Entertainment

‘อั๋น ภูวนาท’ ยันไม่ได้เข้าข้าง ตร. ชี้เถียงไม่จบ ตกหัว-ท้ายเรือ ส่งผลจำเลยหลุดคดี

อั๋น ภูวนาท ยันไม่ได้เข้าข้าง ตร. หลังแถลงสรุปคดีแตงโม ลั่น นี่แค่ซีซั่น 1 ยังไม่ใช่ตอนจบ  เผยสิ่งที่น่ากลัวมาก หากเถียงไม่จบ ปมตกหัว-ท้ายเรือ อาจส่งผลจำเลยหลุดคดี

จากกรณี ตร.ภูธรภาค 1 แถลงข่าวสรุปสำนวนคดี แตงโม นิดา เพื่อส่งต่อชั้นอัยการ ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการสรุปคดีที่อาจไม่ตรงใจใครหลายคน ล่าสุด (27 เม.ย.) อั๋น ภูวนาท ได้แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ในรายการ แฉ ทางช่อง GMM25 ระบุว่า

11 อั๋น ภูวนาท3

อั๋น ภูวนาท ยันไม่ได้เข้าข้าง ตร. ชี้เถียงไม่จบ ตกหัว-ท้ายเรือ ส่งผลจำเลยหลุดคดี

จริง ๆ ตำรวจเขาตั้งใจแล้ว คิดว่าที่เราติดใจเพราะเราคาดหวัง การช่วยกันทวงคืนความยุติธรรม หรือตามล่าหาความจริงเป็นเรื่องที่ดี แต่ในที่สุดเราต้องไม่ลืมนะ ว่าเราคือผู้ชม เราต้องมองให้เห็นตอนนี้ผู้เสียหายคือใคร แล้วมันต้องสรุปลงตามข้อเท็จจริง ตำรวจเขาพยายามทำตามนั้น ไม่ได้เข้าข้างตำรวจนะ

เรามีสิทธิ์ไม่พอใจ แต่เราก็ต้องรู้ว่า บางครั้งเราทำเหมือนดูละครแล้วไม่พอใจตอนจบ แต่นี่ยังไม่ใช่ตอนจบ แค่ซีซั่น 1 มันยังอีกยาวไกลมาก 5 ซีซั่นจะจบหรือเปล่าไม่รู้ แล้วมันจะเป็นยังไงเราก็ไม่รู้

11 อั๋น ภูวนาท2

ปัญหาหลัก ๆ คือ เราไม่เชื่อตำรวจกัน บางคนยังไม่ได้ฟังเลย เถียงทุกประโยค เพราะเราไม่เชื่อในกระบวนการ แต่ในหลาย ๆ เรื่องก็มีความใช่เหรอวะ ก็จะดูไปแล้วเป็นแบบนี้ มีเยอะมากที่เราก็ตอบไม่ได้ ว่าใครทำอะไร แบบไหนจริง ๆ เราแค่คาดหวังเท่านั้น เราก็เลยผิดหวังว่าไม่มีอะไรใหม่เหรอ ไม่มีอะไรชัดกว่านี้เหรอ แต่ในความเป็นจริง ตำรวจอาจจะมีแต่ไม่เปิดก็ได้ โดยปกติตำรวจจะต้องไม่เปิดทั้งหมด เพราะถ้าเปิดหมดอีกฝั่งก็เตรียมแก้ในชั้นศาลก็เสร็จหมด ซึ่งตำรวจเขาก็บอกอยู่แล้ว

สิ่งที่น่ากลัวมากอันหนึ่งคือ เมื่อมีการเถียงว่าตกท้ายเรือ อีกคนบอกตกหัวเรือ มันไม่มีคลิปไหนที่ชัดพอจะบอกได้ว่า ตกหัวหรือตกท้าย เถียงไปแบบนี้ในที่สุด มีคำหนึ่งคือยกผลประโยชน์ให้จำเลย สุดท้ายเรื่องนี้จะไม่มีการพิจารณา สุดท้ายหลุดหมดเลยนะ เพราะสรุปไม่ได้ ถ้าสรุปไม่ได้เขาจะเลือกไม่ตัดสินในประเด็นนี้ คือการยกผลประโยชน์ให้จำเลย หลักการเขาจะไม่เสี่ยงตัดสินคนถูกให้ผิด

เมื่อถามว่าเป็นการแถลงช่วยคนผิด อั๋น กล่าวว่า ก็มองอย่างนั้นได้ แต่คุยกับเพื่อนทนาย ก็บอกมันไม่แน่เสมอไป มีคนบอกเป็นไปได้จะหลุดหมดเลยเรื่องประมาท แต่ก็มีคนบอกไม่หรอก คนที่เสี่ยงสุดคือคนขับ ส่วนเรื่องทรายในมือ ตำรวจไม่ได้พูด ก็อาจอยู่ในสำนวนก็เป็นไปได้ แต่ไม่ได้พูด ส่วนที่ตำรวจพูดว่าเมาทุกคน อันนั้นคือสิ่งใหม่ที่จับต้องได้ สำหรับผม

11 อั๋น ภูวนาท1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo