Entertainment

แอนนา เคลื่อนไหว! แชร์โพสต์ สรยุทธ หลังขอใช้สิทธิ PDPA แต่ถูกละเมิด

แอนนา เคลื่อนไหว! แชร์โพสต์ สรยุทธ หลังขอใช้สิทธิ PDPA แต่ถูกละเมิด ถามถ้าเป็นตาสีตาสาคนธรรมดาเขาจะปกป้องตัวเองยังไง

ความคืบหน้ากรณี นายวรินทร วัตรสังข์ หรือ เเอนนา นักข่าวสายบันเทิง อายุ 37 ปี ซึ่งเป็น 1 ใน 3 คนที่ถูกตำรวจออกหมายจับ หลังพบเป็น CEO กรรมการบริหารและทำหน้าที่โฆษณาชักชวนให้กับ “โชคดีลอตเตอรี่” แพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีการนำสลากกินแบ่งรัฐบาลมาจำหน่ายในแพลตฟอร์มของตัวเอง โดยที่ไม่มีสลากตัวจริง โดยสลากดังกล่าวไปซ้ำกับสลากที่กองสลากพลัสจำหน่ายและมีตัวจริงอยู่ ในงวดประจำวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา

5 แอนนา 1

แอนนา เคลื่อนไหว! แชร์โพสต์ สรยุทธ หลังขอใช้สิทธิ PDPA แต่ถูกละเมิด

วันนี้​ (6 มิ.ย.)​ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมารับตัว เเอนนา ทันทีที่มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมกับหมายจับ ก่อนถูกนำตัวส่งต่อมาที่ สน.ทองหล่อ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และเมื่อเวลา 09.20 น. ที่ สน.ทองหล่อ ระหว่างที่เเอนนาลงจากรถ ได้มี พุดเดิ้ล ยุพดี หรือ พุดเดิ้ล ทีวีพูล เพื่อนสนิทได้รีบเข้าไปไถ่ถาม โดยเเอนนา กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า “รอแป๊บนึง เดี๋ยวออกมา” ก่อนที่จะถูกตำรวจคุมตัวเข้าห้องสอบสวน เพื่อสอบปากคำ

ต่อมา 09.30 น. ทนายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความของ เเอนนา เดินทางมาถึง สน.ทองหล่อ พร้อมกับให้สัมภาษณ์สั้น ๆ ว่า ตั้งแต่ที่เเอนนาลงเครื่องแล้วถูกควบคุมตัว ก็ยังไม่ได้พูดคุยกันเลย แต่เบื้องต้น ได้เตรียมวงเงินประกันจำนวน 75,000 บาท ตามจำนวนเท่ากันกับของ ต๊ะ บอยสเก๊าท์ ที่ถูกจับไปและได้รับการประกันตัวไปก่อนหน้านี้

2 แอนนา 2

ล่าสุด เเอนนา ได้เคลื่อนไหวโดยการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ถึงสิทธิผู้ต้องหาพร้อมระบุว่า “สิทธิผู้ต้องหาไม่มีอยู่จริง โดนตม. ถ่ายรูปถ่ายคลิปตั้งแต่นาทีที่ลงเครื่อง Welcome to thailand”

ก่อนจะแชร์คลิปจากเพจเฟซบุ๊กของ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ที่ปรากฏคลิปวิดีโอขณะแอนนาเดินทางมาถึงสุวรรณภูมิ พร้อมตั้งคำถามว่า “ด้วยความเคารพถึงคุณอาสรยุทธ คลิปนี้คุณอาได้มาจากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองไหมคะ เเอนนาขอความกรุณาเจ้าหน้าที่แล้วว่าขอใช้สิทธิ pdpa แต่สุดท้ายเเอนนาก็ถูกละเมิดสิทธิตั้งแต่เจ้าหน้าที่รัฐจนถึงสื่อใหญ่ ถ้าเป็นตาสีตาสาคนธรรมดาเขาจะปกป้องตัวเองยังไง”

กระทั่งต่อมา ทางเพจสรยุทธได้ลบคลิปดังกล่าว พร้อมเขียนข้อความแจ้งว่า เเอนนา ขอไม่ให้เผยแพร่คลิปนะครับ

5 แอนนา 4

5 แอนนา 2

อีกทั้งยังแชร์โพสต์ ทนายเดชา ระบุว่า #​คดีเเอนนาสิทธิผู้ต้องหามีอยู่จริงหรือไม่ เป็นการประจานหรือไม่​ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 7/1 ซึ่งระบุสิทธิ์ของผู้ต้องหาไว้ชัดเจนและมาตรา 83 วรรคท้ายการจับกุมต้องใช้วิธีการที่เหมาะสมแก่พฤติการณ์แห่งเรื่องในการจับนั้นต้องไม่ประจานมาตรา 84

เมื่อจับแล้วต้องเอาตัวไปที่ทำการของพนักงานสอบสวนทันที และรัฐธรรมนูญ มาตรา 29 วรรค 2 ที่เกี่ยวกับเสรีภาพเขียนชัดเจนว่าผู้ต้องหาให้สันนิษฐานว่าเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะมีคำพิพากษาถึงที่สุด

ในคดีอาญาว่าผู้นั้นกระทำความผิดดังนั้นจึงปฏิบัติต่อผู้ต้องหาเหมือนผู้กระทำความผิดไม่ได้สอบถามข้อกฎหมาย 081-61-61-425 หรือ 02-948-5700

5 แอนนา 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo