์ท ติกคงไม่เอาเหตุการณ์เศร้าโศกเสียใจหรือแม้กระทั่งเหตุการณ์อื่น ๆ ที่เกิดขึ้นกับชีวิตเรามาหยุดทุกอย่างในชีวิต​ เพราะตัวเราเองเป็นแม่ ทำหน้าที่หลายอย่าง ต้องดูแลครอบครัว​ มีการงานต้องทำ เราต้องก้าวไปข้างหน้า แต่ละคนก็มีวิธีการจัดการชีวิตแตกต่างกัน อันนี้ก็จะเป็นเวย์ของติก” กระติกกล่าว

1 กระติก แซน ร้องกระทรวงยุติธรรม 4

1 กระติก แซน ร้องกระทรวงยุติธรรม 2

ขอบคุณที่มา สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo