Entertainment

เปิดยอดเงินเยียวยา แม่แตงโม ได้รับจากกระทรวงยุติธรรม ตกเป็นผู้เสียหายคดีอาญา

แม่แตงโม ได้รับเงินเยียวยา 110,000 บาท จากกระทรวงยุติธรรม แบ่งเป็น ค่าตอบแทนกรณีผู้เสียหายถึงแก่ความตาย ค่าจัดการศพ และค่าขาดอุปการะเลี้ยงดู

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (9 มิ.ย.) นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของดาราสาว แตงโม นิดา ได้เดินทางมาที่กระทรวงยุติธรรม โดย นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า แม่แตงโม จะได้รับเงินเยียวยากรณีที่นักแสดงสาวพลัดตกเรือจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม จำนวน 110,000 บาท

12 แม่แตงโม

แม่แตงโม ได้รับเงินเยียวยา 1.1 แสนบาท จากกรมคุ้มครองสิทธิฯ เยียวยาตามกฎหมาย

โดยแบ่งเป็น ค่าตอบแทนกรณีผู้เสียหายถึงแก่ความตาย 50,000 บาท, ค่าจัดการศพ 20,000 บาท และค่าขาดอุปการะเลี้ยงดู 40,000 บาท ซึ่งค่าตอบแทนดังกล่าวเป็นการให้ความช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อ หรือผู้เสียหายในคดีอาญา ตามกฎหมาย

ทั้งนี้ การขอรับเงินค่าตอบแทน สามารถขอรับสิทธิ์ได้ทั้งผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา โดยมีหลักเกณฑ์คดีความกำหนดไว้ ซึ่งประชาชนส่วนสามารถตรวจสอบกับหน่วยงานกระทรวงยุติธรรม ประจำจังหวัดได้ หรือติดต่อที่ สายด่วนยุติธรรม โทร 1111 กด 77 (อ่านเพิ่มเติม : หลักเกณฑ์และวิธีการขอรับเงินค่าตอบแทน ค่าทดแทน ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544)

ที่มา ข่าวช่อง 3

9 แม่แตงโม เก็บ บรรจุอัฐิลูกสาว 9
6 ทนายเดชา แม่แตงโม 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo