Entertainment

ศาลฯ อนุมัติหมายจับ บังแจ็ค 2 ข้อหา โพสต์รูป กระติก ลงเฟซบุ๊กแตงโม

ศาลอาญามีนบุรี อนุมัติหมายจับ บังแจ็ค ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และนำข้อความอันเป็นเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ กรณีโพสต์ภาพ กระติก ในเฟซบุ๊กแตงโม

จากกรณี น.ส.อิศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เพื่อให้สืบสวนดำเนินคดีกับผู้ที่โพสต์รูปภาพตัวเองในเฟซบุ๊ก Happy Melon Patcharaveerapong ที่อ้างว่าเป็นของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ระบุข้อความกล่าวหาตนเองและบุคคลบนเรือสปีดโบ๊ต พร้อมให้สืบสวนกรณีมีบุคคลปริศนา วิดีโอคอลผ่านไลน์ไปหากระติก หลังไปออกรายการโทรทัศน์

14 บังแจ็ค

ศาลฯ อนุมัติหมายจับ บังแจ็ค 2 ข้อหา โพสต์รูป กระติก ลงเฟซบุ๊กแตงโม

ล่าสุด (9 มิ.ย.) ศาลอาญามีนบุรี อนุมัติหมายจับตามคำร้องของพนักงานสอบสวน บก.สอท.1 ที่ จ.574/2565 ลงวันที่ 9 มิ.ย.65 ให้จับกุมตัว นายราจา ซูลคาร์เนียน ไฮเดอร์ หรือ Mr.Zulqarnain Haider

ในความผิดฐาน หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา , นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่ปรากฏเป็นภาพของผู้อื่น และภาพนั้นเป็นภาพที่เกิดจากการสร้างขึ้น ตัดต่อ เติมหรือดัดแปลงด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือวิธีการอื่นใด ทั้งนี้โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูกหมิ่น ถูกเกลียดชัง หรือได้รับความอับอาย

ที่มา สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

2 บังแจ็ค แตกหัก อัจฉริยะ 2
12 บังแจ็ค 3
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo