Entertainment

จากคุณหนู 400 ล้านไม่เหลือ กาย รัชชานนท์ พ่อหยิบก้นบุหรี่ที่พื้นสูบต่อ ช็อกวันเกิดเสียแม่

กาย รัชชานนท์ กับเรื่องราวชีวิตในอดรตอดีต ที่เหมือนขึ้นรถไฟเหาะ จากคุณหนู 400 ล้านไม่เหลือ เห็นพ่อถึงขั้นต้องหยิบบุหรี่จากพื้นขึ้นมาสูบต่อ ช็อกวันเกิดเสียแม่

ชีวิตมีขึ้นมีลง คนเรามีเงินได้ก็ไม่มีเงินได้เหมือนกัน คุณพ่อลูกสาม กาย รัชชานนท์ เปิดใจเล่าเรื่องราวชีวิตในรายการ ซานิเบาได้เบา บอกเลยว่าเหมือนขึ้นรถไฟเหาะ สุดจะโลดโผน โดย หนุ่มกาย เล่าเรื่องความรวย ตอนมีเงินมาก ๆ คือตอนเด็ก ตื่นมาไม่ต้องทำอะไรเลย พี่เลี้ยงอุ้มจากเตียงมาอาบน้ำ อุ้มมาแต่งตัว อุ้มมาป้อนข้าว เหมือนเป็นง่อย

8 กาย รัชชานนท์ 6

จากคุณหนู 400 ล้านไม่เหลือ กาย รัชชานนท์ พ่อหยิบก้นบุหรี่ที่พื้นสูบต่อ ช็อกวันเกิดเสียแม่

ต้องเล่าก่อนแบ็กกราวนด์ของคุณพ่อคือไม่มีเงิน เป็นเด็กต่างจังหวัด คุณปู่กับคุณย่าเป็นอาจารย์ มันไม่ใช่อาชีพที่จะทำให้อู้ฟู่ พ่อเลยขยันเรียน อยากมีเงินเหมือนในละคร วันหนึ่งต้องรวยให้ได้ เขาทำอาชีพทนายและเก็บเงินจนรวยมีหลายร้อยล้าน จากเป็นเด็กต่างจังหวัดมีเงินหลายร้อยล้าน สมัยก่อนฝรั่งเข้ามาทำงานในเมืองไทยเยอะ ต้องมีพาสปอร์ตนั่นนี่นู้น พ่อผมเห็นโอกาสก็มาทำตรงนี้

รถประจำตำแหน่งผมตอนเด็กคือรถจากัวร์ มีโทรศัพท์ในรถด้วยนะ มองย้อนกลับไปตอนนั้นผมไม่ได้รู้สึกว่ารวยเพราะว่ายังเด็ก แต่ชีวิตมาตกเพราะหุ้น ไม่เคยเล่นมาก่อนในชีวิตแล้วเพื่อนฝูงชวนเล่น เจ๊งลงหมดเลย 400 ล้าน เดี๋ยวได้คืน แต่ตื่นเช้ามาเหลือศูนย์ ฟองสบู่แตกหรืออะไรสักอย่าง

8 กาย รัชชานนท์ 7

ตอนนั้นเราเด็กเขาไม่ได้อยากให้เรามารู้อะไรแบบนี้ แต่เท่าที่สังเกตพ่อน่าจะไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมเพราะเรียนอินเตอร์ เลยส่งกายไปเรียนอเมริกา และเป็นช่วงที่พ่อเลิกกับแม่ด้วย ผมก็ไปอยู่กับแม่ที่นั่น แม่ผมก็ไปเรียนอเมริกาตั้งแต่เด็กเหมือนกัน เพราะที่นั่นเรียนฟรี พ่อผมจนขนาดถึงขั้นต้องหยิบบุหรี่จากพื้นขึ้นมาสูบต่อ ผมเห็นว่ามันแปลกแต่ไม่ได้คิดว่าไม่มีเงินนะ

ไปอยู่อเมริกาแม่ก็ไม่มีเงิน จากอยู่ที่บ้านเป็นคุณผู้หญิง แม่ไปเป็นเด็กเสิร์ฟร้านอาหาร เช่าห้องเจ้าของร้านอยู่ ผมต้องเดินไปเรียน จากคุณหนูต้องทำงานทุกอย่าง ซักเสื้อผ้าเอง เลิกเรียนทำการบ้านเสร็จก็จะไปช่วยแม่เสิร์ฟก็จะได้ทิปเยอะและผมก็จะเอาให้แม่ แต่แม่ก็ให้ผมเก็บ

อยู่ที่นั่นแม่ทำงานทุกอย่าง เปลี่ยนงานไปเรื่อย เคยไปทำสเปเชียล เอฟเฟ็กต์ ให้ฮอลลีวูดด้วย แล้วเก็บเงินสามารถทำร้านอาหารของตัวเองได้ ร้านดังมาก ดาราดัง ๆ มาทานเยอะ แต่ขายแล้วเพราะตั้งใจจะมาอยู่เมืองไทย

8 กาย รัชชานนท์ 1

พอย้ายกลับมาอยู่เมืองไทยเพราะช่วงที่ไปอยู่อเมริกา 6-7 ปี จากที่พ่อล้มละลายไม่มีเงิน เขาก็สู้ด้วยการขายขนมจีนบุพเฟต์ข้างทาง เขาเก่งมาก ขนฟื้นกลับขึ้นมา

ตอนที่ผมกลับมาอยู่เมืองไทยได้เงินเดือน เดือนละ 8 หมื่นบาทต่อเดือน ตอนอยู่ ม.3 พ่อน่าจะรู้สึกผิด ผมคิดเองนะ ผมก็ไม่รู้ ISB ค่าเรียนแพง จนตอนนี้มาจ่ายค่าเทอมให้ลูกเอง ตอนนั้นแม่ยังไม่กลับมาด้วย แต่กำลงจะขายร้านที่นู่น เอาเงินมาลงทุนเปิดร้านอาหารที่ซอยอารีย์

จะเปิดร้านวันที่ 16 กันยา คืนวันที่ 15 เสียชีวิต อุบัติเหตุรถชน เพื่อนเขาขับแล้วเขานั่งข้าง ๆ เสียวันเกิดผมเลย สุดยอดมากชีวิตผม ตายวันเกิดผมเลย เหมือนเป็นเรื่องความฝัน เหมือนโกหก ไปเที่ยวมาวันเกิด อายุ 20-21 เมาอยู่กลับบ้านมาตีสามตีสี่ พอ 6 โมงเช้า พ่อเคาะประตูบอกแม่ตายแล้ว ช็อก

8 กาย รัชชานนท์ 2

8 กาย รัชชานนท์ 3

8 กาย รัชชานนท์ 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo