Entertainment

ไม่รับกระเช้า! เป้ วงมายด์ พร้อมภรรยา แจ้งความคนด่าลูกแฝด ล้ำเส้นเกินให้อภัย

ไม่รับกระเช้า! เป้ วงมายด์ พร้อมภรรยา ร้อง ปอท.เอาผิดคอมเมนต์ด่าลูกแฝด ล้ำเส้นเกินให้อภัย เตรียมรอหมายศาลหน้าบ้านได้เลย

เจอแบบนี้เป็นใครก็คงทนไม่ไหว โดยเฉพาะหัวอกคนเป็นพ่อแม่! เมื่ออยู่ ๆ ก็มีเกรียนคีย์บอร์ดเข้ามาระราน น้องมิวสิค-น้องลีริคส์ ลูกแฝดของนักร้องหนุ่ม เป้-บดินทร์ เจริญราษฎร์ หรือ เป้ วงมายด์ และภรรยาสาว กร ษิภูตา ด้วยถ้อยคำหยาบคายเกินจะรับไหว

7 เป้ วงมายด์ 4

เป้ วงมายด์ พร้อมภรรยา แจ้งความคนด่าลูกแฝด ล้ำเส้นเกินให้อภัย

ล่าสุด (28 มิ.ย.) เป้ และ กร ได้เดินทางไปแจ้งความที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมปิดใจถึงเรื่องนี้กับสื่อมวลชนว่า

เป้ : วันนี้มาแจ้งความด้วยเรื่องของการทำ Social Harassment เป็นคอมเมนต์ที่ไม่เหมาะสมกับคนในครอบครัวของผม คือเราเข้าใจดีว่าสมัยนี้เรามีสิทธิและเสรีภาพในการที่จะคอมเมนต์ใด ๆ ก็ได้ในพื้นที่สาธารณะ แต่ในขณะเดียวกันผมมองว่าจริง ๆ แล้วทุก ๆ เสรีภาพมันควรที่จะต้องมีขอบเขตที่ชัดเจน เราไม่ควรจะไปก้าวก่ายหรือล้ำเส้นในส่วนที่ไม่เหมาะสม อย่างในกรณีของผม เราอยู่ในวงการมานานพอสมควร เราจะเจอคอมเมนต์ที่ชอบเราและไม่ชอบเรามาโดยตลอด

แต่อันนี้มันล้ำเส้นกันไปนิดนึงตรงที่เขามาคอมเมนต์ในเชิงที่หยาบคายกับลูกของผมทั้งสองคน ซึ่งผมมองว่าการกระทำแบบนี้ คำพูดคำจาแบบนี้ มาพูดใส่เด็ก เด็กยังอายุไม่ถึงขวบเลย ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ๆ ก็ไม่ควร ผมเลยรู้สึกว่าวันนี้อยากจะยกเรื่องนี้เป็นประเด็นให้กับสังคมดูว่านี่คือตัวอย่างของการที่เราไม่ควรจะต้องมายอมกับการที่จะมาพูดอะไรก็ได้บนพื้นที่ของเรา ซึ่งทำให้เราเสื่อมเสีย

ผมมองไปถึงอนาคตว่าถ้าลูกผมเกิดเติบโตขึ้นมา คอมเมนต์ต่าง ๆ ก็ยังคงจะลอยอยู่ในโซเชียลมีเดีย เมื่อเขาโตขึ้นและเข้าใจมากขึ้น สิ่งนี้อาจจะเป็นแผลให้กับเขาก็ได้ เราในฐานะที่เป็นพ่อแม่ของเขาก็ควรจะทำหน้าที่ผู้ปกครองที่ดีโดยการมาปกป้องสิทธิครอบครัวของเรา

7 เป้ วงมายด์ 1

กร : เรื่องราวมันเกิดขึ้นในไอจีของกร ตกใจมากที่เขามาคอมเมนต์หยาบคาย และรุนแรงมาก ๆ ในวิดีโอของลูกทั้งคู่เลย ตอนนั้นมือสั่นไปหมด พยายามรวบรวมสติและพูดกับพี่เป้ว่าใจเย็น ๆ นะ มีอะไรจะให้ดู แล้วเราไม่รู้จะต้องจัดการกับสิ่งนี้ยังไง ก็เลยแคปแล้วส่งให้พี่เป้ดู

เป้ : ผมรู้สึกว่าแบบนี้มันล้ำเส้นกันไป มันเป็นคำพูดที่หยาบคาย ขนาดผู้ใหญ่ด้วยกันฟังแล้วยังรับไม่ได้เลย นี่ไม่ใช้คำพูดที่ควรจะพูดกับใครเลย แบบนี้มันเกินไป คนแบบนี้ไม่ว่าเขาจะปกติหรือไม่ปกติ เขาควรจะได้รับการดูแลที่ถูกต้อง

กร : เพิ่งจะทราบค่ะ ว่าการฟ้องร้องมันจะต้องหลังจากวันที่เจอภายใน 3 เดือน อันเก่า ๆ ก็เลยอายุความไปแล้ว ก็มีเคสนี้ที่อัปเดตล่าสุด เขาเป็นไอจีอวตาร ซึ่งเราไม่รู้อยู่แล้วว่าตัวตนเขาคือใคร

เป้ : มีโอกาสได้ทักเข้าไปในอินบ็อกซ์ของเขา แต่เขาไม่ได้ตอบกลับมา ได้ปรึกษากับทนาย ก็ได้คำแนะนำว่าให้มาแจ้งที่นี่ ก็ตัดสินใจดำเนินการให้เร็วที่สุด ยิ่งช้ามันจะยิ่งตามยาก เลยรีบจัดการ

โดยปกติแล้วเนี่ย เรื่องคอมเมนต์ hate speech พวกนี้มันก็มีเกิดขึ้นกับตัวผมเอง ซึ่งผมโตพอที่จะเข้าใจได้ว่ามีคนรักก็ต้องมีคนเกลียด การกระทำของเราไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องสำหรับทุกคนอยู่แล้ว แต่นี่บังเอิญดันมาเป็นลูกของผม ซึ่งลูกของผมไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนเลย เขาเป็นคนที่ให้ความสุข เวลาที่โพสต์รูปของเด็ก ๆ ลงไป เรามักจะได้เห็นรอยยิ้มของคนที่ติดตามเรา เขาไม่ได้ทำร้ายใครเลย และเขาก็ไม่ควรจะถูกใครทำร้ายด้วย ผมเลยรู้สึกว่าเรื่องนี้มันไม่สามารถที่จะให้อภัยหรือยกเว้นได้

6 เป้ วงมายด์ 4

ทนายสรวุฒิ : ตอนนี้เรายังไม่ทราบว่าผู้กระทำความผิดคือใคร เราถึงต้องมาที่นี่ เดี๋ยวพนักงานสอบสวนเขาก็จะดำเนินการสืบ เบื้องต้นเข้าข่ายข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ส่วนเรื่องค่าเสียหายเดี๋ยวให้พนักงานสอบสวนเขารู้ตัวก่อน ถ้าเกิดว่ารวบรวมเอกสารส่งให้อัยการส่งฟ้องศาลก็จะเข้ามาเป็นโจทก์ร่วม แล้วก็ค่อยเรียกค่าเสียหายเข้ามาอีกส่วนนึง ส่วนจะเป็นเงินเท่าไหร่เดี๋ยวต้องตกลงกับเป้อีกครั้งนึง

เป้ : ผมว่ากระเช้าไม่ทำให้ลูกชายของผมรู้สึกดีขึ้น ผมไม่ได้มองว่าจำนวนเงินมันเป็นสิ่งสำคัญ แต่ผมมองว่าอยากให้กรณีนี้เป็นบทเรียนให้กับคนที่ใช้โซเชียลมีเดียทุกคนว่าจริง ๆ แล้วเราควรจะเคารพสิทธิและเสรีภาพของทุกคน แต่มันไม่ควรจะต้องมาล้ำเส้นกัน ทุก ๆ คนควรที่จะต้องมีพื้นที่ส่วนตัวที่อยากจะเก็บไว้เป็นสิ่งสำคัญของตัวเราไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม ผมรู้สึกว่าทุก ๆ การคอมเมนต์เราสามารถที่จะคอมเมนต์ดี ๆ ได้ บนเสรีภาพที่เรามีในโซเชียลมีเดียที่มันเท่าเทียมกัน มันไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่เราจะต้องออกมาพูดในสิ่งที่เราเก็บเอาไว้ในใจก็ได้ ถ้าไม่ชอบก็แค่เลื่อนผ่านครับ ไม่ชอบก็แค่ไม่ดู เท่านั้นเอง ไม่จำเป็นที่จะต้องมาพูดอะไรที่มันไม่ดีเพื่อจะมาทำร้ายจิตใจคนที่เป็นเจ้าของคอนเทนต์ต่าง ๆ เหล่านั้น ส่วนคนที่ทำก็รอรับหมายศาล รอรับหมายเรียกแล้วกันครับ

กร : ตอนที่เห็นมันมีคำถามว่าทำไม หัวอกคนเป็นพ่อแม่รู้สึกว่าถ้าโดนที่ตัวเราไม่เป็นไรเลย เราแข็งแรงพอ แต่พอเป็นเด็ก เขาใสสะอาดเกินไปที่จะต้องมาเจออะไรแบบนี้ น้องยังเดินไม่ได้เลย ทำไมถึงหยาบคายกับเด็กได้ขนาดนี้ ใจร้ายจัง

7 เป้ วงมายด์ 3

เป้ : ผมค่อนข้างจะเข้าใจถึงขั้นตอนในการติดตามตัว มีทำใจไว้บ้างว่าอาจจะเจอหรืออาจจะไม่เจอ แต่ผมก็เชื่อในฝีมือของตำรวจไทย เขาน่าจะทำให้เต็มที่แน่นอน หวังว่าเราจะได้เจอตัวเจอหน้าคนนั้น ผมคงไม่ทำอะไรเขาหรอก ผมว่าผมกับเขาคงจะอยู่กันคนละที่แน่ ๆ เราไม่ได้อยู่ในที่เดียวกับเขาแน่นอน ถ้าเขามีจิตใจขนาดนี้ เราอาจจะคุยกันไม่รู้เรื่องก็ได้ ให้กฎหมายเป็นคนดูแลเขาแล้วกัน

กร : เห็นเขามีลบไป 1 คอมเมนต์ เหมือนมีแฟนคลับจำนวนนึงเข้าไปถล่มในไอจีอวตารของเขา แต่ว่าเขาไม่มีการเคลื่อนไหวอีกเลย

เป้ : ก็รอให้ตำรวจเขาจัดการดู ถ้าเจอก็ดีครับ แต่ถ้าไม่เจอถือว่าเป็นบทเรียนแล้วกันว่าอย่างน้อยที่สุดเราก็ไม่ได้ยอมกับสิ่งที่มันไม่ควรจะเกิดขึ้นในสังคม เราไม่ได้นิ่งเฉย

คลิปจาก NineEntertain Official

6 เป้ วงมายด์ 5

6 เป้ วงมายด์ 6

6 เป้ วงมายด์ 8

6 เป้ วงมายด์ 9

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo