Entertainment

โร่แจ้งความ! กัน ณภัทร ถูกนำเงินในบช. ไปใช้ กว่า 1.6 แสน หลังบัตรหายไปจากกระเป๋า

ฝากเป็นอุทาหรณ์ กัน ณภัทร โร่แจ้งความ! ถูกนำเงินในบช. ไปใช้ กว่า 1.6 แสน หลังบัตรเดบิตหายไปจากกระเป๋า ล่าสุด ได้เงินคืนแล้ว ส่วนคดียังอยู่ในขั้นตรวจสอบ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง จะระมัดระวังตัวให้มากกว่านี้

นักแสดงซีรีส์ดัง กัน ณภัทร ณ ระนอง โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @gunnapatn แชร์อุทาหรณ์เตือนภัยให้แฟน ๆ ได้ระวังตัว หลังทราบว่าถูกนำเงินในบัญชีธนาคารไปใช้จำนวนรวมกว่า 160,000 บาท โดยคาดว่าขโมยไปใช้ได้ผ่านบัตรบัตรเดบิต

7 กัน ณภัทร 5

โร่แจ้งความ! กัน ณภัทร ถูกนำเงินในบช. ไปใช้ กว่า 1.6 แสน หลังบัตรหายไปจากกระเป๋า

โดย หนุ่มกัน ได้เล่าลำดับเหตุการณ์ทั้งหมดว่า วันนี้ผมตื่นมาเช็กเงินในบัญชี พบว่ามีคนนำเงินในบัญชีของผมไปใช้ 2 ยอดครับ คือ 154,719 บาท และ 10,315 บาท ในวันที่ 15 มิ.ย. โดยคาดว่าขโมยไปใช้ได้ผ่านบัตร debit ของผม การที่คุณทำแบบนี้กับผมเป็นเรื่องที่ไม่ดีเลย และผมจะดำเนินการถึงที่สุดนะครับ

พร้อมเล่าต่อว่า เมื่อติดต่อผ่าน call center ผมได้ข้อมูลว่า มีการนำไปใช้ใน website ซื้อต๋วเครื่องบิน และที่พักเว็บหนึ่ง ซึ่งเราไม่เคยผูกบัตรด้วยมาก่อน ผมตกใจมาก และรีบไปดูบัตรในกระเป๋าตัวเอง พบว่าบัตรหายไปแล้ว เบื้องต้นทราบว่าบัตรหายที่ไหน กี่โมง แต่ที่ยังไม่เข้าใจคือเขาสามารถนำบัตรเราไปกรอกใน web แล้ว สามารถใช้ได้เลยเหรอ ทั้งที่เราไม่เคยใช้ web นี้มาก่อน

7 กัน ณภัทร 3

ตอนนี้ ผมได้ติดต่อธนาคารเพื่อตรวจสอบ และกรอกแบบฟอร์มทักท้วงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แล้วพมจะได้เงินคืนชัวร์ขนาดไหน แต่ผมเข้าใจว่า ผมเพิ่งแจ้งเรื่องทางธนาคารคงไม่สามารถตรวจสอบได้ทันที ต้องมีการประสานงานก่อน ไม่ขอติดใจกับบริการของธนาคารในตอนนี้ครับ พนักงาน call center พยายามให้ความช่วยเหลือเท่าที่เขาจะทำได้

ฝากถึงทุกคนนะครับ บัตรเราเค้ามีวิธีการนำไปใช้ได้ แม้ว่าจะไม่รู้รหัสผ่าน หรือเขาสามารถนำไปใช้ได้เลย โดยไม่ต้องมีรหัส OTP มายืนยันที่เบอร์เรา การตั้งวงเงินบัตร หรือ การใช้โทรศัพท์กดเงิน คงดีกว่าถ้าจำเป็นต้องใช้เงินสดจริง ๆ

ตอนนี้กัน กำลังไปแจ้งความนะครับ เพราะผมคาดว่า ที่ที่หายคือตู้ ATM และทราบวันเวลา แต่เพื่อที่จะขอดูกล้องวงจรปิดหรือกล้องหน้าตู้ จำเป็นต้องได้รับเอกสารตราครุฑจากโรงพักก่อน ถ้ามีความคืบหน้า หรือหาตัวคนร้ายได้ จะมาแจ้งนะครับ

7 กัน ณภัทร 4

ต่อมา กัน ได้โพสต์อัปเดตเพิ่มเติมว่า “ตอนนี้กันได้รับจำนวนเงินดังกล่าวคืนแล้ว แต่ในส่วนของการดำเนินคดียังอยู่ในขั้นตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ครับ กันขอขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงและคอยแนะนำความรู้ให้ ผมจะระมัดระวังตัวให้มากกว่านี้และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเรื่องนี้จะเป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนที่ได้อ่านไม่มากก็น้อยนะครับ”

7 กัน ณภัทร 6

7 กัน ณภัทร 1

7 กัน ณภัทร 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo