Entertainment

งัด GPS สำคัญโชว์! คนถอดรหัส ชี้ ความเร็วเรือดูดร่าง ‘แตงโม’ จริง

งัด GPS สำคัญโชว์! ทำไม แตงโม นิดา ถึงตกน้ำและจม คนถอดรหัส ชี้ความเร็วเรือคงที่ 8 นอต คลื่นไม่เปลี่ยนขนาด มีโอกาสตกลงไปจะสำลัก หรือจะทำให้วนอยู่กับคลื่น

กรณีการแถลงข่าวสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา โดยได้มีการนำข้อมูล GPS จากผู้เชี่ยวชาญเรือ เทียบกับข้อมูลบนภาพถ่ายและกล้องวงจรปิดของคนบนเรือ ตามคำให้การของแซน ที่ยืนยันว่าแตงโมไปปัสสาวะ ก่อนที่จะพลัดตกจากเรือด้วยอุบัติเหตุ

9 เรือดูดร่างแตงโมจริง3

งัด GPS สำคัญโชว์! คนถอดรหัส ชี้ ความเร็วเรือดูดร่าง แตงโม นิดา จริง

ล่าสุด (27 เม.ย.) นายกิตติภัฎ ธนาสนธิราช หรือ อู๊ด เจ้าของพัทยาวอเตอร์สปอร์ตคลับ ตัวแทนบริษัทกามินประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัท GPS เรือลำที่เกิดเหตุ ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี พร้อมงัดข้อมูล GPS ออกมาประมาณ 4 ช่วง ตั้งแต่เวลา 22.34.01 – 22.34.18 ของคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565

ซึ่งเป็นช่วงเวลาตามที่มีการแถลงข่าวของตำรวจ เกี่ยวกับเส้นทางการเดินเรือ ความเร็วของเรือ รวมทั้งพิกัดของเรือในขณะที่เกิดเหตุ เพื่อเป็นการยืนยันความเร็วของเรือวิ่งที่ 8 นอต แต่ความเร็วดังกล่าวไม่ใช่ช่วงเวลาที่เรือกระตุกอย่างที่ปรากฏเป็นข่าว ฉะนั้นการตกจากเรือของแตงโมจึงเป็นเรื่องของการให้การของคนบนเรือ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับข้อมูล GPS ของตนเอง

9 เรือดูดร่างแตงโมจริง1

ทั้งนี้ นายกิตติภัฎ ให้ข้อมูลว่า ความเร็ว 8 นอต จะเป็นลักษณะคลื่นน้ำแบบตีฟองก้อนใหญ่ เป็นคลื่นที่ชิดกับบอร์ด แต่ไม่ได้ท่วม แต่ถ้าหากมีการวิ่งด้วยอัตราความเร็วเกินกว่า 10 นอต จะเรียกว่าเรือเพรนน้ำ ดังนั้นจากข้อมูล GPS ทราบว่าเรือวิ่งด้วยความเร็วเพียงแค่ 8 นอต จะไม่ใช่การเพรนน้ำแน่นอน

ความสำคัญของคลื่นน้ำส่งผลกระทบต่อการจมน้ำ และการรอดจากการตกเรือ หากข้อมูล GPS ยืนยันว่าเรือวิ่งด้วยความเร็ว 8 นอต แล้วเป็นคลื่นน้ำตีฟองเยอะ เวลาตกลงไปจะสำลัก หรือจะทำให้วนอยู่กับคลื่น ขึ้นอยู่กับว่าจะถูกพัดไปในทิศทางใด แต่ถ้าหากเรือวิ่งลักษณะเพรนน้ำ มวลน้ำจะแข็ง ตกจากเรือจะกระเด้ง ไม่จม โดยคลื่นดังกล่าวมักจะใช้สำหรับการเล่นเซิร์ฟ ฉะนั้นจึงยืนยันชัดเจนแล้วว่าเรือวิ่งด้วยความเร็วเท่าไรและทำไมแตงโมถึงตกน้ำและจม ไม่ได้กระเด้งอย่างที่ตนเองพูดถึง

9 เรือดูดร่างแตงโมจริง2

ขอบคุณที่มา ทุบโต๊ะข่าว , amarintv

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo